Báo Điện tử Gia đình Mới

Kiến thức cần nhớ khi đi vay tín chấp

Nếu nói đến vay tiền nhanh và vay an toàn thì nghĩ ngay đến đó chính là vay tín chấp. Do thời gian duyệt vay chỉ trong vài ngày kể từ khi nộp hồ sơ nên số tiền vay được bảo lãnh bởi tổ chức tài chính hoặc ngân hàng uy tín.

Kiến thức cần nhớ khi đi vay tín chấp 0

 

Khái niệm vay tín chấp

Hình thức vay tín chấp là những khoản vay mà người vay hay tổ chức không cần thế chấp, bảo lãnh. Người cho vay sẽ hoàn toàn dựa vào sự uy tín của cá nhân và khả năng trả nợ của người vay để xác định hạn mức và thời hạn cho vay.Vay vốn ngân hàng và công ty tài chính là hai hình thức vay tín chấp phổ biến nhất hiện tại.

Đặc biệt là vay tín chấp ngân hàng, lãi suất ưu đãi, thủ tục đơn giản, thông tin minh bạch, an toàn hơn và tránh được nhiều rủi ro trong và sau khi vay. Vì vậy, khi cần vay vốn thì việc vay vốn ngân hàng luôn được các cá nhân ưu tiên hàng đầu.

Phân loại nhóm vay tín chấp

Kiến thức cần nhớ khi đi vay tín chấp 1

Có hai hình thức vay tín chấp chính. Mỗi nhóm có những đặc điểm và đối tượng vay khác nhau như sau: 

Tín chấp cá nhân 

Đây là một khoản vay cá nhân, mục đích của nó bao gồm mua nhà, mua xe, mua đồ gia dụng, trang trí nhà cửa, tổ chức đám cưới, đi du lịch, khám bệnh ... 

Tín chấp cho doanh nghiệp 

Đây là hình thức hỗ trợ doanh nghiệp vay để bổ sung vốn doanh nghiệp hoặc mua sắm tài sản cố định, xây dựng cơ sở vật chất, tái đầu tư,đầu tư kinh doanh…

Phân loại vay tín chấp cho từng sản phẩm

  • Vay tiền mặt tiêu dùng: Người vay sẽ nhận được tiền mặt cho các mục đích tiêu dùng cá nhân. Tiền mặt sẽ được ngân hàng bàn giao chuyển vào tài khoản của khách hàng hoặc thu trực tiếp tại phòng giao dịch sau khi ký hợp đồng vay.
  • Vay mua hàng trả góp: Người mua không cần thanh toán một lúc toàn bộ số tiền mua hàng, chỉ cần đưa trước 10% -50% giá trị, còn lại các tổ chức cho vay sẽ thanh toán trước. Khách hàng phải thanh toán số tiền vay cho tổ chức cho vay theo các điều khoản đã ký, bao gồm cả lãi hoặc phí.
  • Vay thấu chi: Ngân hàng chấp nhận và cho phép số tiền chi tiêu vượt quá tài khoản thanh toán của khách hàng. Ngân hàng sẽ tính lãi dựa trên số tiền khách hàng chi vượt mức. Hình thức này hiện nay chỉ được thực hiện ở các ngân hàng.
  • Kiến thức cần nhớ khi đi vay tín chấp 2
  • Vay sửa nhà: Vay tín chấp sửa nhà là hình thức vay tiền mặt dành cho khách hàng có nhu cầu vay vốn để sửa chữa nhà, cải tạo nhà, mua sắm thêm các vật dụng khác. Các công ty tài chính và ngân hàng hiện tại sẽ là các tổ chức cho vay.
  • Vay cho hoạt động kinh doanh : Đây là hình thức cho vay nhằm bổ sung vốn lưu động và phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Các ngân hàng hoặc công ty tài chính cung cấp loại dịch vụ cho vay này.

Thực hiện vay tín chấp theo quy trình ra sao

  • Bước 1: Nhận hồ sơ vay tín chấp của khách hàng: Sau khi người vay đã đáp ứng đủ điều kiện vay, khách hàng sẽ được nhân viên tư vấn đưa ra bộ hồ sơ vay theo mẫu, đề xuất gói vay phù hợp và sẽ được yêu cầu các giấy tờ cần thiết. 
  • Bước 2: Thẩm định hồ sơ vay vốn: Sau khi tiếp nhận hồ sơ, nhân viên sẽ kiểm tra lại một lần nữa để xác minh tính chính xác của hồ sơ. 
  • Bước 3: Phê duyệt và cho vay: Nhân viên sẽ bàn giao hồ sơ cho giám đốc quyết định. Thời gian xét duyệt sẽ mất từ 1-3 ngày, tùy thuộc vào từng ngân hàng và đơn vị. 
  • Bước 4: Ký hợp đồng và thanh toán: Sau khi khoản vay được duyệt, nhân viên sẽ mời khách hàng đến làm thủ tục ký hợp đồng. Vui lòng hãy đọc kỹ các điều khoản được ghi trong hợp đồng. 
  • Bước 5: Thu nợ và ra phán quyết tín dụng mới: Khách hàng sẽ trích một khoản nhất định trong lương để trả nợ cho đơn vị vay vốn.

Tổng kết 

Vậy vay tín chấp là hình thức vay không cần thế chấp tài sản, hoàn toàn dựa vào uy tín của cá nhân, công ty, doanh nghiệp.Điều kiện cho vay thông thường đối với cả nam và nữ đều phải từ 22 cho đến 55 tuổi. Không có bị ghi nhận nợ xấu và cuối cùng là các mức thu nhập đủ khả năng chi trả khoản nợ đã vay.

Mong rằng thông qua bài viết chia sẻ về một số kiến thức cần nhớ khi đi vay tín chấp sẽ có ích cho các bạn đọc. Để cập nhật nhiều hơn thông tin hữu ích về kiến thức tài chính, hãy truy cập ngay trang web Vay Thẻ Tín Dụng nhé!

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO