Báo Điện tử Gia đình Mới

Kích thước bàn thờ theo Thước Lỗ Ban & chuẩn phong thuỷ

Để có thể xác định được các “thông số vàng” trong việc lựa chọn kích thước bàn thờ là vấn đề vô cùng quan trọng trong phong thủy và thế giới tâm linh. Qua việc kết hợp với các chuyên gia phong thủy tại cơ sở “Đồ gỗ Hương Đình” uy tín, chúng tôi xin gợi ý cho quý bạn đọc những lưu ý khi lựa chọn và lắp đặt kích thước bàn thờ chuẩn phong thủy, lỗ ban để mang lại nhiều may mắn, tài lộc, tránh hung và thêm cát.

1. Phân loại kích thước lỗ ban chuẩn phong thủy

Thước Lỗ Ban là loại thước được sử dụng trong xây dựng nhà cửa (Dương Trạch) và Mộ phần (Âm trạch). Trên thước lỗ ban có chia ra các kích thước thông thường ứng với các cung tốt và cung xấu giúp người sử dụng biết được kích thước nào nên chọn và nên tránh.

Thước Lỗ Ban được chia làm 3 loại dựa trên các yếu tố phong thủy và công năng sử dụng trong Nhà cửa (52,2 cm), Nội thất (42,9 cm)Âm trạch (38,8 cm):

  • Thước Lỗ Ban 52,2cm - Nhà cửa: Dùng để đo các khoảng thông thủy trong nhà cửa như: Cửa chính, cửa sổ, chiều cao của các tầng…
  • Thước Lỗ Ban 42,9 - Nội thất: Dùng để đo khối đồ đạc, chi tiết trong nhà, khu vực nội thất như: Kích thước tủ bếp, giường ngủ, bậc cầu thang….
  • Thước Lỗ Ban 38,8cm - Âm trạch: Dùng để đo kích thước Âm trạch: Mồ mả, mộ phần, tủ thờ, bàn thờ..

Dựa vào Thước Lỗ Ban có thể giúp người đo xác định được khoảng hung - cát, tốt - xấu để lựa chọn kích thước phù hợp, tránh được những phần kỵ để có thể mang lại may mắn, tài lộc và bình an.

Bàn thờ là khoảng không gian linh thiêng thờ tổ tiên, Thần Phật, Thần tài - Thần Thổ Địa. Gia chủ cần phải chú ý đến các yếu tố phong thủy và tâm linh. Chính vì thế, việc sử dụng Thước Lỗ Ban để đo đạc cùng với sự tham vấn của các chuyên gia phong thủy nên được đặt lên hàng đầu.

2. Kích thước ban thờ chuẩn Lỗ Ban -  39cm (38,8 cm)

Empty

Bàn thờ là vật dụng tâm linh được áp dụng theo thước lỗ ban 38,8cm hay còn gọi là thước lỗ ban 39. Để tìm hiểu về nguyên tắc sử dụng, ý nghĩa trên các cung và cách tra cứu chúng ta cùng xem phần tiếp theo:

2.1. Nguyên tắc sử dụng thước Lỗ Ban 39cm (38,8 cm)

Thước Lỗ Ban 39cm (38,8 cm) dùng để đo cho phần Âm trạch và nội thất phòng thờ , đồ thờ cúng như: Ban thờ, sập thờ, tủ thờ, sập thờ, phần Mộ, tiểu…

Một chu kỳ của Thước Lỗ Ban 38.8cm (39cm) bao gồm 10 cung với thứ tự từ trái sang phải : “Đinh – Hại – Vượng – Khổ – Nghĩa – Quan – Tử – Hưng – Thất – Tài”. Sau 38,8 cm chu kỳ được lặp lại. Dựa vào quy tắc trên, bạn có thể nắm bắt được cách tính toán.

Trong quá trình sử dụng, gia chủ cần nhập kích thước theo đơn vị tính là mm và thử kiểm tra xem kích thước mong muốn sẽ rơi vào cung nào. Nếu như rơi vào ô đỏ là cung tốt nên làm, còn vào ô đen là cung xấu không nên làm.

2.2. Ý nghĩa của các cung trên thước Lỗ Ban 39cm (38,8 cm)

Mỗi con số trên Thước Lỗ Ban đều tương ứng nằm trên cung phong thủy tốt – xấu. . Và các cung trên thước lỗ ban 38,8cm đều mang ý nghĩa quan trọng trong phong thủy:

2.3.  Bảng tra Thước Lỗ Ban của ban thờ  - 39cm (38,8 cm)

Kích Thước Lỗ Ban rơi vào màu đỏ thuộc các cung Đinh, Vương, Nghĩa, Quan, Hưng, Tài là kích thước tốt, gia chủ nên chọn. Để tra kích Thước Lỗ Ban 38,8 cm bạn có 2 cách: 1 là dùng thước đo kéo trực tiếp, hai là dùng bảng tra:

Bảng tra Thước Lỗ Ban của ban thờ  - 39cm (38,8 cm)

Bảng tra Thước Lỗ Ban của ban thờ  - 39cm (38,8 cm)

3. Hướng dẫn cách chọn kích thước bàn thờ phổ biến

Ban thờ chia thành nhiều loại, mỗi loại có kích thước dài, rộng phù hợp với không gian và mục đích khác nhau. Chúng tôi phối hợp với chuyên gia phong thủy của Hương Đình đã tổng hợp kích thước của các loại bàn thờ thông dụng:

3.1. Kích thước bàn thờ treo tường

Bàn thờ treo tường có kích thước nhỏ gọn sử dụng cho không gian nhà có diện tích hạn chế nhỏ hẹp, chung cư mini thường được dùng để thờ gia tiên, thờ Phật...

Capture

3.2. Kích thước bàn thờ đứng

Kích thước bàn thờ đứng phù hợp với phong thủy lỗ ban phổ biến là 1270mm thường được sử dụng cho không gian thờ cúng gia tiên, Thần Mẫu, Thần Phật…

2

 

Empty

3.3. Kích thước bàn thờ Phật

Kích thước của bàn thờ Phật thường được chọn theo các cung tốt như Phú quý, Đại cát, Quý tử, Tiến bảo…

6
Empty

3.4. Kích thước bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa

Bàn thờ Thổ Địa, Thần tài thường có kích thước nhỏ gọn và được đặt dưới mặt đất. Đối với các hộ gia đình kinh doanh, cửa hàng thường hay lập bàn thờ Thổ Địa Thần Tài để cầu mong việc kinh doanh và làm ăn phát triển.

7

3.5. Kích thước bàn thờ Gia tiên

Khi lựa chọn kích thước bàn thờ gia tiên, gia chủ cần tuân thủ theo các nguyên tắc phong thủy và kích thước lỗ ban bao gồm cả chiều cao, chiều sâu và chiều rộng. Loại bàn thờ thường sử dụng là bàn thờ đứng, tủ thờ, bàn thờ tam cấp hoặc nhị cấp..

Kích thước chiều cao bàn thờ được thiết kế theo tiêu chuẩn phổ biến là 1270mm. Tùy thuộc vào không gian có thể sử dụng kích thước tùy chỉnh như: 1270mm, 1530mm, 1750mm, 1970mm…

Empty

Đồ gỗ Hương Đình với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đồ gỗ mỹ nghệ, thiết kế có sự tham vấn từ các chuyên gia phong thủy đảm bảo kích thước bàn thờ, nội thất phòng thờ chuẩn lỗ ban và hài hòa với không gian tổng thể của ngôi nhà.

Đồ gỗ Hương Đình chuyên sản xuất, thi công theo yêu cầu và thiết kế nội thất phòng thờ trọn gói đảm bảo chuẩn kích thước lỗ ban mang lại sức khỏe, tài tài và may mắn cho cuộc sống.

Đồ gỗ Hương Đình – Thương hiệu gỗ uy tín tại Việt Nam

* Địa chỉ : Sơn Thanh, Sơn Hà, Phú Xuyên, Hà Nội

* Điện thoại : 0565116868

* Website : https://huongdinh.com

* Gmail: [email protected]

* Fanpage : https://www.facebook.com/gohuongdinh

* Youtube: https://www.youtube.com/@HuongDinhFurniture

* Tiktok: https://www.tiktok.com/@gohuongdinh

Yến Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO