Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Không cần đi Hà Nội người dân ở TP Vinh vẫn được Giáo sư khám bệnh

Với "Phòng khám Giáo sư", Bệnh viện đa khoa TP Vinh đã giúp người bệnh được thăm khám, điều trị bởi các các chuyên gia đầu ngành mà không cần lặn lội tới các bệnh viện tuyến trên.

Tiết kiệm chi phí, không vất vả mà vẫn được Giáo sư thăm khám

Phòng khám Giáo sư của bệnh viện đa khoa TP Vinh (tỉnh Nghệ An) nằm trong khuôn viên của bệnh viện, thuộc khu Khám bệnh theo yêu cầu.

Có mặt tại Phòng khám Giáo sư, bà Nguyễn Thị Thu (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) phấn khởi chia sẻ: "Tôi vừa được Phó Giáo sư Nguyễn Khắc Hiền khám. Tôi biết mình bị bệnh tim cách đây gần chục năm, trong một lần ra chơi với con gái ngoài Hà Nội, con đưa đi khám thì biết nhưng từ đó tới nay vẫn chưa có điều kiện ra Hà Nội khám lại vì xa quá, các bệnh viện tuyến trung ương lại đông.

Hôm nay tới khám, được giáo sư Hiền phân tích rõ tình trạng bệnh, rồi kê đơn thuốc, tôi mừng lắm. Có phòng khám Giáo sư ở bệnh viện đa khoa TP Vinh, thật là tiện. Chúng tôi không phải đi xa, tiết kiệm chi phí, đỡ vất vả mà vẫn được các Giáo sư đầu ngành thăm khám".

"Khám ở Phòng khám Giáo sư chỉ với 350.000, so với chi phí đi lại tới các tuyến trung ương thì chỉ bằng 1/5, 1/7. Hơn nữa, ở đây không bị chật chội nên người bệnh chúng tôi đến khám bệnh rất thoải mái" - ông Đặng Thành tới khám Cơ Xương khớp ở Phòng khám Giáo sư cho hay.

  Người dân rất phấn khởi khi được những bác sĩ đầu ngành thăm khám tại Phòng khám Giáo sư của Bệnh viện đa khoa TP Vinh.

Người dân rất phấn khởi khi được những bác sĩ đầu ngành thăm khám tại Phòng khám Giáo sư của Bệnh viện đa khoa TP Vinh.

Là một trong số những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Tim mạch, Nội khoa làm việc tại Phòng khám Giáo sư của bệnh viện đa khoa TP Vinh, PGS.TS Nguyễn Khắc Hiền cho biết: "Chúng tôi nhận được lời mời trực tiếp của lãnh đạo bệnh viện đa khoa TP Vinh về làm việc tại Phòng khám Giáo sư, với mong muốn thăm khám, điều trị cho các bệnh nhân có bệnh lý phức tạp trên địa bàn.

Chúng tôi bất ngờ một bệnh viện tuyến huyện nhưng có lượng bệnh nhân đông, lên tới 2.000 bệnh nhân/ngày, trang thiết bị hiện đại. Nói thực là, nếu không có những trang thiết bị hiện đại đáp ứng việc khám bệnh thì Phòng khám Giáo sư cũng sẽ không phát huy được hết trình độ chuyên môn của bác sĩ. 

Tôi rất hài lòng khi được làm việc tại đây khi góp một phần nhỏ vào công tác khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn TP cũng như các địa phương lân cận. Tôi cũng rất mừng khi thấy lãnh đạo bệnh viện đa khoa TP Vinh rất tâm huyết để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phục vụ người bệnh".

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại cơ sở, hạn chế quá tải tuyến trên

Trao đổi với phóng viên, Thạc sĩ, bác sĩ CK II Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc bệnh viện đa khoa TP Vinh thông tin: Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ về việc nâng cao năng lực, chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) cho tuyến y tế cơ sở, chống quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, Bệnh viện đa khoa TP Vinh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc phối kết hợp với các chuyên gia từ các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến Trung ương về trực tiếp thăm khám, chẩn đoán, phẫu thuật cho người bệnh có bệnh lý phức tạp, góp phần hạn chế số lượng người bệnh phải chuyển lên tuyến trên.

  Thạc sĩ, bác sĩ CK II Nguyễn Hồng Trường, Giám đốc bệnh viện đa khoa TP Vinh khẳng định: Phòng khám Giáo sư góp phần nâng cao chất lượng y tế cơ sở, chống quá tải tuyến trên.

Thạc sĩ, bác sĩ CK II Nguyễn Hồng Trường, Giám đốc bệnh viện đa khoa TP Vinh khẳng định: Phòng khám Giáo sư góp phần nâng cao chất lượng y tế cơ sở, chống quá tải tuyến trên.

"Ngày 6/5, Phòng khám Giáo sư của bệnh viện được khai trương, chính thức đi vào hoạt động. Với sự giúp đỡ của Hội Nội khoa Việt Nam, chúng tôi mời các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ giàu kinh nghiệm của các chuyên ngành: Nội soi tiêu hoá, Tim mạch, Cơ xương khớp, Ngoại, Tai mũi họng... về trực tiếp thăm khám, điều trị cho người bệnh tại địa bàn.

Đó là PGS.TS, Bác sĩ Nguyễn Khắc Hiền, chuyên khoa Tim mạch và các bệnh Nội khoa; PGS.TS Hoàng Trung Vinh, Nguyên Trưởng khoa Thận - Lọc máu, Học viện Quân y; PGS.TS Trần Việt Tú, Nguyên Trưởng bộ môn Tiêu hóa, Học viện Quân y; PGS.TS Đoàn Văn Đệ - Nguyên Trưởng bộ môn Tim - Thận - Khớp - Nội tiết, Học viện Quân y; PGS. TS Nguyễn Tân Phong - Nguyên Trưởng khoa Tai Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung ương..." - ông Trường cho biết.

Giá thăm khám được xây dựng theo cơ cấu giá của bệnh viện xây dựng dựa trên tất cả các yếu tố, công khai tới người dân. Người dân tới khám ở Phòng khám Giáo sư với giá 350.000 đồng.

  Bệnh viện đa khoa TP Vinh mỗi ngày thu hút hơn 2.000 lượt bệnh nhân.

Bệnh viện đa khoa TP Vinh mỗi ngày thu hút hơn 2.000 lượt bệnh nhân.

Bên cạnh Phòng khám giáo sư, Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh là đơn vị đầu tiên trong cả nước triển khai hệ thống “Tham vấn hội chẩn trực tuyến” thông qua việc ứng dụng Công nghệ thông tin. Từ đó, người bệnh và gia đình người bệnh sẽ được đặt câu hỏi trực tiếp và hội chẩn tư vấn với các chuyên gia đầu ngành thuộc Hội Nội khoa Việt Nam.

"Việc triển khai phòng khám giáo sư là bước tiến liên tục cho mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng KCB cho người dân của Bệnh viện Đa khoa TP Vinh.

Bệnh viện đã tận dụng được lợi thế sẵn có là một trong những cơ sở KCB tốp đầu cả nước về ứng dụng triệt để CNTT trong KCB theo mô hình bệnh viện thông minh.

Các phòng khám này sẽ góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, thu hẹp khoảng cách KCB giữa tuyến cơ sở với tuyến trung ương, tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Đặc biệt là tạo điều kiện cho người bệnh được tiếp cận các dịch vụ kỹ thuật hoàn hảo ngay tại tuyến y tế cơ sở. Chương trình còn là giải pháp đào tạo tại chỗ vô cùng hữu ích cho đội ngũ bác sỹ của bệnh viện" - ông Trường khẳng định.

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh là đơn vị hạng II, với quy mô 350 giường bệnh với 27 khoa phòng, 150 bác sỹ. Mỗi ngày có trên 2.000 bệnh nhân khám ngoại trú với số lượng đông nhất trong toàn tỉnh và trên 700 bệnh nhân điều trị nội trú.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh là một trong những cơ sở y tế có hệ thống trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, có Khoa khám chữa bệnh theo yêu cầu với quy trình khám bệnh tại khoa khép kín, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, tạo sự hài lòng cho người bệnh.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO