Khởi nghiệp thành công nhờ học ẩm thực Hàn Quốc tại trường Đại học Thăng Long

Những kiến thức và trải nghiệm trong suốt 4 năm học tại Đại học Thăng Long về những món ăn xứ sở Kim chi là hành trang tuyệt vời để nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp Đại học đã mạnh dạn mở nhà hàng ẩm thực Hàn Quốc và đã khởi nghiệp thành công.

TS Bùi Cẩm Phượng - Trưởng khoa Du lịch, trường Đại học Thăng Long cho biết: Với định hướng đào tạo gắn với thực tế doanh nghiệp, chương trình đào tạo Khoa Du lịch của trường luôn cập nhật các học phần phù hợp theo nhu cầu của doanh nghiệp và người học. 

Những năm gần đây, Khoa Du lịch luôn có một học phần rất hấp dẫn với sinh viên của khoa, đó là Ẩm thực Hàn Quốc. "Khoa Du lịch đưa học phần này vào chương trình đào tạo của khoa bởi hiện nay, người Việt Nam lựa chọn du lịch Hàn Quốc rất nhiều. Khi đưa Môn học Ẩm thực Hàn Quốc  vào giảng dạy cho sinh viên sẽ giúp cho sinh viên chuyên ngành Quản trị lữ hành - Hướng dẫn có thêm kiến thức về ẩm thực của xứ sở Kim chi. Qua đó tư vấn cho khách du lịch Việt Nam khi đến Hàn Quốc biết thưởng thức những món ăn ngon, truyền thống của nước bạn. Bên cạnh đó, cũng là cơ hội để những bạn trẻ năng động có thể khởi nghiệp sau khi ra trường" - TS Phượng chia sẻ.

Capture

Các sinh viên tham gia Học phần Ẩm thực Hàn Quốc đều rất hào hứng và thích thú khi được học và thực hành làm các món ăn truyền thống của Hàn Quốc như kim chi, Kimbap, Tokboki... Các giảng viên đào tạo học phần này đều hướng dẫn chi tiết các nguyên liệu, cách làm cho từng sinh viên nên các em học hỏi rất nhanh. Ngoài những món ăn trên được sinh viên Du lịch Thăng Long chế biến thì còn rất nhiều những món ăn khác như: miến trộn ( Japchae), bánh gạo cay (Tokboki), bò nướng (Bulgogi), canh kimchi, bánh hải sản… rất hấp dẫn.

Sinh viên An Phương Chi chia sẻ: "Em rất thích các nhóm nhạc, xem phim Hàn Quốc, em thường thấy trong phim ảnh các ca sĩ, diễn viên quảng bá ẩm thực Hàn Quốc, em rất tò mò muốn được học chế biến một vài món ăn Hàn Quốc.

Khi vào khoa Du lịch, em đã rất háo hức để đăng kí học. Em đã được học cách chế biến các món ăn Hàn Quốc rất ngon, phong phú và đa dạng như các món ăn được chế biến theo mùa; theo từng vùng, miền và một số món ăn mới được giới trẻ yêu thích. Với những kiến thức từ học phần này, em rất tự tin khi đi phỏng vấn vào làm ở nhà hàng Hàn Quốc và kiến thức từ môn học này chắc chắn là lợi thế cho em".

Còn với Nguyễn Hồng Thu - cựu sinh viên của khoa Du lịch - trường Đại học Thăng Long và hiện nay là chủ nhà hàng ẩm thực Hàn Quốc tại Hà Nội, thì những kiến thức và trải nghiệm về môn học Ẩm thực Hàn Quốc đã giúp anh vững vàng khi mở nhà hàng của riêng mình.

398503122_374248312015022_6358474251641352992_n

"Mình vốn rất thích tìm hiểu về ẩm thực. Khi được học về ẩm thực Hàn Quốc ở trường Đại học, mình thực sự rất thích những món ăn này. Được học bài bản và có nhiều trải nghiệm về ẩm thực Hàn Quốc ở ĐH Thăng Long, mình tự chế biến ra được nhiều món ăn ẩm thực Hàn Quốc. Sau khi ra trường, mình học hỏi thêm kinh nghiệm về lĩnh vực ẩm thực và quyết định mở nhà hàng Ẩm thực Hàn Quốc. Mình biết ở Hà Nội cũng có nhiều nhà hàng về các món ăn Hàn Quốc nhưng mình tự tin vào bản thân từ "hành trang" được các thầy cô giáo ở khoa Du lịch - ĐH Thăng Long hướng dẫn và truyền đạt".

Mở mở một thời gian nhưng nhà hàng của Mạnh Hùng đã thu hút được lượng khách ổn định, mang lại doanh thu cho ông chủ trẻ.

V.Linh

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính