Nhiều bệnh viện của Hà Nội thực hiện khám và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách nhân dịp 27/7

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, nhiều bệnh viện của Hà Nội thực hiện khám khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách.

Cụ thể, vào sáng 10/7, BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện Mỹ Đức tổ chức khám, chăm sóc sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho đối tượng chính sách, người có công tại xã Xuy Xá nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024).

Chương trình khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí được tổ chức tại Trạm Y tế xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức, thực hiện khám cho 118 đối tượng chính sách trên địa bàn.

Đối tượng khám sức khỏe gồm các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, cán bộ lão thành cách mạng...

Đối tượng khám sức khỏe gồm các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, cán bộ lão thành cách mạng...

Đối tượng khám sức khỏe gồm các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, đại biểu thân nhân chủ yếu của Liệt sĩ; các đồng chí thương, bệnh binh nặng; đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các đối tượng chính sách được các y, bác sĩ của BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba thăm khám tổng quát, khám chuyên khoa Nội, Tai mũi họng, răng miệng, tư vấn điều trị và kê đơn thuốc.

Ngoài ra, các y, bác sĩ cũng tư vấn, hướng dẫn cho các đối tượng chính sách, người có công về liều lượng, cách sử dụng thuốc an toàn cũng như tư vấn cách phòng tránh một số bệnh thường gặp ở tuổi già, chế độ sinh hoạt, ăn uống phù hợp đối với người cao tuổi. Đối với những trường hợp cần phải đến bệnh viện để kiểm tra chuyên sâu sẽ được các y, bác sĩ tư vấn kỹ càng hơn.

Cùng với việc khám bệnh cho các đối tượng chính sách, BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba còn trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 10 đối tượng chính sách tiêu biểu của xã Xuy Xá.

Các bác sĩ BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba thực hiện khám bệnh cho các đối tượng chính sách

Các bác sĩ BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba thực hiện khám bệnh cho các đối tượng chính sách

Tại quận Tây Hồ, từ ngày 5/7 – 7/7/2024 cũng đã diễn ra hoạt động khám, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho gần 2.000 đối tượng chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn quận.

Trong đó, tại điểm khám tập trung tại quận cho gần 1.000 được thực hiện bởi các bác sĩ của BV Tim Hà Nội và Trung tâm Y tế quận Tây Hồ. Còn 8 điểm khám tại các phường cho hơn 1.000 người được thực hiện bởi các bác sĩ của BV ĐK Hòe Nhai, BV Thanh Nhàn, BV ĐK Quốc tế Thu Cúc, bác sĩ của các phòng khám đa khoa: Medlatec, Tây Hồ, Raffles Medical, Sakura, Minh Ngọc.

Trong buổi khám bệnh miễn phí, các đối tượng chính sách được khám tổng quát, khám lâm sàng, siêu âm, tư vấn điều trị và kê đơn thuốc. Đối với những trường hợp cần phải đến bệnh viện để kiểm tra chuyên sâu sẽ được các y, bác sĩ tư vấn kỹ càng hơn.

Còn tại Thị xã Sơn Tây, Trung tâm Y tế Sơn Tây đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 113 đối tượng chính sách, gồm: 36 thương binh, 19 bệnh binh, 34 đối tượng thuộc gia đình chính sách, 23 người chất độc màu da cam và 1 bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ngoài ra, Trung tâm Y tế Sơn Tây còn chuẩn bị 113 túi thuốc bổ cho những người tham gia và đặc biệt dành tặng 5 phần quà trị giá 500.000 đồng cho gia đình chính sách thuộc xã Thanh Mỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đây là hoạt động hàng năm của ngành y tế Thủ đô nhằm tri ân đến các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn Thành phố.

An An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính