Từ ngày 15/4/2019, Vinpearl chính thức trở thành hệ thống khách sạn – du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ nhận diện gương mặt dựa trên nền trí tuệ nhân tạo vào dịch vụ.
Trong giai đoạn đầu tiên, ứng dụng nhận diện gương mặt (Face Recognition) được triển khai tại Vinpearl Nha Trang với các tính năng ra vào khuôn viên khách sạn – khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí Vinpearl Land và các nhà hàng.
Công nghệ này cho phép nhận diện, xác thực danh tính của khách hàng một cách chính xác, nhanh chóng thông qua thiết bị quan sát mà không cần đến các thủ tục kiểm soát khác.
Công nghệ nhận diện gương mặt tại Vinpearl sở hữu 5 lợi thế ưu việt: nhận diện TỐC ĐỘ trong vòng một giây, hệ thống thuật toán xử lý dữ liệu lớn với QUI MÔ hàng triệu gương mặt, LINH ĐỘNG cảnh báo an ninh trong thời gian thực, CHÍNH XÁC gần như tuyệt đối 100% và BẢO MẬT thông tin khách hàng ở cấp độ cao nhất.
Với sự kết hợp giữa công nghệ và dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao của Vinpearl, du khách sẽ tận hưởng 3 trải nghiệm chưa từng có: check-in cả nhà cùng lúc, qua cổng tự động và sử dụng các đặc quyền cá nhân với sự bảo mật riêng tư cao nhất.
Tính năng ưu việt của công nghệ giúp du khách giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi thủ tục và quá trình di chuyển giữa các khu vực nội bộ của Vinpearl.
Công nghệ nhận diện gương mặt (Face Recognition): là công nghệ cho phép nhận diện, xác thực danh tính cá nhân dựa vào nhân trắc học khuôn mặt.
Công nghệ này hoạt động dựa trên cơ chế so sánh một hình ảnh kỹ thuật số hoặc khung hình (video frame) với khuôn mặt lưu trữ trong cơ sở dữ liệu; tìm kiếm và kết nối các đặc điểm của khuôn mặt và một số yếu tố sinh trắc học khác để đưa ra kết quả trùng khớp hay không.
Face Recognition hay còn gọi là Face ID được ứng dụng phổ biến trên hệ thống của Facebook để tạo ra tính năng gắn thẻ cá nhân vào ảnh kỹ thuật số. Hãng công nghệ Apple đã ứng dụng để nâng cấp bảo mật, mở khóa điện thoại từ thế hệ iPhone X trở đi vào năm 2018.
Đặc biệt, khi sử dụng các dịch vụ đặc quyền tại khu nhà hàng buffet, các khu trò chơi riêng… du khách không cần mang theo thẻ phòng. Việc xác định quyền lợi của khách hàng sẽ được thực hiện qua công nghệ nhận diện cá nhân nhằm mang đến sự tiện lợi tối đa cho du khách.
Sau Vinpearl Nha Trang, toàn bộ 43 cơ sở của Vinpearl trên cả nước sẽ triển khai công nghệ mới này trong thời gian tới, giúp du khách thảnh thơi ngay khi đặt chân đến quầy check-in.
Ngoài tính năng tự nhân diện khách ra - vào khuôn viên, các tính năng khác như mở cửa phòng nghỉ, mua sắm tại hệ thống cửa hàng và thanh toán đều được tích hợp chỉ trong một bước bằng công nghệ tiên tiến kết hợp trí tuệ nhân tạo.
Với việc trở thành hệ thống khách sạn – du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quản lí vận hành, Vinpearl đã tạo ra bước đột phá đối với ngành du lịch - khách sạn của Việt Nam.
Sự khởi đầu cho chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của Vinpearl nhằm nâng tầm trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, khẳng định vị thế thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam và đón đầu các xu hướng toàn cầu.
Đây cũng là định hướng chiến lược mà Tập đoàn Vingroup đặt ra, hướng đến hệ sinh thái dịch vụ đa tiện ích, có chỉ số công nghệ và ứng dụng trí tuệ nhân tạo cao, góp phần đưa Việt Nam vươn tới vị trí xứng đáng trên bản đồ công nghệ - dịch vụ thế giới.
Yến Anh
Vinpearl Nha Trang: là cơ sở đầu tiên của thương hiệu Vinpearl đi vào hoạt động từ năm 2003. Sở hữu 1362 phòng khách sạn, 735 villa, 84 căn biệt thự biệt lập, hơn 100 điểm vui chơi giải trí, golf, chuỗi công viên chủ đề đa dạng và ẩm thực 5 châu... Vinpearl Nha Trang đang là quần thể du lịch – nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam. Vinpearl Nha Trang là 1 trong 3 quần thể du lịch lớn của Vinpearl, bên cạnh Phú Quốc và Đà Nẵng – Hội An. Toàn hệ thống Vinpearl đang sở hữu 5 thương hiệu nghỉ dưỡng là Vinpearl Luxury, Vinpearl Resort, Vinpearl Hotel, Vinpearl Discovery, VinOasis; 3 thương hiệu vui chơi giải trí Vinpearl Land, Vinpearl Safari, Vinpearl Golf; 2 thương hiệu spa Vincharm, Akoya, 1 thương hiệu MICE Vinpearl Convention Center, 1 thương hiệu Vinpearl Theatre và 1 thương hiệu ẩm thực Almaz. Hiện nay, Vinpearl có 43 cơ sở khách sạn và khu du lịch nghỉ dưỡng, công suất lên đến gần 17.000 phòng khách sạn và phòng biệt thự, trải dài trên 17 địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam. |
Bạn đang xem bài viết Khách sạn ứng dụng công nghệ nhận diện gương mặt: Check-in 3 giây, mở cửa phòng tự động tại chuyên mục Du lịch của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].