Báo Điện tử Gia đình Mới

Hội sách Hà Nội lần thứ VIII – Nhiều trải nghiệm sách hấp dẫn dành cho người yêu sách

Với sự tham gia của hơn 30 nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách, Hội sách Hà Nội lần thứ VIII mang lại không gian văn hóa đọc và nhiều chương trình giao lưu, trải nghiệm sách hấp dẫn.

Hội sách Hà Nội năm nay thu hút sự tham gia của nhiều bạn đọc trẻ

Hội sách Hà Nội năm nay thu hút sự tham gia của nhiều bạn đọc trẻ

Hội Sách Hà Nội chính thức diễn ra từ năm 2014, được tổ chức tại nhiều địa danh kiến trúc lịch sử, mang đậm dấu ấn văn hóa và là biểu tượng của Thủ đô như Hoàng thành Thăng Long, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, Phố Sách Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Công viên Thống Nhất… và trở thành hoạt động thường niên của những người yêu sách, thành một nét đẹp văn hóa của Thủ đô.

Năm nay, Hội sách Hà Nội lần thứ VIII được tổ chức từ ngày 6 – 8/10, tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai”, đã thu hút rất nhiều bạn đọc.

Các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách đưa ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn

Các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách đưa ra nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn

Có mặt tại bờ hồ Hoàn Kiếm từ chiều 6/8 (khi hội sách còn chưa bắt đầu), bạn Nguyễn Ngọc Lân (sinh năm 2002) cho biết: “em chạy thể dục qua đây thì thấy sách được bày bán rất nhiều, lại còn giảm giá nên vào tìm mua vài cuốn sách yêu thích. Có quá nhiều đầu sách mới để lựa chọn, mới đi vài gian hàng mà em đã mua được gần chục cuốn sách mới”.

Nhiều cha mẹ tìm mua cho con những cuốn sách với hình ảnh đẹp, phù hợp độ tuổi

Nhiều cha mẹ tìm mua cho con những cuốn sách với hình ảnh đẹp, phù hợp độ tuổi

Rất nhiều bố mẹ cũng tranh thủ dịp cuối tuần đưa con đi chơi và chọn mua sách tại Hội Sách Hà Nội. Anh Lê Văn Trung (sinh năm 1991) chia sẻ: “Tôi thường dẫn con đi chọn mua sách, vừa là để hình thành thói quen đọc sách cho con, vừa là cách để hạn chế con xem tivi, điện thoại. Sách của bé đa phần là do con tự chọn. Con chọn sách khoa học, sách kỹ năng sống thì tốt, mà chọn đọc truyện cũng không sao, miễn là phù hợp độ tuổi của con”.

Bạn đọc nhí rất háo hức với những cuốn sách được trưng bày

Bạn đọc nhí rất háo hức với những cuốn sách được trưng bày

Bên cạnh những gian hàng bày bán sách, Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII - năm 2023 còn có nhiều hoạt động ý nghĩa xoay quanh chủ đề về sách như hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” do Nhà xuất bản Hà Nội thực hiện phục vụ bạn đọc miễn phí với những cuốn sách hay, sách đẹp mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội trên các lĩnh vực: lịch sử, địa lý, văn hóa, văn học - nghệ thuật, kinh tế - xã hội…

Nhà xuất bản Hà Nội tạo dựng mô hình Khuê Văn Các từ các cuốn sách viết về Hà Nội

Nhà xuất bản Hà Nội tạo dựng mô hình Khuê Văn Các từ các cuốn sách viết về Hà Nội

Cùng với đó là các chương trình giao lưu, giới thiệu sách với nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Điển hình như Nhà xuất bản Hà Nội đã giới thiệu tại Hội sách tác phẩm “Hà Nội - Tiểu sử một đô thị” của tác giả Willam S. Logan. Cuốn sách “Hà Nội - Tiểu sử một đô thị” có giá trị lớn, khái quát lịch sử Hà Nội trong suốt diễn trình 1000 năm. Qua cuốn sách, tác giả đã đem đến nhiều thông tin bổ ích và trải nghiệm mới cho độc giả yêu Hà Nội.

Hay như với chủ đề giao lưu “Làng làng phố phố Hà Nội”, Nhã Nam đã giới thiệu tới bạn đọc 2 cuốn sách của nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến là: "Hà Nội còn một chút này" và "Qua đêm ở nhà các vua Nguyễn". Tác giả Nguyễn Ngọc Tiến là người có hiểu biết sâu rộng về văn hóa, lịch sử và đời sống Hà Nội. Qua hai cuốn sách, độc giả sẽ hiểu hơn về quá trình chuyển biến, phát triển của Hà Nội từ một thành thị mang nhiều dấu ấn nông thôn trở thành một đô thị hiện đại.

Buổi giao lưu giới thiệu cuốn sách "Heidi - Cuốn sách dành cho trẻ em và những ai yêu trẻ em" của Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam cũng thu hút sự quan tâm của nhiều bạn đọc nhí và các bậc phụ huynh.

Qua nhiều năm tổ chức, Hội Sách Hà Nội đã trở thành một điểm hẹn văn hóa yêu thích của các độc giả yêu sách, góp phần giới thiệu các giá trị tri thức và văn hóa của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thông qua các hoạt động phát triển văn hóa đọc.

An An/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO