Báo Điện tử Gia đình Mới

Hoàn tất công tác y tế, đảm bảo an toàn thực phẩm cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Ngày 26/2, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, đến thời điểm này, công tác y tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên đã hoàn tất.

  Công tác y tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều đã được hoàn tất

Công tác y tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều đã được hoàn tất

Trong đó, công tác y tế được đặc biệt quan tâm là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác cấp cứu các trường hợp ốm  cho các đại biểu, các cán bộ phục vụ, các phóng viên trong nước và quốc tế, đồng thời công tác y tế chuẩn bị sẵn các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm hoạ nếu có.

Bộ Y tế đã chỉ định các Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện E, trực cấp cứu 24/24 giờ, ngoài ra có các cơ sở y tế tại các địa điểm thuộc trung tâm Hội nghị quốc tế. 

Cùng với đó, tại Trung tâm báo chí quốc tế, tổ y tế của 2 bệnh viện Đa khoa Xanh pôn và Hữu Nghị gồm 10 người và 2 xe cứu thương với đầy đủ trang thiết bị, thuốc thiết yếu phục vụ công tác cấp cứu. 

Các Tổ y tế, bệnh viện tại Hà Nội, Lạng Sơn sẵn sàng ứng trực để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các đại biểu tham dự Hội nghị trong trường hợp không may bị ốm, chấn thương, tai nạn.

"Với quan điểm ngay khi các đại biểu bước chân đến Việt Nam đã được chăm sóc y tế và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Sở Y tế Hà Nội đã bố trí Tổ Cấp cứu y tế của Trung tâm 115 thường trực cán bộ và xe ô tô cứu thương trực đón và tiễn Đoàn, tháp tùng Đoàn đại biểu từ sân bay Quốc tế Nội Bài về Hà Nội.

Tại Lạng Sơn - cửa khẩu Đồng Đăng, Sở Y tế Lạng Sơn đã bố trí Tổ y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã túc trực phục vụ và đi theo đoàn về đến Hà Nội”, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cho biết.

Bên cạnh đó, các đội cấp cứu lưu động, dự phòng luôn sẵn sàng hoạt động để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm hoạ nếu có.

Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cũng cho biết thêm, để đảm bảo thành công cho Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2 được tổ chức tại Việt Nam, Bộ Y tế đã chỉ đạo ngành y tế Hà Nội phát động vệ sinh xanh sạch đẹp toàn thành phố, các nhà hàng phải chỉnh trang, đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm đã được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trước khi diễn ra sự kiện, các đơn vị chức năng của Bộ Y tế như Cục Y tế Dự phòng, Cục Quản lý môi trường y tế, Cục An toàn thực phẩm tăng cường công tác kiểm dịch, giám sát dịch chặt chẽ.

"Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được giám sát từ khâu cung ứng đến bảo quản, chế biến thực phẩm tại các cơ sở dịch vụ ăn uống cho các đại biểu và khách mời tham dự Hội nghị, lưu mẫu thức ăn, kiểm thực ba bước tại tất cả các địa điểm có các đại biểu và khách tham dự Hội nghị ăn, nghỉ, tham quan"- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết.

Hiện tại, Sở Y tế Hà Nội thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại những nơi diễn ra sự kiện. 

Tại mỗi địa điểm có tổ chức hội nghị, trung tâm báo chí quốc tế, các sự kiện liên quan hội nghị…, ngoài việc kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ, nhân viên tham gia chế biến thực phẩm, các đoàn kiểm tra còn tiến hành lấy mẫu thực phẩm, lấy mẫu nước mang về labo xét nghiệm.

Bên cạnh đó, tại mỗi địa điểm Sở Y tế Hà Nội có bố trí 5 kíp trực tại chỗ, tổ chức kiểm thực 3 bước (gồm kiểm tra nguồn nguyên liệu thực phẩm nhập vào, kiểm tra thực phẩm từ quá trình sơ chế cho đến khi ăn và kiểm tra mẫu thức ăn lưu). 

Ngoài việc kiểm tra tại các điểm tổ chức các sự kiện liên quan đến Hội nghị Thượng định Mỹ-Triều Tiên lần hai, Sở Y tế Hà Nội còn chỉ đạo các quận, huyện tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, quán ăn, thức ăn đường phố… trên địa bàn Thủ đô

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO