Báo Điện tử Gia đình Mới

HLV Park Hang-seo: 'Tôi đủ khả năng dẫn dắt các đội bóng lớn'

Mới đây, trong chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc sau khi cùng ĐT Việt Nam đăng quang tại AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã có những lý giải về triết lý huấn luyện của mình.

HLV Park Hang-seo: 'Tôi đủ khả năng dẫn dắt các đội bóng lớn' 0

Với việc đem đến những thành công ấn tượng cho bóng đá Việt Nam thời gian gần đây, HLV Park Hang-seo đang trở thành một tên tuổi lớn tại quê nhà Hàn Quốc. Mới đây, sau chiến tích vô địch tại AFF Suzuki Cup 2018, vị HLV này đã trở về quê nhà và nhận lời phỏng vấn của truyền thông nước này.

HLV Park Hang-seo: 'Tôi đủ khả năng dẫn dắt các đội bóng lớn' 1

Trên tờ Spo TV News, HLV Park Hang-seo cho biết:

“Khi đến Việt Nam làm việc, tôi đã học hỏi về lịch sử và tất cả những gì có thể của đất nước này. Tôi cũng xem qua số liệu và tìm hiểu các vấn đề đang gặp phải của bóng đá Việt Nam.”

“Tôi có thể cảm thấy hài lòng về các thành công vừa qua. Đó không chỉ là niềm hạnh phúc mà còn là sự thoải mái của cuộc sống thường ngày.”

“Ở Hàn Quốc, tôi có thể đọc, nghe những tin tức tiêu cực, gây nên nhiều sức ép hàng ngày. Tuy nhiên, tôi không thể đọc, nghe các câu chuyện như vậy bằng tiếng Việt. Khi ấy, tôi có thể thoải mái ở gia đình và hoàn toàn tập trung về cuộc sống cá nhân. Tôi nghĩ đó chính là một điều tuyệt vời khi làm việc ở Việt Nam.”

HLV Park Hang-seo: 'Tôi đủ khả năng dẫn dắt các đội bóng lớn' 2

Cũng trong buổi phỏng vấn này, ông đã chia sẻ về triết lý dẫn dắt trong sự nghiệp của mình. Ông cho biết:

“Đã có người từng nói với tôi về phong cách quản lý ‘kiểu bảo mẫu’ bởi khi ở Hàn Quốc, tôi thường dẫn dắt các đội bóng hạng dưới hơn là các đội bóng tại K.League.”

“Nếu tôi dẫn dắt tại một đội bóng ở K.League, có thể tôi phải đối đầu với cuộc chiến trụ hạng khốc liệt. Thay vào đó, khi dẫn dắt (đội bóng quân đội) Sangju Sangmu, tôi từng vô địch K League Challenge hai lần trong đó có một lần đội phải xuống hạng.”

HLV Park Hang-seo: 'Tôi đủ khả năng dẫn dắt các đội bóng lớn' 3

“Mọi người có thể nói phong cách của tôi gắn liền với các đội bóng nhỏ nhưng tôi không nghĩ vậy. Ở mỗi đội bóng khác nhau, sẽ có những cách vận hành riêng biệt. Điều đó phụ thuộc vào chất lượng cầu thủ, đội bóng và cả tầm cỡ của đội.”

Ảnh: Spo TV News

(Theo FOX Sports)

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO