Báo Điện tử Gia đình Mới

Hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng trai đa tài Nguyễn Khắc Mạnh

Chàng trai trẻ Nguyễn Khắc Mạnh được biết đến là “người thợ tạo ra những nước ảnh diệu kì” bởi những bộ ảnh viral trên Facebook. Không chỉ vậy, anh còn được mọi người biết tới với nhiều vai trò khác như kinh doanh online và chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội.

Nguyễn Khắc Mạnh (1997) sinh ra và lớn lên ở huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình không khá giả ở nông thôn, bản thân Khắc Mạnh cũng từng trải qua tuổi thơ còn nhiều thiếu thốn về vật chất nhưng gia đình chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc để anh cố gắng, nỗ lực mỗi ngày. Anh chia sẻ: “Từ nhỏ tôi đã rất thích chụp ảnh, tôi bắt đầu từ việc lưu lại những nét buồn, nét vui, nét hạnh phúc của người thân mình qua nhiều khoảnh khắc”. Chính vì vậy, anh đã nung nấu ước mơ trở thành nhiếp ảnh gia từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Nguyễn Khắc Mạnh - chàng trai đa tài

Nguyễn Khắc Mạnh - chàng trai đa tài

Được sống với đam mê đã khó nhưng để thành công trên lĩnh vực đó lại càng khó hơn. Bản thân anh hiểu rõ việc có một chiếc máy ảnh tốt để bước vào nghề nháy là điều cần thiết, tuy nhiên ở thời điểm đó tiềm lực kinh tế của anh chưa đủ chi trả. Không chịu khuất phục, anh không nề hà làm nhiều công việc như phục vụ nhà hàng, nhân viên khu vui chơi,... Song song với việc đi làm dành dụm tiền mua máy ảnh, Khắc Mạnh còn tự mày mò học thêm những kĩ năng về nhiếp ảnh cơ bản và nâng cao. Cho đến bây giờ - khi đã có những bộ ảnh viral trên Facebook, anh chia sẻ về quan điểm khi làm nghệ thuật của mình: “Đối với tôi, một bức ảnh đẹp là bức ảnh thật tự nhiên, diễn tả được chiều sâu cảm xúc của chủ thể chứ không phải sự phông bạt kĩ lưỡng với những nét diễn thẳng đơ”.

Chàng trai trẻ thử sức bản thân ở nhiều lĩnh vực

Chàng trai trẻ thử sức bản thân ở nhiều lĩnh vực

Bên cạnh nhiếp ảnh, Khắc Mạnh còn chạy quảng cáo trên các nền tảng như Facebook, TikTok để có thêm thu nhập. Khi kinh tế có phần vững vàng hơn, chàng thanh niên Gen Z đã mở thêm một cửa hàng mĩ phẩm online có doanh số khá ổn định với kỉ lục chạm mốc 1100 đơn/ngày.

Nỗ lực làm việc để khẳng định giá trị bản thân

Nỗ lực làm việc để khẳng định giá trị bản thân

Chia sẻ về những dự định sắp tới của mình, anh muốn trau dồi thêm về năng lực chuyên môn, mở rộng kinh doanh để nâng cao giá trị bản thân và có thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Có thể nói, gia đình chính là bệ đỡ, là nền tảng, động lực giúp mỗi người vượt qua khó khăn, đánh thức sức mạnh nội tại để vươn mình phấn đấu.

Khắc Mạnh hạnh phúc khi quây quần cùng người thân của mình

Khắc Mạnh hạnh phúc khi quây quần cùng người thân của mình

Để có được những thành quả ở hiện tại là cả một hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng thanh niên trẻ. Tuy nhiên, chặng đường này anh sẽ vẫn tiếp tục với những bước chân ngày một vững vàng. Hi vọng trong tương lai, chàng trai đa tài Khắc Mạnh sẽ ngày càng thành công và nhận được sự yêu mến của nhiều người hơn nữa.

Yến Anh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO