Báo Điện tử Gia đình Mới

Hành khách của Vietjet Air ôm đầu, cầu Phật khi máy bay gặp sự cố trên trời

Chuyến bay VJ 198 của Vietjet Air đã phải quay đầu khẩn cấp về sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) sau khi gặp sự cố và phải bay vòng tròn khoảng 30 phút.

Hành khách của Vietjet Air ôm đầu, cầu Phật khi máy bay gặp sự cố trên trời 0

Vào tối 19/11, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm thông tin: "Chuyến bay VJ 198 của Vietjet đi từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) tới Nội Bài (Hà Nội) sau khi khởi hành lúc 19 giờ 30 ngày 19/11 được 30 phút thì phi hành đoàn thông báo khẩn cấp sự cố máy bay.

Máy bày phải quay về Tân Sơn Nhất rồi bay vòng vòng trên trời 30 phút để xả nhiên liệu. Khi đáp máy bay thì phi hành đoàn la lên những tiếng báo động.

Có hành khách chỉ biết úp mặt vào ghế cầu trời Phật. Cuối cùng đáp xuống đất nhưng bị sốc tâm lý thật sự. Nhân viên mặt đất không hề biết được sự cố, không có sự chuẩn bị, mọi việc xong hãng cũng không có 1 lời giải thích rõ ràng cho khách hàng". 

“Vụ việc xảy ra bất ngờ khiến hành khách hoản loạn, tiếp viên hướng dẫn cho mọi người chuẩn bị sẵn sàng trước tình huống xấu xảy ra”.

Clip ghi lại cho thấy, hành khách trên chuyến bay đều vào “tư thế an toàn” khi bám chặt, chắp tay và tựa đầu vào băng ghế trước.

Dữ liệu từ Flightradar24 cũng trùng khớp với miêu tả trên. Theo ghi nhận của đơn vị này, máy bay của Vietjet Air đã đạt tới độ cao 11.000 feet trước khi phát hiện sự cố và phải hạ độ cao về khoảng 5.000 feet để thực hiện bay khoảng 5 vòng lớn trên trời trong khoảng 30 phút.

Flightradar24 là một dịch vụ dựa trên mạng Internet cho thấy thời gian thực thông tin chuyến bay máy bay trên một bản đồ. Nó bao gồm các tuyến bay, điểm xuất phát và điểm đến, số hiệu chuyến bay, các loại máy bay, vị trí, độ cao, các tiêu đề và tốc độ.

Nó cũng có thể hiển thị quãng đường chuyến bay đã qua trước đó và dữ liệu chuyến bay lịch sử của hãng hàng không, máy bay, loại máy bay, khu vực hoặc sân bay.

Dịch vụ này được thành lập vào năm 2007 bởi công ty Thụy Điển Svenska Resenätverket AB và có sẵn thông qua một trang web hoặc các ứng dụng thiết bị di động.

Hành khách của Vietjet Air ôm đầu, cầu Phật khi máy bay gặp sự cố trên trời 1


Rất may tình huống xấu nhất đã không xảy ra, máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sân Nhất lúc 20 giờ 6 phút. Toàn bộ hành khách đã được chuyển sang chuyến bay kế tiếp của hãng. Tuy nhiên nhiều hành khách vẫn hoảng sợ sau chuyến bay, trong đó có người chia sẻ bị "sốc tâm lý" do sự cố.

  Đường bay của chuyến bay VJ198 tối ngày 19/11. Đồ họa: Flightradar24.

Đường bay của chuyến bay VJ198 tối ngày 19/11. Đồ họa: Flightradar24.

Trả lời trên báo chí về sự việc, đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết: chuyến bay VJ198 khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội lúc 19 giờ 05 ngày 19/11 đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Tân Sân Nhất sau 10 phút cất cánh do phát hiện cảnh báo kỹ thuật, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay quay lại sân bay để kiểm tra.

Cũng theo hãng, sau khi kiểm tra xác định cảnh báo kỹ thuật là báo động giả, máy bay đã trở lại khai thác bình thường.

"Cùng thời điểm, để hạn chế thời gian chờ đợi, tất cả hành khách trên chuyến bay đã được bố trí lên một chuyến bay khác để tiếp tục hành trình. Hàng không là phương tiện di chuyển đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho hành khách", Vietjet Air cho biết.

Bảo An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO