Một bà mẹ có tên Traci Redford và con gái có tên Abcde (đọc là ab-si-dee) khi bay từ Santa Ana, California đến El Pasco, Texas thì xảy ra vụ việc.
Một nhân viên ở cổng vào sân bay đã cười to và chụp ảnh tấm vé của cô bé rồi đăng lên mạng để cười cợt chế nhạo.
Người phát ngôn hãng hàng không Chris Mainz đã chân thành xin lỗi gia đình.
Theo Buzzfeed News, ông Mainz khẳng định việc làm của nhân viên kia là thiếu tôn trọng.
Bà Redford cho biết hãng hàng không đã không hề có động tĩnh gì trong 2 tuần sau khi cô gửi đơn phàn nàn.
Bà Redford cho biết nhân viên sân bay bắt đầu cười cợt, chỉ trỏ vào bà và con gái, nói chuyện với các nhân viên khác, và con gái bà quay sang hỏi tại sao họ lại chế nhạo bé.
Cô bé nói: "Mẹ ơi, tại sao người ta lại cười tên con?" Redford nói với con rằng "Không phải ai cũng tốt bụng và sẽ đối xử tốt với con".
Theo Vocativ, một website tin tức và dữ liệu công bố năm 2014, thời điểm đó có 328 trẻ em Mỹ được đặt tên là "Abcde", theo Social Security Administration.
(Theo BBC)
Hoàng NguyênBạn đang xem bài viết Hãng hàng không Mỹ xin lỗi cô bé có tên 'Abcde' vì bị nhân viên của họ chế nhạo tại chuyên mục Tin tức của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].