Hải Dương: Xuất hiện ca mắc COVID-19 ở khu công nghiệp, thần tốc lấy mẫu 18.000 người

Ca mắc mới ở Hải Dương vừa ghi nhận là công nhân Công ty TNHH May Tinh Lợi (khu công nghiệp Lai Vu, huyện Kim Thành).

Chiều 20/5, thông tin với PV Gia Đình Mới, đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết trên địa bàn ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong Khu công nghiệp Lai Vu, huyện Kim Thành.

Ca mắc COVID-19 trên là T.T.H.L. (31 tuổi), ở 15/2A2 Chương Dương, phường Trần Phú (TP Hải Dương) làm việc tại Công ty TNHH May Tinh Lợi (trong KCN Lai Vu, huyện Kim Thành). Người này là F1 của 2 bệnh nhân COVID-19 vừa mắc hôm qua.

Ngày 20/5, lực lượng chức năng khẩn trương lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho toàn bộ 18.000 công nhân Công ty TNHH May Tinh Lợi. 

  Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân công ty TNHH Tinh Lợi.

Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân công ty TNHH Tinh Lợi.

Do tính chất phức tạp của dịch bệnh trong nhà máy, khu công nghiệp nên lực lượng chức năng sẽ lấy mẫu xét nghiệm liên tục, phấn đấu đến 24 giờ đêm ngày 20/5 sẽ xong.

Nhà máy vẫn hoạt động bình thường, các trường hợp F2 yêu cầu cách ly tại nhà, F3 tự theo dõi sức khỏe.

Liên quan đến ca bệnh này, đến trưa ngày 20/5 lực lượng chức năng đã truy vết được 79 F1 tại công ty liên quan đến nhiều huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Trong đó TP Hải Dương nhiều nhất với 39 F1, tiếp đến là Nam Sách 15 F1. Tất cả F1 ở địa phương nào đã được cách ly tập trung ở địa phương đó. Đồng thời các địa phương đã rà soát các F2 và yêu cầu cách ly tại nhà.

Sáng nay 20/5, ông Lưu Văn Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác tăng cường chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Kim Thành.

Ông Lưu Văn Bản đã yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện kích hoạt ngay các biện pháp phòng dịch trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến công tác truy vết.

Giao Công an tỉnh với vai trò trụ cột phối hợp với Sở Y tế thần tốc truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc COVID-19 từ đó tiến hành xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch, đánh giá tình hình dịch bệnh để đưa ra các giải pháp phù hợp.

Huyện Kim Thành chuẩn bị sẵn sàng kịch bản, có kế hoạch ứng phó với các tình huống xảy ra.

Ngày 20/5, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu TP Hải Dương thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về siết chặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Bí thư Hải Dương yêu cầu đóng cửa toàn bộ các quán ăn uống. Người dân toàn tỉnh từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau nếu không có việc thật sự cần thiết không được đi ra đường.

Các địa phương dừng các hoạt động dịch vụ không cần thiết. Ngoài TP Hải Dương đã cho học sinh lớp 9, lớp 12 nghỉ học tại trường để học trực tuyến, các địa phương khác tùy tình hình thực tế để có quyết định phù hợp.

Từ ngày 29/4 đến nay, TP Hải Dương ghi nhận tổng cộng 13 ca mắc COVID-19.

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính