Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Tĩnh: Bé 3 tuổi dương tính COVID-19, 4 ngày không phát hiện ca cộng đồng

Sáng 20/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh công bố thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, là một em bé 3 tuổi đã được cách ly tập trung trước đó.

Đó là bệnh nhân N.H.Đ (SN 2018, trú tại thôn Đại Vường, xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn) là F1 của BN 10191. Trước đó, bệnh nhân đã được cách ly tại khu vực cách ly Cổng B, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn.

Hiện ngành y tế đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh nói trên và triển khai công tác phòng chống dịch.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 cho đến nay, trên địa bàn Hà Tĩnh đã ghi nhận 80 ca mắc COVID-19. Từ ngày 16/6 đến sáng nay không ghi nhận trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

  Từ ngày 4/6 cho đến nay, trên địa bàn Hà Tĩnh đã ghi nhận 80 ca mắc COVID-19. Ảnh minh họa

Từ ngày 4/6 cho đến nay, trên địa bàn Hà Tĩnh đã ghi nhận 80 ca mắc COVID-19. Ảnh minh họa

Mới đây, đoàn công tác của Bộ Y tế đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh về tình hình dịch tại địa bàn.

Tại buổi làm việc, Giáo sư, tiến sĩ Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (NIHE) thông tin, mẫu bệnh phẩm của một số bệnh nhân COVID-19 tại Hà Tĩnh được gửi tới NIHE giải trình tự gene đã cho kết quả xác định là biến chủng Delta (phát hiện lần đầu tại Ấn Độ).

Đây là biến chủng virus đã xuất hiện tại nhiều ổ dịch tại Việt Nam vừa qua và được nhiều chuyên gia nhận định có tốc độ lây lan nhanh, nguy hiểm và tác động tới diễn biến lâm sàng của bệnh.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO