Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Trẻ em bao nhiêu tuổi thì bắt buộc phải xét nghiệm COVID-19?

Một số phường trên địa bàn Hà Nội yêu cầu người dân đưa cả trẻ từ 1 tuổi đi xét nghiệm COVID-19 gây lo ngại về việc lây chéo COVID-19 cho các bé và sự lãng phí không cần thiết.

Hà Nội đang triển khai thần tốc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng nhằm sàng lọc, phát hiện người mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Ở 1 số phường người dân nhận được thông báo đưa cả các trẻ nhỏ, thậm chí trẻ từ dưới 1 tuổi đi xét nghiệm. Điều này gây lo ngại trong nhân dân.

Liên quan tới vấn đề này, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đề nghị các địa phương rà soát lại các đối tượng cần xét nghiệm, bảo đảm không bỏ sót F0 trong cộng đồng, nhưng cũng không tạo ra bức xúc trong dư luận. Đối với trẻ em dưới 12 tuổi, không bắt buộc xét nghiệm (trừ những trường hợp có biểu hiện nghi mắc COVID-19).

Hà Nội: Trẻ em bao nhiêu tuổi thì bắt buộc phải xét nghiệm COVID-19? 0

Từ ngày 9/9 đến nay, TP đã lấy 2.046.779 mẫu, gồm 1.468.654 mẫu gộp xét nghiệm PCR, trong đó 334.853 mẫu âm tính và 10 mẫu dương tính, số mẫu còn lại đang chờ kết quả; số mẫu test nhanh kháng nguyên là 578.125 mẫu, trong đó có 572.526 mẫu âm tính và 33 mẫu dương tính.

Trên cơ sở kiểm tra thực tế, Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị các địa phương đẩy nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm, bởi với tiến độ lấy mẫu như hiện nay thì chưa đạt yêu cầu của thành phố đề ra. Cùng với đó, các quận, huyện, thị xã cần đẩy nhanh việc xây dựng phương án thành lập các trạm y tế lưu động để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương.

Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, việc trả kết quả xét nghiệm còn chậm ở một số đơn vị và đã được chấn chỉnh khắc phục, hiệp đồng tốt hơn, tuy nhiên ông Chung đề nghị các quận huyện tiếp tục đẩy nhanh lấy mẫu khi cả thành phố mới lấy mẫu được hơn 2 triệu người.

V.Linh/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO