Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội rét đậm, BV Bạch Mai trang bị cây sưởi ấm cho người nhà bệnh nhân

Những cây sưởi công nghiệp đốt bằng ga trang bị trên vỉa hè dọc trục đường A9, BV Bạch Mai, nhằm giúp người nhà bệnh nhân xua tan cái rét lạnh giá của mùa đông.

Trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, đợt rét đậm rét hại kéo dài khắp miền Bắc, nhiều nơi nhiệt độ hạ thấp dưới 10 độ C trong những ngày qua, BV Bạch Mai đã đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tránh rét.

Theo đó, lực lượng bảo vệ thường xuyên đi vận động người nhà vào nhà lưu trú nghỉ để tránh rét, bảo đảm sức khỏe và giữ gìn tài sản cá nhân với giá chỉ 20.000 đồng/người/ngày.

Nhưng với lý do để theo dõi tình hình của người nhà đang cấp cứu một cách kịp thời, nhiều người nhà đã chọn ghế đá, hàng cây làm nơi trú ngụ giữa ngày đông giá rét.

Chia sẻ với người dân trước tình hình thời tiết khắc nghiệt, Giám đốc BV đã chỉ đạo Phòng Hành chính quản trị mua cây sưởi ga công nghiệp đặt tại các vị trí trên vỉa hè dọc trục đường A9.

  BV Bạch Mai trang bị cây sưởi ấm cho người nhà bệnh nhân

BV Bạch Mai trang bị cây sưởi ấm cho người nhà bệnh nhân

Đây là các cây sưởi ga công nghiệp, được thiết kế dạng ô xòe, sử dụng ga làm nhiên liệu phát nhiệt. Hoạt động ổn định, an toàn, hiệu suất cao, thời gian ra nhiệt nhanh. Lưu lượng nhiệt có thể đạt tới 12 Kw (gấp 6 lần có máy sưởi thông thường).

Anh Nguyễn Văn Toàn (45 tuổi, Hà Tĩnh) - Một người nhà bệnh nhân phấn khởi cho biết: Tôi vừa đưa anh trai từ Hà Tĩnh ra đây cấp cứu, chưa biết tình hình thế nào nên chưa thể vào Nhà lưu trú của BV nghỉ ngơi được.

Rất cảm ơn lãnh đạo BV đã quan tâm, trang bị cây sưởi để giúp những người dân như chúng tôi xua tan cái giá lạnh của mùa đông.

Được biết, trong dịp nghỉ tết Dương lịch 2021, Ban lãnh đạo BV Bạch Mai đã yêu cầu đội ngũ y bác sĩ trực không được xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào.

Theo đó, để đảm bảo công tác khám bệnh, chữa bệnh trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, BV Bạch Mai đã yêu cầu các đơn vị liên quan trực tiếp đến công tác khám, chữa bệnh khi cho người bệnh vào viện phải liên hệ qua điện thoại trước với đơn vị tiếp nhận người bệnh và thông báo thời gian dự kiến người bệnh sẽ được chuyển đến. 

Đơn vị tiếp nhận người bệnh chủ động bố trí giường bệnh hoặc giường bệnh tạm thời để tiếp nhận người bệnh.

Tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng đùn đẩy người bệnh, tránh gây phiền hà cho người bệnh và gia đình người bệnh.

Các khoa phòng cũng cần chuẩn bị sẵn trong tình huống có dịch bệnh, ngộ độc, tai nạn cấp cứu hàng loạt, sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật, chuyên môn cho cơ sở y tế khác trong trường hợp cần thiết và khi có yêu cầu.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO