Hà Nội: Mang Tết Trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Hà Nội đã tổ chức các hoạt động đón Tết Trung thu dành cho trẻ em, đặc biệt hướng đến trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em ở vùng ngập lụt.

Nhân dịp Tết Trung thu, mới đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã đến thăm, tặng quà cho trẻ em tại Cở sở 3 Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội.

Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đã có 32 năm hoạt động. Trung tâm có 3 cơ sở đang chăm sóc 150 người diện bảo trợ xã hội, trong đó, Cơ sở 1 và 2 đang chăm sóc, nuôi dưỡng 60 người già cô đơn, người cao tuổi nhất 106 tuổi; Cơ sở 3 đang chăm sóc, nuôi dưỡng 88 trẻ em bị bỏ rơi, trẻ mồ côi và trẻ mất nguồn nuôi dưỡng, trẻ nhỏ nhất mới 3 tháng tuổi.

Cùng với việc được chăm sóc, nuôi dưỡng chu đáo, các em còn được đi học tại các trường công lập trên địa bàn quận Nam Từ Liêm; các em từ 16 tuổi được học nghề...

Thăm quan cơ sở vật chất và nơi ăn ở của các trẻ em tại đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao cán bộ, công chức và nhân viên Trung tâm, với tình thương của người cha, người mẹ và trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên đã hết lòng chăm sóc cho các em, giúp các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Đây là công việc có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước và những giá trị, tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã đến thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Cở sở 3 Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội. Ảnh minh họa

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã đến thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Cở sở 3 Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 Hà Nội. Ảnh minh họa

Trao tặng những món quà ý nghĩa cho Trung tâm và trẻ em tại đây, bà Bùi Thị Minh Hoài chúc cán bộ, nhân viên Trung tâm mạnh khỏe và nhiều niềm vui, tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ thành phố giao; quan tâm, chăm sóc, nuôi dưỡng người già và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt bằng cả tấm lòng yêu thương, sự tâm huyết để Trung tâm luôn là ngôi nhà bình yên, ấm áp.

Ân cần trò chuyện, động viên các cháu tại Trung tâm, Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài chúc các cháu thật mạnh khỏe, luôn vui vẻ, chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng với tình yêu thương của những người cha, người mẹ ở Trung tâm, lớn lên, trưởng thành, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tặng quà Trung thu cho trẻ em vùng ngập lụt. Ảnh minh họa

Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tặng quà Trung thu cho trẻ em vùng ngập lụt. Ảnh minh họa

Để trẻ em có hoạt cảnh khó khăn, trẻ em vùng ngập lụt được vui đón Tết Trung thu, hôm qua (14/9), Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội cũng đã phối hợp cùng Huyện đoàn, Phòng lao động thương binh xã hội huyện Quốc Oai đã tổ chức chương trình thăm, tặng quà; trao tặng kinh phí để tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu tại các vùng bị ngập úng do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão có những diễn biến phức tạp, nước lũ dâng cao đã gây ra tình trạng ngập úng nghiêm trọng tại các xã vùng ven sông Tích trên địa bàn huyện Quốc Oai. Trong thời gian qua, công tác di dời người, tài sản cho nhân dân vẫn đang được huyện và các địa phương khẩn trương tổ chức.

Trên cơ sở rà soát các em thiếu nhi tại các xã bị ngập úng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 của các xã, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Quốc Oai trích kinh phí hỗ trợ cho Đoàn thanh niên đối với 8 xã: Cấn Hữu, Phú Cát, Liệp Tuyết, Tuyết Nghĩa, Đông Yên, Ngọc Liệp, Hòa Thạch và Yên Sơn để tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu.

Với mong muốn giúp các em vơi bớt những thiệt thòi, Thành đoàn - Hội đồng đội thành phố tổ chức trao tặng 150 xuất quà cho thiếu nhi, đồng thời dành 20 suất quà đặc biệt để trao tặng cho các em thiếu nhi. Thành đoàn hy vọng những món quà nhỏ sẽ giúp các em thiếu nhi huyện Quốc Oai có một mùa Trung thu hạnh phúc, vui vẻ.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính