Hà Nội di dời hơn 200 người dân khu vực chung cư cũ để tránh bão số 3

Để đảm bảo an toàn cho người dân Thành phố, trước khi bão số 3 đổ bộ vào TP Hà Nội, lực lượng chức năng các quận, huyện đã kịp thời di dời hơn 200 người dân ở những khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Chiều 7/9, Ban Cán sự Đảng UBND TP Hà Nội cho biết, để đảm bảo an toàn cho người dân Thành phố khi bão số 3 đổ bộ, lực lượng chức năng các quận, huyện đã kịp thời di dời hơn 200 người dân ở những khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. Cụ thể:

Ngay trong đêm 6/9/2024, 160 người dân sống tại chung cư xuống cấp A7 Tân Mai, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai (được xây dựng cách đây từ năm 1964, nay đã xuống cấp, thuộc nhóm nguy hiểm cấp C) đã được chính quyền quận Hoàng Mai di dời đến Trường Tiểu học Tân Mai cách đó 300m để đảm bảo an toàn trước khi bão Yagi đổ bộ.

Toàn thể người dân được di chuyển đều đồng thuận; tại nơi ở tạm, chính quyền đã chuẩn bị nhu yếu phẩm thiết yếu như mì tôm, nước uống, chăn chiếu cho người dân. Phường Tân Mai đã thành lập các tổ công tác gồm các ban ngành, đoàn thể để hỗ trợ dân di dời.

Capture

Cùng đó, di dời 25 hộ dân (75 nhân khẩu) tại Tập thể 3 tầng khu nhà liên cơ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai đến Nhà văn hóa Liên Cơ và khách sạn An Vinh (Pháp Vân, xã Tứ Hiệp).

Tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, đã vận động 46 hộ dân (162 nhân khẩu) khu vực gần bờ sông Hồng đã chủ động sơ tán về nhà họ hàng, người quen, trong đó có 65 công dân đưa về nơi sơ tán an toàn trong trường học; di chuyển 5 công dân (nhà gỗ số 17) về trường học; di chuyển 16 người trên thuyền neo đậu đi tránh trú bão tại nhà người thân.

Tại quận Ba Đình, đã di dời 3 hộ (11 nhân khẩu) tại tòa nhà G6A Thành Công (tòa nhà trong diện xây dựng lại, các hộ dân đã di dời, còn lại 3 hộ kiên quyết không di dời) đến Nhà văn hóa phường và Trường Mầm non Họa Mi.

Ngoài ra, trên địa bàn thị xã Sơn Tây di dời tránh bão 2 hộ dân.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính