Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội đã xét nghiệm được cho hơn 17.500 người về từ vùng dịch

Hà Nội đã điều tra được hơn 17.753 trường hợp về từ vùng dịch và đã hoàn thành xét nghiệm hơn 17.502 mẫu.

Ngày 3/2, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch thành phố cho biết, qua 7 ngày (từ ngày 28/01 đến nay), thành phố ghi nhận 21 ca dương tính mắc ngoài cộng đồng.

Trong số này, ca mắc phức tạp nhất là trường hợp BN1883 (nam, công chứng viên tại văn phòng công chứng số 3, địa chỉ tại số 6 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) là trường hợp F1 của BN1814. Bệnh nhân có lịch trình phức tạp, trong đó có đi đến một số địa phương khác.  

  Hà Nội đã xét nghiệm được cho hơn 17.500 người về từ vùng dịch. Ảnh minh họa

Hà Nội đã xét nghiệm được cho hơn 17.500 người về từ vùng dịch. Ảnh minh họa

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội đã có thông báo với các tỉnh, thành về lịch trình di chuyển của bệnh nhân.

Ngay khi phát hiện ca bệnh này, quận Hai Bà Trưng đã phong toả chung cư (nơi ở của BN1883), thực hiện công tác khử khuẩn, vệ sinh môi trường xung quanh. Bước đầu, đã định được 22 F1 liên quan đến BN1883.

Theo ông Chử Xuân Dũng, hiện tổng số F1 của Hà Nội là 653 trường hợp, đã hoàn thành xét nghiệm (trong đó có 17 dương tính) đều được cách ly tập trung; 2415 trường hợp F2 được cách ly, giám sát chặt chẽ tại nhà.  

Liên quan đến các trường hợp đi từ Hải Dương, Quảng Ninh về Hà Nội, hiện Hà Nội đã điều tra được hơn 17.753  trường hợp (trong đó có 251 trường hợp được phát hiện trong ngày 03/02); đã cách ly tập trung 1.118 trường hợp.

Hiện, CDC Hà Nội đã hoàn thành xét nghiệm hơn 17.502 mẫu trong tối 02/02, trong đó có 4 mẫu dương tính, còn lại 251 trường hợp sẽ hoàn thành xét nghiệm trong hôm nay.  

Về công tác phòng chống dịch tại các bệnh viện, từ ngày 27/01 đến nay, Hà Nội đã khám sàng lọc 1.359 bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho, khó thở; thực hiện xét nghiệm 167 trường hợp bệnh nhân nghi ngờ là đối tượng điều dưỡng viên, y bác sĩ, bệnh nhân nặng, tất cả cho kết quả âm tính.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố đang rất tập trung trong công tác điều tra, khoanh vùng, truy vết những trường hợp mắc bệnh và những người liên quan đến ca bệnh.

Hà Nội cũng nỗ lực thực hiện xét nghiệm và có kết quả sớm để nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch; thực hiện cách ly phong toả phù hợp từng khu vực bảo đảm không bỏ sót; phối hợp với đội thông tin đáp ứng nhanh để phục vụ công tác truy vết.  

Hà Nội đã nâng cao cảnh báo hơn 1 mức so với chỉ đạo của Chính phủ. Cụ thể, thành phố đã yêu cầu tất cả quán bar, karaoke, game, internet tạm dừng hoạt động; yêu cầu các lễ hội có sự điều chỉnh phù hợp với chỉ đạo chung của thành phố; Công an thành phố tiến hành xử phạt nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng; tập trung lấy mẫu xét nghiệm sớm nhất tất cả trường hợp F1, F2.

Tuy nhiên, công tác truy vết còn gặp nhiều khó khăn do các bệnh nhân di chuyển phức tạp; nhiều người dân đi từ vùng dịch về chậm trễ trong việc khai báo y tế…

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO