Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới
Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội chưa xử phạt người chưa có giấy đi đường mẫu mới trong 2 ngày đầu tuần

Trong 2 ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng của TP.Hà Nội chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những ai ra đường không có lý do chính đáng.

Bắt đầu từ sáng 6/9, các chốt kiểm soát sẽ bắt đầu kiểm tra người đi đường, dừng xe để đo thân nhiệt, kiểm tra giấy đi đường có mã nhận diện QR theo mẫu mới.

Tại cuộc họp Giao ban Sở Chỉ huy Thành phố Hà Nội với các quận, huyện, thị xã vào tối 5/9, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết: Biện pháp cấp giấy đi đường là vấn đề mới, việc khó, chưa từng có tiền lệ, quan điểm mục tiêu quản lý Vùng 1 thực chất hơn, giảm lượng người ra đường. Tuy nhiên, Thành phố cũng xác định làm quyết liệt nhưng không cầu toàn.

  Hà Nội chưa xử phạt những người chưa có giấy đi đường mẫu mới. Ảnh minh họa

Hà Nội chưa xử phạt những người chưa có giấy đi đường mẫu mới. Ảnh minh họa

Để chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, trong 2 ngày (6 và 7/9), các lực lượng chức năng của Thành phố chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.  

Khi vận hành các chốt, Vùng 1, 2, 3 thì Thành phố sẽ tiến hành theo cách linh hoạt, chủ yếu kiểm tra, nhắc nhở, đồng thời, từ thực tế việc lưu thông của người dân theo giấy đi đường mới sẽ đánh giá, phân tích để đưa ra biện pháp tối ưu.

Như vậy, trong ngày 6-7/9, người dân ra đường theo giấy đi đường cũ thì vẫn cho phép vì hiện nay nhiều người vẫn chưa kịp làm mẫu giấy đi đường mới.

Người dân, doanh nghiệp có thể liên hệ Tổng đài 1022 - Nhánh 4 để được hướng dẫn cụ thể.

An An/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO