Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội cho 4 quận mở trường mầm non trong chung cư

UBND TP Hà Nội chính thức cho phép 4 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng được kết hợp bố trí trường mầm non tại tầng 01 và 02 của các công trình chung cư nhưng phải bảo đảm đủ điều kiện.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ký Quyết định số 975 về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật về quy hoạch, kiến trúc tại khu vực các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng.

  4 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng được mở trường mầm non ở chung cư.

4 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng được mở trường mầm non ở chung cư.

Theo đó, bên cạnh các quy chuẩn về hạ tầng kỹ thuật công trình giao thông, chỉ tiêu sử dụng đất... TP Hà Nội cho phép các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng được kết hợp bố trí trường mầm non tại tầng 01 và 02 của các công trình chung cư nhưng phải bảo đảm:

- Diện tích sân chơi, lối đi riêng phục vụ học sinh và các quy định về an toàn vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật và các quy định chuyên ngành của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế.

- Chỉ tiêu tính toán 1,1 m2 sàn/người hoặc 15,2 m2 sàn/trẻ và phải bảo đảm đủ các công năng theo quy định.

Ngoài ra, TP Hà Nội cũng quy định các trường mầm non ngoài chung cư chỉ được xây dựng tối đa 04 tầng. Tầng 04 chỉ phục vụ cho các công trình phụ trợ, không bố trí phòng học.

Các công trình trường tiểu học, THCS, THPT xây dựng không quá 05 tầng. Phòng học của học sinh được bố trí từ tầng 04 trở xuống. Gara ô tô không bố trí dưới tầng hầm khối nhà học.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO