Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Cảnh báo thông tin sai lệch về du học Nhật Bản

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa gửi công văn tới hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn để cảnh báo thông tin sai lệch về du học Nhật Bản.

  Công văn của Sở GD&ĐT Hà Nội gửi các trường THPT.

Công văn của Sở GD&ĐT Hà Nội gửi các trường THPT.

Chiều 12/11, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang đã ký công văn gửi các trường THPT trên toàn TP về cung cấp thông tin liên quan tới du học Nhật Bản cho học sinh, giúp phụ huynh và học sinh tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo.

Công văn nêu rõ, mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội đã nhận được công văn của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam về việc cung cấp thông tin chính xác cho học sinh phổ thông các chương trình du học Nhật Bản.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã cung cấp địa chỉ trang web chính thức, có các thông tin đúng và cập nhật về du học Nhật Bản để các bậc phụ huynh, các em học sinh tham khảo, gồm:

Trang web của Đại sứ quán Nhật Bản (thông tin du học Nhật Bản) TẠI ĐÂY

Về việc này, Sở GD&ĐT đề nghị các trường cung cấp thông tin các trang web chính thức của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đến cha mẹ học sinh và học sinh toàn trường để tránh tình trạng lừa đảo của các công ty du học.

Đồng thời, Sở GD&ĐT cũng khuyến cáo các trường cần tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi giao lưu, liên kết với các công ty du học; các trường phải có công văn báo cáo của Sở GĐ-ĐT mọi hoạt động liên kết với nước ngoài của trường.

Các trường cần tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi giao lưu, liên kết với các công ty du học. Đồng thời các trường phải có công văn báo cáo Sở GD&ĐT Hà Nội mọi hoạt động liên kết với nước ngoài của trường.

Hiệu trưởng nhà trường chịu hoàn toàn trách nhiệm với các hoạt động giao lưu, hợp tác của trường.

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO