Báo Điện tử Gia đình Mới

'Nguyễn Lan Chúc' Hạ Chi Quang: Cùng nhóm với Tiêu Chiến, main dancer của R1SE

Là diễn viên thủ vai Nguyễn Lan Chúc trong Trò Chơi Trí Mệnh, bộ phim cải biên từ tiểu thuyết đam mỹ Kính Vạn Hoa Chết Chóc, Hạ Chi Quang đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của các mọt phim Hoa ngữ.

'Nguyễn Lan Chúc' Hạ Chi Quang: Nam chính cực phẩm, đam mê diễn sâu

Ha Chi Quang la ai

Sau khi Trò Chơi Trí Mệnh bất ngờ phát hành, Hạ Chi Quang được khán giả biết đến nhiều hơn với vai diễn Nguyễn Lan Chúc.

Trò Chơi Trí Mệnh là bộ phim cải biên từ tiểu thuyết Kính Vạn Hoa Chết Chóc của tác giả Tây Tử Tự, do Hạ Chi Quang và Hoàng Tuấn Tiệp thủ vai chính.

ha chi quang 06

Phim kể về nhà thiết kế trò chơi thực tế ảo Lăng Cửu Thời (tên trong tiểu thuyết là Lâm Thu Thạch, do Hoàng Tuấn Tiệp thủ vai) quyết định từ chức sau khi công việc không suôn sẻ. Một phiên bản thử nghiệm trò chơi khiến anh quên đi lo âu, và anh tình cờ nhận được một đĩa trò chơi được gửi từ nước ngoài.

Sau một vụ tai nạn giao thông, anh đã đến một hành lang có 12 cánh cửa sắt. Bước vào cánh cửa, Lăng Cửu Thời gặp được Nguyễn Lan Chúc (tên trong tiểu thuyết là Nguyễn Nam Chúc, do Hạ Chi Quang thủ vai).

ha chi quang 23

Nguyễn Lan Chúc giúp anh trốn thoát khỏi cánh rừng tuyết núi, chào đón anh đến thế giới của cánh cửa.

Trong cánh cửa, nguy hiểm đến mức một chút sơ suất cũng có thể đánh mất mạng sống. Sau đó, Lăng Cửu Thời phát hiện một sự kiện kỳ quái, khi gặp nguy hiểm trong cánh cửa và trở về thế giới bên ngoài cánh cửa cũng sẽ gặp phải những rủi ro...

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, ánh mắt tình cảm, Hạ Chi Quang thuyết phục không ít "mọt phim" Hoa ngữ khi thể hiện được một Nguyễn Lan Chúc vừa cao ngạo, trưởng thành, mạnh mẽ, vừa thích "diễn sâu", giả vờ yếu đuối, trái ngược với hình ảnh "chàng trai tỏa nắng" ngoài đời thực.

ha chi quang 24

Cái tên Hạ Chi Quang có thể còn khá mới với các mọt phim, nhưng trước đó nam diễn viên đã có không ít người hâm mộ ở vai trò ca sĩ thần tượng. 

Empty

Anh chàng là thành viên của X NINE (cùng nhóm với Tiêu Chiến) và main dancer của R1SE, nhóm nhạc bước ra từ chương trình Sáng tạo doanh 2019.

Tiểu sử diễn viên, ca sĩ Hạ Chi Quang

Empty

Hạ Chi Quang sinh ngày 4/1/2000 tại An Huy, Trung Quốc, cao 1m83, là một nam diễn viên, ca sĩ, sinh viên khoa Biểu diễn tại Học viện Hý kịch Thượng Hải.

Empty

Năm 2007, Hạ Chi Quang tham gia vào đội múa thanh thiếu niên của tỉnh An Huy. Năm 2010, Hạ Chi Quang trúng tuyển vào Trường múa trực thuộc Học viện Hý kịch Thượng Hải, chuyên ngành múa dân tộc.

Empty

Năm 2015, Hạ Chi Quang tham gia chương trình tuyển chọn tài năng "Bùng cháy đi thiếu niên", và sau đó ra mắt với tư cách là thành viên của X NINE (X Cửu Thiếu Niên Đoàn).

Empty

Năm 2017, Hạ Chi Quang trúng tuyển vào khoa Biểu diễn của Học viện Hý kịch Thượng Hải, xếp hạng ba toàn khóa.

Empty

Năm 2019, Hạ Chi Quang tham gia chương trình "Sáng tạo doanh 2019" của Tencent; sau đó giành vị trí thứ 4 trong vòng chung kết và ra mắt với tư cách là thành viên của nhóm nhạc giới hạn R1SE (cùng Châu Chấn Nam, Hà Lạc Lạc, Yên Hủ Gia,...).

Video: Hạ Chi Quang biểu diễn tiết mục vũ đạo "Đại Ngư" tại Sáng Tạo Doanh 2019

Empty

Ngoài Trò Chơi Trí Mệnh, Hạ Chi Quang đã đóng nam chính trong bộ webdrama "Xin cậu đấy lớp trưởng" (2021), vai phụ trong các phim như Ôi! "Hoàng đế bệ hạ của ta" (2017), "9km tình yêu" (2018), "Everybody In The House" (2021), Quyến Luyến Hồng Trần (2023), Cửu Trọng Tử (2024 - đang quay).

ha chi quang 19

Năm 2021, Hạ Chi Quang nhận giải "Diễn viên tỏa sáng của năm" tại sự kiện IFENG CHOICE của SOHU, đánh dấu giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất.

Hoàng Nguyên/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO