Báo Điện tử Gia đình Mới

Gợi ý quà tặng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 phù hợp và ý nghĩa nhất

Ngoài những lời chúc, vào ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 những món quà tặng phù hợp cũng sẽ là gợi ý tuyệt vời để gửi tặng những người đang làm trong ngành y.

 Ngày 27/2 năm nay sẽ là kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đây được coi như "ngày tết" của những người đang làm trong ngành y tế. Nó càng đặc biệt hơn khi những người thầy thuốc, những y bác sĩ đang chiến đầu hết mình để phòng chống dịch bệnh. 

  Những món quà ý nghĩa tặng các chiến sĩ áo trắng nhân ngày 27/2

Những món quà ý nghĩa tặng các chiến sĩ áo trắng nhân ngày 27/2

Nếu bạn có người thân đang làm trong ngành y tế, đừng quên gửi những lời chúc, lời động viên đến họ. Ngoài ra lựa chọn một món quà ý nghĩa để gửi tặng cũng sẽ là một gợi ý tuyệt vời để thay cho một lời chúc, một lời cảm ơn chân thành từ bạn. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được một món quà phù hợp: 

Gợi ý quà tặng ngày 27/2

Hoa tươi

Đây sẽ là gợi ý đầu tiên cho món quà bạn nên chọn, hoa tươi là một món quà hợp lý cho tất cả các ngày lễ tết và với ngày thầy thuốc cũng không ngoại lệ. Mỗi loài hoa, mỗi cách cắm hoa đều sẽ mang một ý nghĩa riêng và nó chính là món quà tuyệt vời nhất để chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam. 

Gợi ý quà tặng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 phù hợp và ý nghĩa nhất 1

Việc mua/đặt hoa tươi để tặng không hề khó. Nếu tặng cho bác sĩ nữ việc chọn hoa sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, bạn có thể chọn những giỏ/lãng hoa sặc sỡ, có dáng cắm điệu đà một chút. 

Còn đối với hoa tặng bác sĩ nam, lưu ý chọn những loài hoa có tông màu trầm, những màu như tím, vàng, cam hoặc đỏ, bỏ qua những loài hoa có tông màu nữ tính như màu hồng. 

Đèn xông tinh dầu

Nếu vẫn phân vân chưa biết 27/2 nên tặng quà gì thì đèn xông tinh dầu là một gợi ý khá mới mẻ mà và phù hợp. Đặc thù của những người làm trong ngành y đó là luôn căng thẳng và thường xuyên thiếu ngủ.

Gợi ý quà tặng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 phù hợp và ý nghĩa nhất 2

Vì vậy việc tặng đèn xông tinh dầu, cùng những tinh dầu thơm được chiết xuất từ thiên nhiên như: tinh dầu chanh,xả, tinh dầu quế, bưởi, tinh dầu oải hương, bạc hà... để giúp họ có thể thư giãn, cân bằng cảm xúc và có một giấc ngủ ngon hơn là hoàn toàn hợp lý. 

Hiện nay đèn xông tinh dầu được bán phổ biến trên thị trường với giá trung bình giao động từ 200 - 400 ngàn đồng.

Chậu cây để bàn

Một món quà tặng ngày Thầy thuốc Việt Nam khác có thể lựa chọn đó là một chậu cây để ở bàn làm việc. Không chỉ có tác dụng trang trí mà chậu cây xanh còn có thể thanh lộc không khí trong phòng làm việc. 

Gợi ý quà tặng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 phù hợp và ý nghĩa nhất 3

Khi chọn cây để tặng nên lưu ý một chút tới sở thích, tới mệnh của người được tặng để chọn cây hợp phong thủy hợp mệnh. Có một số loại cây cũng mang ý nghĩa thu hút tài lộc, đem lại may mắn như: cây kim tiền, cây kim ngân, cây hoàng kim ngọc diệp...

Cà vạt hoặc mỹ phẩm

Nếu người bạn định tặng quà là nam thì có thể cân nhắc lựa chọn một chiếc cà vạt làm quà tặng 27/2. Đây là một món quà dễ mua, dễ chọn và có chi phí phải chăng. Bạn có thể dựa vào tính cách hay màu sắc trang phục người đó thường mặc để lựa chọn cà vạt phù hợp . 

Gợi ý quà tặng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 phù hợp và ý nghĩa nhất 4

Còn nếu người bạn định tặng là một bác sĩ nữ thì mĩ phẩm cũng là một lợi ý không tồi. Bạn nên chọn những loại mỹ phẩm được chiết xuất hay có thành tự nhiên, an toàn cho da. Cũng có thể chọn một thỏi son với màu sắc phù hợp hay sản phẩm cham sóc tóc. 

Bộ ấm chén uống trà

Nếu vẫn chưa thể chọn được món quà ưng ý, hãy thử cân nhắc về việc tặng một bộ ấm chén uống trà xem sao. Thưởng trà là một nét đẹp trong văn hóa người Việt. Nên quan tâm đến sở thích uống trà của người được tặng để chọn quà phù hợp.

Gợi ý quà tặng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 phù hợp và ý nghĩa nhất 5

Nếu người đó thường uống trà hoa, trà thảo mộc thì nên chọn bộ ấm chén bằng thủy tinh. Còn nếu người đó thường dùng các loại trà truyền thống thì có thể lựa chọn ấm chén làm từ gấm phù hợp với độ tuổi và sở thích của người nhận. 

Minh Khuê/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO