Báo Điện tử Gia đình Mới

Giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam": Không chỉ tôn vinh doanh nghiệp...

Với mục tiêu không chỉ tôn vinh các doanh nghiệp tại Việt Nam có môi trường làm việc xuất sắc, mà còn để khuyến khích và nâng cao nhận thức của doanh nghiệp đối với việc xây dựng văn hóa tổ chức và phát triển nguồn nhân lực Việt. Suốt 10 năm qua, chương trình do Anphabe tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện nhân sự được cộng đồng doanh nghiệp mong chờ nhất.

Bảng xếp hạng (BXH) năm 2023 đã đo lường sức hấp dẫn Thương hiệu nhà tuyển dụng của 752 doanh nghiệp, dựa trên kết quả chuỗi Khảo sát hoàn toàn độc lập, ghi nhận ý kiến đánh giá khách quan của 63.878 người đi làm có kinh nghiệm đến từ 18 nhóm ngành nghề, và 9.638 sinh viên đến từ 113 trường đại học trên toàn quốc. 

Vinh danh và nâng tầm những Nơi làm việc xuất sắc nhất

Trải qua chặng đường 10 năm (2013-2023), Khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam đã trở thành một sân chơi cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp tiên tiến để luôn nỗ lực chăm sóc nhân viên cũng như thu hút nhân tài tốt hơn, với chỉ những doanh nghiệp có chỉ sổ đo lường cao nhất mới có cơ hội ghi tên mình trên bảng xếp hạng.

1

Bên cạnh đó, doanh nghiệp khi tham gia Khảo sát có thể chủ động đăng ký để nhận các Báo cáo chi tiết, phân tích điểm mạnh, điểm yếu cụ thể hoặc so sánh với đối thủ cạnh tranh, tạo nền tảng dữ liệu chính xác giúp doanh nghiệp định hình chiến lược và cải thiện môi trường làm việc và thương hiệu nhà tuyển dụng thực sự.

Chia sẻ về Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam, Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền – Giám đốc toàn quốc Nhân tài & Đào tạo Phát triển kiêm Quan hệ Lao động, Văn hóa đa dạng và Hội nhập tại Coca-Cola Việt Nam cho biết:

“Coca-Cola Việt Nam vô cùng tự hào khi 5 năm vừa qua đều liên tiếp giữ vững những vị trí hàng đầu trong Bảng xếp hạng 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam. Giải thưởng to lớn này là một sự ghi nhận đầy ý nghĩa cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi trong việc kiến tạo văn hóa làm việc lấy con người làm trọng tâm, nơi thúc đẩy sự đa dạng, hoà nhập và gắn kết cho toàn thể nhân viên". Với sự tin tưởng cao vào mô hình khoa học và quy mô chuyên nghiệp trên diện rộng của khảo sát, Coca-Cola Việt Nam cũng thường xuyên sử dụng các phân tích, đánh giá trong Báo cáo Chuyên sâu của khảo sát để tiếp tục cải tiến môi trường làm việc của mình tuyệt vời hơn nữa; định hướng các Chiến lược Thu hút nhân tài cũng như xây dựng Thương hiệu Nhà tuyển dụng sát với mong đợi ứng viên hơn, từ đó củng cố vị thế cạnh tranh của Coca-Cola Việt Nam trên thị trường lao động.  

Bên cạnh nhiều doanh nghiệp nước ngoài, Bảng xếp hạng cũng ghi nhận sự chuyển biến mạnh mẽ của nhiều doanh nghiệp Việt Nam liên tục ‘ghi điểm’ trong mắt người đi làm. Điển hình như Vingroup nhiều năm liền liên tục thăng hạng, hay Vietcombank, VIETTEL GROUP, FPT là những tên tuổi thường xuyên xuất hiện tại những vị trí top đầu trong Bảng xếp hạng.

Đến năm 2023, việc mở rộng thêm Bảng xếp hạng 100 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® (Khối Doanh Nghiệp Vừa) bên cạnh top 100 Khối Doanh Nghiệp Lớn cũng rất được cộng đồng hoan nghênh, tạo điều kiện cho các công ty quy mô vừa nhưng có nhiều chính sách nhân tài và giá trị nổi bật, đáng học hỏi cũng có cơ hội được thể hiên và ghi nhận.

Ông Võ Tân Thành – Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chia sẻ:“Nhiều năm đồng hành cùng Anphabe, VCCI đã chứng kiến giải thưởng Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam ngày càng mang tính lan tỏa rất lớn trong cộng đồng người lao động, giới doanh nghiệp cũng như truyền thông. Hội nghị Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® không chỉ là lễ vinh danh thường niên, mà còn là dịp định hướng tư duy lãnh đạo,  nơi các doanh nghiệp học hỏi, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm, chiến lược quản lý nhân sự cũng như cùng nhua  đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước”.

Tiên phong trong mô hình nguồn nhân lực hạnh phúc

Từ năm 2015, Anphabe không chỉ tiên phong giới thiệu mô hình “Nguồn nhân lực hạnh phúc” - một khái niệm khá xa lạ trước đó, đồng thời còn đưa ra các chỉ số ‘nhân viên Hạnh Phúc’ là một phần quan trọng trong phương pháp xác định Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam, ghi nhận ý kiến trực tiếp từ nhân viên.

2

Cách tiếp cận này đã góp phần làm thay đổi quan điểm của nhiều lãnh đạo, khiến xây dựng môi trường làm việc Hạnh Phúc trở thành định hướng cho hàng ngàn doanh nghiệp và thúc đẩy sự cải tiến thực sự môi trường làm việc dựa trên 6 tiêu chí cốt lõi: Tưởng thưởng, Cơ hội phát triển, Văn hóa & môi trường, Lãnh đạo & quản lý, Chất lượng công việc – cuộc sống, và Danh tiếng công ty.

Không chỉ dừng lại ở việc đo lường Sức hấp dẫn của các nhà tuyển dụng nổi bật, khảo sát Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam hàng năm không ngừng tập trung nghiên cứu và đưa ra các báo cáo xu hướng uy tín đáng chú ý về Nhân sự, Nhân tài và Môi trường làm việc, đồng thời kết nối và nhân rộng những câu chuyện thành công để giúp cộng đồng doanh nghiệp có định hướng chiến lược và hành động hiệu quả hơn.

Hàng loạt báo cáo của như Phân khúc nhân tài, Zombie công sở , Cẩm nang gen Z hay Chuyện tình Nàng Công Ty đều tạo ra những tiếng vang lớn nhờ tính ứng dụng cao và cách thể hiện sáng tạo.

Có thể thấy, Anphabe chính là đơn vị thay đổi cách nhìn của doanh nghiệp Việt Nam về các vấn đề nhân tài và nhân sự, luôn đi trước thời đại khi kết nối thị trường với những thực hành cấp tiến. Ví dụ như từ 2017, Báo cáo Vietnam 4.0 – Tương lai công việc đã sớm truyền cảm hứng cho Làm việc từ xa, Cấu trúc Agile hay cách làm việc Network of team mà 2 năm sau đó đã trở thành những từ khóa rất nóng khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Tiếp tục với vai trò tiên phong, Báo cáo Xu hướng Nhân sự tại Hội nghị Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2023 còn tái định nghĩa khái niệm Resilience trong bối cảnh kinh doanh đầy biến động, hứa hẹn cung cấp cho các nhà lãnh đạo góc nhìn mới về việc xây dựng một tương lai bền vững cho doanh nghiệp - một tương lai không chỉ dựa trên hiệu quả kinh doanh, mà còn dựa trên khả năng thích ứng, phục hồi và phát triển của mỗi cá nhân và toàn tổ chức.

Cụ thể, cùng  sự góp mặt của 20+ diễn giả hàng đầu qua nhiều phiên thảo luận “đa chiều” thú vị như:

TimeLapse: Báo cáo độc quyền “Kiên Hoạt Tiến Bước” từ Anphabe – Cập nhật những xu hướng nhân sự mới nhất về “Resilience” – yếu tố tiên quyết cho sự tồn tại và phát triển bền vững

TimeLeap: Đối Thoại Với Tương Lai – Học cách chuẩn bị cho thành công của ngày mai bằng cách trả lời những câu hỏi khó từ hôm nay, thông qua màn đối đáp thú vị giữa 2 CEO danh tiếng và 1 nhân vật giả tưởng mang tên “Tương Lai”.

TimeFreeze: AnphaTalk - Các chia sẻ cảm hứng từ các chuyên gia/diễn giả hàng đầu về các nguyên tắc lãnh đạo khác biệt của thời đại mới, và cách để trở nên “kiên hoạt” hơn trong thời đại mới

HR Multiverse: Tâm Tình Muốn Nói - Lắng nghe những tâm sự của 4 HRD giàu kinh nghiệm về quản lý và phát triển con người.

SpaceTime: Xuyên Mơ Hồ, Lái Thay Đổi – Tiết lộ những kinh nghiệm, bài học và bí quyết của các lãnh đạo đã & đang “ngược gió vươn cao”.

PV/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO