Báo Điện tử Gia đình Mới

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: Đột ngột tăng cao ngất ngưởng khi Mỹ và Iran xung đột

Trong phiên giao dịch hôm nay, giá dầu thô thế giới tăng trở lại. Xăng dầu trong nước có thể sẽ tiếp tục giảm trong kỳ điều chỉnh đầu tháng 5.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 25/4

Tính đền thời điểm 6h30 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá dầu thô thế giới có dấu hiệu tăng mạnh lên gần 20%.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI hợp đồng giao tháng 6 tăng 0,97 USD lên 17,29 USD/thùng, hợp đồng giao tháng 7 tăng 1,13 USD lên 22,57 USD/thùng, hợp đồng giao tháng 8 tăng 1,18 USD/thùng.

Dầu Brent cũng tăng nhẹ, cụ thể hợp đồng giao tháng 6 tăng 0,77 USD/thùng, hợp đồng giao tháng 7 tăng 0,79 USD lên 25,58 USD/thùng.

Kết thúc phiên giao dịch cuối hôm qua, giá dầu thô WTI ở mức 8,04 USD/thùng; Dầu Brent tăng lên 21,82 USD/thùng.

Sự suy yếu mạnh mẽ của dầu mỏ bắt đầu từ khi đại dịch Covid-19 bùng nổ trên toàn cầu và xuống đáy lịch sử vào đêm 20, rạng sáng ngày 21/4.

Các nhà đầu tư buộc phải trả tiền cho người bán để đẩy lượng dầu đi khi các kho trữ không còn chỗ chứa, đẩy giá dầu WTI xuống mức âm, một điều chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử.

Theo Market Watch, giá dầu WTI đột nhiên leo thang là do xuất hiện xung đột giữa Mỹ và Iran.

Tổng thống Trump đã hạ lệnh cho phép hải quân Mỹ bắn hạ tất cả các pháo hạm Iran nếu “họ công kích tàu của chúng tôi trên biển”. Những đe dọa này khiến khu vực Trung Đông trở nên căng thẳng. Các nhà đầu tư nhận thấy rằng, sản lượng và xuất khẩu ở khu vực này sẽ giảm nếu mọi thứ leo thang.

  Giá dầu WTI tăng mạnh trước xung đột ở Trung Đông

Giá dầu WTI tăng mạnh trước xung đột ở Trung Đông

Vinh Ba Tư là tuyến đường chính cho việc xuất khẩu dầu thô  sang thị trường thế giới, và bất kỳ sự gia tăng căng thẳng nào tại đây chắc chắn sẽ có tác động làm tăng giá đối với mặt hàng này.

Tuy nhiên, theo nhân định của các nhà kinh tế, giá dầu WTI tăng chỉ mang tính thời vụ, bởi "Khi hợp đồng giao dầu Brent hết hạn (trong vài ngày tới), rất có khả năng giá loại dầu này bị rớt xuống giá âm nếu các bể chứa đầy" - một chuyên gia cho biết.

Về phía OPEC, Kuwait là nhà sản xuất lớn thứ tư của OPEC sau Ả Rập Saudi, Iraq và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UEA) đã đi tới quyết định sẽ cắt giảm nguồn cung để thúc đẩy giá dầu lên cao.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 25/4

Trước những biến động không ngừng của giá dầu thô thế giới thì cho tới thời điểm hiện tại, giá bán lẻ xăng dẩu trong nước vẫn ở mức ổn định và chỉ thay đổi qua các phiên điều chỉnh giá.

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng, khả năng lớn tới kỳ điều chỉnh giá tiếp theo vào đầu tháng 5 giá xăng dầu sẽ tiếp tục giảm mạnh.

Trong phiên giao dịch sáng nay 25/4, giá xăng dầu trong nước như sau:

Giá xăng A95 dao động 11.930 - 12.160 đồng/lít, xăng E5 11.340 - 11.560 đồng/lít, dầu diesel 10.820 - 11.030 đồng/lít, dầu hỏa 8.630 - 8.800 đồng/lít. (tùy vùng 1 và 2).

Thạch Thảo/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO