Báo Điện tử Gia đình Mới

Gia đình vợ không cho phép cưới, tôi đã quyết tâm mua nhà Hà Nội để chứng minh

Tôi vẫn còn nhớ khoảnh khắc tôi cầm giấy tờ nhà trên tay, tôi và vợ đã ôm nhau mà khóc. Căn nhà này có thể xem là trái ngọt cho những năm tháng mặn mòi sương gió của hai vợ chồng.

Gia đình vợ không cho phép cưới, tôi đã quyết tâm mua nhà Hà Nội để chứng minh 0

Nhưng không, tôi cùng người vợ của mình vẫn có thể mua một căn nhà ngay trên đất Hà Nội để xây dựng hạnh phúc mà không phải phụ thuộc ai.

32 tuổi, đã cưới vợ và mua nhà trên Hà Nội... đó là cái viễn cảnh tươi đẹp mà tôi tin rằng bất kỳ bạn trẻ ở tỉnh lẻ nào cũng muốn hướng đến!

Tôi sinh ra ở Thái Bình, trong một gia đình thuần nông có 4 người. Bố tôi mất sớm nên cả 3 mẹ con đều phải nương tựa vào nhau sống trong căn nhà ọp ẹp đã qua bao mùa nắng mưa.

Từ những tháng ngày còn trẻ, tôi với chị gái đã vừa học vừa làm, ôm ấp khao khát tìm đến những vùng đất mới để bắt đầu một cuộc sống, có một mái ấm gia đình sung túc và hạnh phúc hơn.

Tôi phải mua nhà để bảo chứng tin tưởng cho gia đình vợ

Sau khi đỗ Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh, tôi bắt đầu lên Hà Nội để tiếp tục thực hiện giấc mơ về một căn nhà khang trang trên đất Hà Thành.

Và ở đây, cuộc đời tôi gặp phải biến cố lớn nhưng cũng nhờ vậy, tôi gặp được N - người mà tôi tin rằng sẽ là 1 nửa còn lại của mình sau này. Nhưng vì 2 đứa chưa có gì trong tay, gia đình N không cho phép cưới.

Hiểu được sự lo lắng sâu xa của gia đình nhà vợ, tôi quyết định mua nhà trên Hà Nội. Tôi tin rằng, không một điều gì có thể bảo chứng cho tình yêu của chúng tôi bằng một ngôi nhà khang trang.

Việc sở hữu ngôi nhà riêng đồng nghĩa với việc mặc dù “thân thể không hoàn thiện” nhưng tôi vẫn có đủ khả năng chăm lo cho vợ, cho em một cuộc sống đủ đầy, đem lại lòng tin cho gia đình vợ. Và cũng nhờ quyết định ấy, tôi mới có thể thể đưa em về dinh, ở bên cạnh tôi cho đến bây giờ.

  Đám cưới ấm cúng và hạnh phúc của hai vợ chồng sau khi mua nhà

Đám cưới ấm cúng và hạnh phúc của hai vợ chồng sau khi mua nhà

Tìm hiểu thông tin mua nhà Hà Nội 

Để mua nhà trên đất Hà Nội là điều không hề đơn giản, nhất là khi tôi còn hạn chế về kinh tế. Tôi tìm hiểu thông tin mua nhà từ nhiều nguồn chính thống khác nhau, tham khảo ý kiến người quen về các chương trình ưu đãi mua nhà lúc bấy giờ.

Vì việc lừa đảo khách hàng khi mua nhà xuất hiện ngày một nhiều nên tôi luôn cẩn trọng khi tìm hiểu thông tin trước khi mua nhà.

Qua tìm hiểu các trang web bán căn hộ trên mạng uy tín, tôi đã lựa chọn được cho mình một căn hộ tại chung cư Xuân Mai - Dương Nội. Mặc dù rất ưng ý căn hộ, nhưng số tiền phải trả khi đó thực sự quá lớn. Để sở hữu một căn hộ vừa phải, tôi phải bỏ ra một khoản phí lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Nhưng may mắn làm sao, thời điểm tôi muốn mua nhà cũng là lúc chương trình ưu đãi đang diễn ra. Đó là chương trình hỗ trợ vay vốn ngân hàng BIDV lên tới 70% dành cho khách hàng mua nhà.

Như vậy, tôi gần như chỉ mất 30% tiền nhà và 70% kia có thể trả vào hàng tháng. Bởi vậy tôi đã suy tính rất kỹ rồi đưa tới quyết định mua nhà.

Trước khi xin cưới, tôi và vợ đã có một thời gian cùng nhau làm việc, chắt chiu, tiết kiệm. Số tiền dành dụm của hai vợ chồng khi ấy khoảng 200 triệu. Cùng với tiền tiết kiệm, tôi gọi điện hỏi vay chị gái thêm 100 triệu nữa. Cầm 300 triệu đi ký hợp đồng, vợ chồng tôi gần như sở hữu cho mình một mái ấm riêng, khang trang và tiện nghi hơn nhiều so với gian trọ khi xưa.

Sau khi lấy nhau, chúng tôi lại cố gắng làm việc mỗi ngày, kiếm tiền để trả nợ ngân hàng mỗi tháng.

Mặc dù đã gần như sở hữu căn nhà với số tiền đóng 300 triệu, tuy nhiên chúng tôi vẫn còn một khoản nợ ngân hàng lên tới 688 triệu đồng. Để trả được số tiền nợ nhà trong thời gian quy định, tôi và vợ đều phải làm việc liên tục, thậm chí là gấp 2 đến 3 lần những người bình thường khác.

Mái ấm đầu tiên và áp lực về tiền bạc

Số nợ 688 triệu đồng không phải là nhỏ. Nhất là với một người “không hoàn thiện” như tôi, nghĩ về con số ấy lại càng thấy đáng sợ. Để trả được hết nợ, tôi và vợ không chỉ cần cố gắng mà chúng tôi cần phải có một kế hoạch chi tiêu cụ thể và rõ ràng.

  Căn nhà nhỏ được mua từ công sức và sự cố gắng không ngừng của hai vợ chồng

Căn nhà nhỏ được mua từ công sức và sự cố gắng không ngừng của hai vợ chồng

Trước khi mua nhà, công việc của hai vợ chồng tương đối ổn định. Tiền lương mỗi tháng hai vợ chồng đều để lại một ít để chơi phường. Mỗi tháng đều đặn 2 triệu, sau đó tăng dần lên thành 4 triệu, 6 triệu.

Không chỉ làm quản lý IT ở công ty cũ, tôi còn nhận thêm việc viết bài, thiết kế trên mạng để kiếm thêm thu nhập hàng tháng. Cứ như vậy, trong năm đầu, hai vợ chồng trả tiền gốc cho ngân hàng đều đặn 2 triệu mỗi tháng.

Tuy nhiên sang năm thứ 2, số tiền phải trả tăng lên gấp 5 lần. Mỗi tháng, chúng tôi phải trả cho ngân hàng 10 triệu đồng, gồm cả tiền gốc 2 triệu và tiền lãi lên đến 8 triệu. Với con số khổng lồ này, việc làm IT ở công ty cũ không không đủ.

Tôi quyết định xin nghỉ việc, tìm con đường phát triển riêng cho mình.

Nhờ vào việc nghiên cứu kỹ nhu cầu thị trường và tận dụng được hướng phát triển mạng toàn cầu, công việc của tôi ngày càng thuận lợi hơn. Cho đến hiện nay, tôi đang quản lý một đội content lên tới 30 người.

Không chỉ vậy, tôi còn mở rộng sang các lĩnh vực như làm youtube, thiết kế web, thiết kế đồ họa… So với công việc cũ, số tiền tôi kiếm được hàng tháng nhiều hơn, việc trả nợ ngân hàng mỗi tháng cũng không còn quá đáng sợ với vợ chồng tôi nữa.

Sau một năm mua nhà, hai vợ chồng đã trả được kha khá tiền nợ gốc. Bố mẹ vợ khi ấy thương hai vợ chồng, cho chúng tôi vay 200 triệu.

Lại thêm số tiền tích góp sau những ngày cật lực làm việc, chúng tôi gần như trả được hết nợ ngân hàng. Tuy nhiên chúng tôi chưa trả nợ hết mà giữ lại 200 triệu vào chuyện riêng.

Tôi vẫn còn nhớ khoảnh khắc tôi cầm giấy tờ nhà trên tay, tôi và vợ đã ôm nhau mà khóc. Căn nhà này có thể xem là trái ngọt cho những năm tháng mặn mòi sương gió của hai vợ chồng. Nghĩ lại cả con đường dài đầy chông gai ấy, tôi đã không khỏi bồi hồi.

Cuộc sống vẫn đẹp nếu như ta còn hy vọng

Tôi còn nhớ khi tôi tìm đọc Demian của Hermann Hesse, có một câu nói tôi ghi nhớ mãi: “Chú chim phá vỡ vỏ trứng để ra ngoài. Quả trứng chính là thế giới. Những ai muốn được sinh ra, trước hết phải phá hủy một thế giới”.

Tuổi trẻ và cuộc đời của tôi hiện tại, đã phá vỡ “vỏ trứng” rất nhiều lần, không một nỗi đau khổ cực nào mà tôi chưa trải qua. Đau tưởng đến chết, vậy mà cuối cùng tôi vẫn chiến đấu được và giành được trái ngọt cho riêng mình.

Bạn có biết vì sao gia đình vợ luôn ngăn cản và lo lắng khi tôi muốn cưới em về làm dâu hay không? Bạn có thắc mắc tôi thường hay nhắc đến việc “cơ thể tôi không hoàn thiện”?

  Khu chung cư Xuân Mai - Dương Nội của 2 vợ chồng

Khu chung cư Xuân Mai - Dương Nội của 2 vợ chồng

Đó là vì tôi bị tai nạn sau một năm ra trường “Mất 2 chân, dập nát tầng sinh môn, vỡ xương chậu, hậu môn nhân tạo, ống xông bàng quang…” Tỉnh dậy với một cơ thể chằng chịt dây dợ và không toàn vẹn, tôi suy sụp.

Tôi tưởng như không chỉ có mỗi đôi chân mà cả linh hồn tôi như thể cũng bị cướp đoạt mất.

Giây phút đó, tôi nhận ra một sự thật bẽ bàng rằng, tương lai của tôi gần như vô vọng, việc phải đeo ống xông bàng quang suốt đời khiến tôi chẳng thể mơ về 1 gia đình đúng nghĩa. Tai nạn này là dấu chấm hết cho tất cả, tôi đã gần như gục ngã hoàn toàn.

Nhưng thời kỳ tôi khó khăn nhất, N đã xuất hiện. Em cho tôi thấy hy vọng le lói trong cuộc đời khó nhọc này, cùng tôi bươn chải, nếm đủ cay đắng ngọt bùi trên đời.

200 triệu không trả ngân hàng và bí mật về hạnh phúc

Sau khi mua nhà, tôi và em không trả hết nợ mà giữ lại 200 triệu để "làm con" ở bệnh viện bưu điện. Cái khó khăn về tiền bạc qua đi, chúng tôi lại cố gắng mang một thành viên nhỏ đến với mái ấm của mình.

Đối với người bình thường, để lo toan cuộc sống đã là vất vả. Vì vậy đối với người khuyết tật như tôi thì càng phải cố gắng là làm việc nhiều hơn nữa, gấp 2 hay thậm chí là 3- 4 lần để chạy đua với cuộc sống khắc nghiệt này.

Từ nhỏ cho đến lớn, tôi đã trải qua nhiều thăng trầm, tôi đi lắm nơi và làm đủ thứ nghề trên đời. Tận cùng của đau khổ hay niềm vỡ òa hạnh phúc là gì, tôi đều đã trải qua.

Tuy nhiên, suốt đoạn đường chông gai tôi đi, đã nhiều lần tôi gục ngã, nhưng cuối cùng tôi vẫn đứng lên được, vẫn tự xây dựng tổ ấm bằng chính đôi tay của mình. Đó là vì đau khổ đã cho tôi hy vọng, người vợ hiền đã cho tôi niềm tin, tôi còn có gia đình, bạn bè, họ hàng bên cạnh.

Mỗi lần nghĩ lại, tôi đều cảm thấy tự hào về chính bản thân mình, yêu thêm người vợ đã cùng tôi vượt qua bao khó khăn, yêu cả mái ấm nhỏ mà tôi vẫn luôn mơ về. Có lẽ vì một tuổi thơ khốn khó, không trọn vẹn mà tôi càng trân trọng hơn về gia đình nhỏ này.

Ai nói một người khuyết tật không thể tự mua nhà và lo toan cho cuộc sống của mình? Mái ấm này chính là kết quả, là nhân chứng cho mọi thăng trầm, hỉ nộ ái ố mà vợ chồng tôi trải qua.

Tôi đã phá vỡ “vỏ trứng” tăm tối và thoát ra khỏi bản ngã của chính mình vì hạnh phúc, vì khát vọng được sống. Tôi có thể làm thì bạn cũng có thể làm.

Và với những người khiếm khuyết, hãy sống trọn vẹn và dũng cảm làm những điều bạn muốn. Chúng ta tàn nhưng không phế, và chúng ta cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc. Cuộc sống này vẫn sẽ đẹp nếu như chúng ta còn hy vọng!

Người dự thi: Nguyễn Văn Nho

Địa chỉ: L2511, chung cư Xuân Mai - Dương Nội - Hà Đông - Hà Nội

Với mong muốn giúp những người đang và sẽ có nhu cầu mua nhà Hà Nội có cái nhìn thực tế hơn cũng như có thêm động lực thực hiện ước mơ của mình, Tạp chí điện tử Gia Đình Mới phát động cuộc thi “Hành trình mua nhà Hà Nội của tôi”.

Trong đó nội dung tập trung: 

• Chia sẻ bước ngoặt nào khiến bạn đi đến quyết định mua nhà? Những khó khăn phải đối mặt khi mua nhà, cách giải quyết các vấn đề đó như thế nào?

• Kinh nghiệm tính toán chi tiêu, kế hoạch trả nợ sau khi đã vay tiền mua nhà Hà Nội? 

• Làm thế nào tìm được một dự án nhà đầy đủ tính pháp lý, đúng tiến độ, chọn ngân hàng nào để có lãi suất tốt khi mua nhà?

• Cảm xúc về ngôi nhà đó ra sao? Kỷ niệm vui, buồn sâu sắc nhất trải nghiệm trong quá trình mua ngôi nhà của mình.

Ngoài được hưởng nhuận bút trị giá 500.000 đồng/bài, các tác giả còn có cơ hội nhận giải thưởng tuần, quý, chung cuộc lên hàng chục triệu cùng các chuyến nghỉ mát ở resort 5 sao và tặng phẩm.

Chi tiết TẠI ĐÂY

Cuộc thi được tài trợ, đồng hành bởi các thương hiệu: 

Gia đình vợ không cho phép cưới, tôi đã quyết tâm mua nhà Hà Nội để chứng minh 4

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO