G-Dragon mới đây đã trở thành người mẫu cho 1 thương hiệu Tea Pie của Trung Quốc. Hoạt động này của G-Dragon được xem là người mở đường cho hoạt động của nghệ sĩ Hàn Quốc tại thị trường Trung Quốc sau 4 năm thực hiện lệnh cấm Hallyu kể từ năm 2016.
Ngay sau khi xác nhận, hình ảnh của G-Dragon đã xuất hiện ở khắp mọi nơi tại Trung Quốc. Quảng cáo cũng được đăng tải trên Weibo và nhanh chóng thu hút hơn 230 triệu lượt xem.
Chưa dừng lại ở đó, nhãn hàng này còn thực hiện nhiều hoạt động quảng cáo trong nhà, ngoài trời dưới hình thức biển quảng cáo quy mô toàn quốc.
Việc G-Dragon nhận quảng cáo cho 1 nhãn hàng đến từ Trung Quốc mang 1 ý nghĩa lớn bởi đây là lần đầu tiên 1 thương hiệu Trung Quốc ký hợp đồng với người nổi tiếng Hàn Quốc và quảng bá kể từ năm 2016 đến nay.
Các cơ quan truyền thông giải thích, đã có những người mẫu nổi tiếng của Hàn Quốc nhận quảng cáo cho các nhãn hàng Trung Quốc nhưng họ sẽ bị giới hạn ở các sản phẩm hoặc quảng cáo với tư cách người mẫu của các thương hiệu toàn cầu.
Không những thế, bài đăng mới nhất của G-Dragon trên Weibo với nội dung: "Những bông hoa đang nở và tôi đã trở lại" cũng thu hút được 1.4 triệu lượt thích. Điều này giúp G-Dragon trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc có bài đăng thu hút nhiều lượt thích nhất lịch sử Weibo.
Người hâm mộ xứ Trung vô cùng hào hứng với sự trở lại của G-Dragon. Điều này cũng chứng tỏ sức hút của thủ lĩnh BIGBANG dù đã 1 thời gian dài không trở lại quảng bá.
Phản ứng của cư dân mạng:
- Đúng là ông hoàng Kpop
- Đó là sức mạnh của sự nổi tiếng. G-Dragon là một nghệ sĩ đa tài: Ca sĩ, rapper, nhạc sĩ, nhà sản xuất, doanh nhân, nhà thiết kế thời trang...
- Ông hoàng đã trở lại
- G-Dragon vẫn dẫn đầu
- Thông điệp lạc quan của anh ấy khiến tôi cảm thấy hy vọng về những điều tốt đẹp sẽ xảy ra trong tương lai.
- ....
Ngày 30/11/2016, Trung Quốc chính thức áp dụng lệnh cấm cho tất cả các phương tiện của ngành giải trí Hàn Quốc, kể cả trên sóng truyền hình lẫn các trang mạng, thậm chí cấm cả các sản phẩm của Trung Quốc có sự góp mặt của sao Hàn.
Cụ thể, các phim hợp tác Trung - Hàn sẽ không được phát sóng. Toàn bộ các MV, chương trình âm nhạc, các thể loại băng đĩa,… của sao Hàn sẽ không được phép chiếu hoặc bày bán tại Trung Quốc. Toàn bộ quảng cáo của các sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc, cũng như toàn bộ các thể loại phim, sản phẩm ca nhạc Trung Quốc có sự xuất hiện của sao Hàn dù chỉ là một đoạn ngắn ngủi cũng không được lên sóng...
Lệnh cấm Hallyu đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các nghệ sĩ Hàn Quốc tại đất nước này.
Theo AK
Mai HươngBạn đang xem bài viết G-Dragon là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên làm được điều này sau 4 năm lệnh cấm Hallyu tại chuyên mục Giải trí của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].