Trong khi người dân trên khắp thế giới vẫn tiếp tục cách ly xã hội do đại dịch COVID-19, Facebook giới thiệu một biểu tượng mới là một cái ôm trái tim ấm áp động viên mọi người cùng nhau vượt qua thời gian khó khăn này.
Trước đó, mạng xã hội khổng lồ Facebook đã cho ra đời những biểu tượng như thích, yêu thích, cười, ngạc nhiên, buồn, phẫn nộ và nhiều người tỏ ra hài lòng với những biểu tượng này.
Dự tính biểu tượng mới hình ôm trái tim sẽ xuất hiện trên Facebook vào tuần sau. Bạn có thể sử dụng biểu tượng đó ở những dòng trạng thái, tin nhắn, hình ảnh hoặc video. Còn khi sử dụng Messenger, người dùng có thể bấm vào hình trái tim đang đập.
Đại diện Facebook cho biết với tình hình dịch bệnh và thời gian cách ly xã hội hiện tại, mọi người cần có sự hỗ trợ về mặt tinh thần nhiều hơn.
Họ hi vọng rằng khi mọi người đang xa nhau, Facebook sẽ giúp gia đình, bạn bè cảm thấy kết nối với nhau bằng biểu tượng tình cảm, một cái ôm qua mạng xã hội như một lời động viên nhau.
Facebook cũng tiết lộ họ có nhiều biểu tượng có sẵn nhưng họ cần kiểm tra xem người dùng có thích thú với biểu tượng đó hay không để quyết định sẽ để lại hay là loai bỏ nó đi.
(Theo Techcrunch)
Minh TrầnBạn đang xem bài viết Facebook giới thiệu biểu tượng cảm xúc 'quan tâm' giữa mùa dịch COVID-19 tại chuyên mục Đời sống của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].