Báo Điện tử Gia đình Mới

2 địa phương trả 'lương' 6-8 triệu đồng/tháng cho F0 ở lại chống dịch

F0 đã được điều trị khỏi, có đủ điều kiện về sức khỏe, kiến thức, nhiệt tình ở lại hỗ trợ việc điều trị bệnh nhân COVID-19. Khi F0 tham gia sẽ nhận thù lao 8 triệu đồng/tháng.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Đồng Nai thông tin, tỉnh này đang vận động các trường hợp F0 khỏi bệnh ở lại các bệnh viện dã chiến để hỗ trợ điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 khác.

Trước mắt, tỉnh sẽ thí điểm mời 40 trường hợp là F0 đã khỏi bệnh, có sức khỏe, kiến thức đăng ký tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch bệnh.

Mỗi tình nguyện viên sẽ được hỗ trợ 8 triệu đồng/người/tháng. Sau khi thí điểm nếu có hiệu quả, tỉnh sẽ tăng số lượng các F0 tình nguyện tại các bệnh viện dã chiến.

  F0 ở lại chống dịch được trả lương 6-8 triệu/tháng.

F0 ở lại chống dịch được trả lương 6-8 triệu/tháng.

Một tỉnh nữa cũng đang chủ trương vận động F0 khỏi bệnh ở lại hỗ trợ chống dịch COVID-19 là tỉnh Bình Dương. Các trường hợp F0 phục vụ tại các cơ sở khám, chữa bệnh điều trị bệnh nhân COVID-19 sẽ được hưởng phụ cấp 200.000 đồng/người/ngày (6 triệu đồng/tháng).

Trường hợp phục vụ tại các cơ sở cách ly y tế tập trung sẽ được phụ cấp 150.000 đồng/người/ngày (4,5 triệu/tháng).

Ngoài mức phụ cấp trên, tất cả trường hợp này sẽ được hỗ tiền ăn là 80.000 đồng/người/ngày.

Trước đó, ngày 3/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có thư ngỏ gửi những người mắc COVID-19 đã từng chiến thắng biến thể Delta, kêu gọi chung tay đóng góp vào công cuộc chống dịch của TPHCM ở bất kỳ vị trí nào. 

Lý giải các trường hợp F0 được đánh giá là “nguồn lao động rất quý”, theo các chuyên gia, các trường hợp F0 được điều trị khỏi bệnh sẽ có nồng độ kháng thể nhất định trong cơ thể, có thể miễn nhiễm tạm thời với virus SARS-CoV-2. Do đó, nguy cơ tái nhiễm của họ không cao, ít nhất là trong vòng 6 tháng sau khi khỏi bệnh.

Hơn nữa, những F0 đã được điều trị khỏi bệnh ít nhiều đều có kinh nghiệm vượt qua bệnh tật. Từ trải nghiệm của bản thân trong quá trình là bệnh nhân, họ sẽ biết được những gì mà một bệnh nhân COVID sẽ phải trải qua. Họ hiểu tâm lý, nhu cầu của người bệnh, nên họ sẽ là những người tốt nhất, gần gũi bệnh nhân và có những hỗ trợ thiết thực nhất. Tất cả điều đó khiến họ rất thông thạo trong các công đoạn chăm sóc người bệnh, nên việc chăm sóc và tư vấn người bệnh sẽ tốt hơn tình nguyện viên bình thường.

Bên cạnh đó, bản thân những F0 đã khỏi bệnh còn là một liều thuốc tinh thần quý giá cho các F0 đang điều trị. Nhìn vào họ - người đã từng bị dương tính, đã khỏi bệnh và khỏe mạnh bình thường, chắc hẳn những người bệnh cũng sẽ lấy đó làm động lực, có niềm tin để vượt qua những lúc khó khăn nhất; giúp họ lạc quan trong thời gian điều trị để có những kết quả tốt nhất trong quá trình chiến đấu với kẻ thù vô hình này.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO