Báo Điện tử Gia đình Mới

Em hãy viết thư gửi người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu mới nhất

Bài mẫu UPU lần thứ 51: 'Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu' mới nhất, không quá 800 từ.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần 51 năm 2022

Chủ đề cuộc thi viết thư UPU lần thứ 51 như sau: "Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu".

(Tiếng Anh: Write a letter to someone influential explaining why and how they should take action on the climate crisis).

Bài mẫu viết thư UPU lần 51 năm 2022 ngắn nhất, mới nhất

Em hãy viết thư gửi người có tầm ảnh hưởng về khủng hoảng khí hậu mới nhất 0

Dưới đây là gợi ý bài mẫu viết thư UPU lần thứ 51 không quá 800 từ, mới nhất, hãy tham khảo để lấy ý tưởng cho bài dự thi của bạn.

..., ngày ... tháng ... năm 2022

Kính gửi cô hiệu trưởng!

Bệnh dịch, chiến tranh,... đều là những nỗi lo lớn của nhân loại trong rất nhiều thập kỷ vừa qua. Và thiên tai, thay đổi khí hậu hay lũ lụt cũng là nỗi lo lớn của nhân loại.

Nó không phải là nỗi lo của bất kỳ cá nhân hay quốc gia nào, mà nó là nỗi lo của cả thế giới.

Biến đổi khí hậu là sự thay đổi khí hậu trong thời gian dài, điều đó tác động lên đời sống của con người cũng như sinh vật hiện đang sống trên Trái đất.

Nó là sự nóng lên của Trái đất, những mảnh băng khổng lồ đang dần tan, sự dâng cao của mực nước biển, hay những đợt động đất lớn tại Nhật Bản trong những năm qua, sự thay đổi cường độ hoạt động của quá trình hoàn lưu khí quyển, chu trình tuần hoàn nước trong tự nhiên.

Nguyên nhân dẫn tới những việc này có rất nhiều yếu tố đa dạng như hiệu ứng nhà kính, sự thay đổi của môi trường thiên nhiên,... nhưng lý do chủ yếu đều là do con người.

Lượng khí thải thải ra từ các nhà máy sản xuất rất cao. Những khu rừng già bị khai thác gỗ với số lượng lớn, mật độ dân số gia tăng chóng mặt cùng với nhu cầu tiêu thụ thức ăn, lương thực là rất cao.

Trung bình mỗi năm thế giới thải ra 300 triệu tấn rác, chúng gồm những túi ni lông không thể phân hủy, những bao gói nhựa chỉ sử dụng 1 lần. Điều đó gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Có rất nhiều quốc gia trên thế giới bị ảnh hưởng bởi những trận thiên tai lũ lụt xảy ra trên diện rộng, nó phá hủy toàn bộ nhà cửa, của cải hay đất đai ruộng vườn.

Cũng như ở Việt Nam nói chung hay miền Trung nói riêng. Miền Trung là nơi chịu bởi thiên tai lũ lụt nhiều nhất tại Việt Nam.

Hằng năm cứ tầm từ tháng 6 là bắt đầu những trận bão táp liên hoàn đổ bộ vào miền Trung nước ta, số người bị thương cũng như mất tích là không đếm xuể. Nó ảnh hưởng rất xấu đến vấn đề về kinh tế.

Thế nên, ngay bây giờ, ngay lúc này, chúng ta cần phải hành động ngay. Chúng ta cần phải đoàn kết mọi người, bảo vệ môi trường từ những cá nhân và những điều nhỏ nhất.

Để tạo ra một làn sóng vì khí hậu, vì môi trường mạnh mẽ, chúng ta cần một đầu tàu tiên phong vĩ đại. Và em tin chắc rằng, cô sẽ là đầu tàu ấy cho trường của chúng ta.

Em và các bạn sẽ luôn sẵn sàng cùng thầy thực hiện các hoạt động, chiến dịch vì môi trường bằng tất cả những gì mình có.

Rất mong em sẽ sớm được đồng hành cùng cô!

Ký tên

(Theo blink7300)

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO