Báo Điện tử Gia đình Mới

Egroup dự kiến nâng số lượng cổ phần nắm giữ tại Apax Holdings lên 68% vốn điều lệ

Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup vừa ra thông báo giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ. Theo đó, Egroup đăng ký mua 1,09 triệu cổ phiếu IBC từ cá nhân ông Nguyễn Mạnh Phú theo phương thức giao dịch là khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận.

Thời gian thực hiện giao dịch được dự kiến từ ngày 12/11/2020 đến ngày 09/12/2020. Sau khi giao dịch thành công, Egroup sẽ nâng số lượng cổ phần nắm giữ tại Apax Holdings lên gần 55,5 triệu đơn vị, tương đương 68% vốn điều lệ.

Mục đích của giao dịch này là nhằm gia tăng tỷ lệ sở hữu của Egroup tại Công ty con Apax Holdings. Điều này thể hiện sự kiên định trong việc đầu tư vào lĩnh vực giáo dục – đào tạo ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn Egroup, đặc biệt trong thời điểm các công ty giáo dục do Apax Holdings đầu tư gần đây đang có sự phục hồi hết sức khả quan.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2020 của Apax Holdings mới đây ghi nhận, doanh thu của Công ty này đã tăng gấp 1,4 lần so với quý II, đạt 601 tỷ đồng, lợi nhuận quý III đạt hơn 60,8 tỷ đồng.

  Doanh thu quý 3/2020 của Apax tăng 25% so với quý II, đạt 501 tỷ đồng.

Doanh thu quý 3/2020 của Apax tăng 25% so với quý II, đạt 501 tỷ đồng.

Sự tăng trưởng nổi bật này có được do đóng góp rất lớn từ các công ty con sau COVID-19, đặc biệt là Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax và Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục Igarten. Doanh thu quý III/2020 của Apax tăng 25% so với quý II, đạt 501 tỷ đồng, lợi nhuận quý III đạt 61,8 tỷ đồng.

  STEAMe GARTEN là hệ thống trường mầm non song ngữ đầu tiên áp dụng phương pháp giáo dục STEM và dạy học Dự án vào chương trình đào tạo.

STEAMe GARTEN là hệ thống trường mầm non song ngữ đầu tiên áp dụng phương pháp giáo dục STEM và dạy học Dự án vào chương trình đào tạo.

Trong khi đó, doanh thu cùng quý của Igarten được ghi nhận tăng 166% so với quý II/2020, đạt 93 tỷ đồng, lợi nhuận quý III đạt 21,7 tỷ đồng. Igarten hiện có 14 trường mầm non song ngữ trên cả nước và tiếp tục có kế hoạch mở mới các cơ sở tại Hà Nội; Hải Phòng; Nghệ An… để đáp ứng nhu cầu cho con học các trường mầm non chất lượng cao của đông đảo phụ huynh.

  Cơ sở mới khai trương của STEAMe GARTEN tại 360 Giải Phóng, Hà Nội.

Cơ sở mới khai trương của STEAMe GARTEN tại 360 Giải Phóng, Hà Nội.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần English Now Global cũng có những chuyển biến và đóng góp tích cực. Sau khi mở 3 trung tâm Anh ngữ Englishnow đầu tiên tại Hà Nội vào cuối năm 2019, thương hiệu này bắt đầu dần mở rộng thị trường tiếng Anh online, doanh thu trong quý III/2020 cũng đã đạt hơn 5,1 tỷ đồng.

Apax Holdings cũng đang thúc đẩy để sớm đưa hệ thống trường liên cấp Firbank Australia đi vào vận hành vào năm 2022. Số lượng tuyển sinh ban đầu của Firbank Australia dự kiến là 276 học sinh và sẽ tăng lên gần gấp đôi trong năm học 2023

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO