Báo Điện tử Gia đình Mới

Duy nhất học sinh mầm non, tiểu học ở Hà Nội gần 1 năm nay chưa đi học

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, tính đến ngày hôm nay 4/4, Hà Nội là địa phuơng duy nhất cho học sinh mầm non, học sinh tiểu học, lớp 6 nghỉ hoặc học online. Thời gian này kéo dài từ ngày 3/5/2021 tới nay.

Hà Nội là địa phương duy nhất đóng cửa trường mầm non, tiểu học từ 3/5/2021 đến nay

Theo Bộ GD&ĐT, ở bậc mầm non, 62 địa phương khác đã dạy học trực tiếp ở hầu hết các cơ sở giáo dục, chỉ còn duy nhất Hà Nội chưa cho trẻ mầm non quay trở lại trường gần 1 năm nay.

4 tỉnh cho dừng một huyện hoặc thành phố do dịch bệnh tăng nhanh gồm: Cao Bằng (TP Cao Bằng), Lào Cai (cấp 3, 4 dừng cho trẻ đến trường), Lâm Đồng (TP Đà Lạt, Bảo Lộc, Đạ Tẻh, Cát Tiên, Lạc Dương), Đăk Lăk (TP Buôn Mê Thuột).

bậc Tiểu học, đến thời điểm này đã có 61/63 tỉnh/thành phố tổ chức học trực tiếp. Chỉ còn 2 địa phương là Hà Nội và Vĩnh Phúc hiện học sinh tiểu học vẫn ở nhà (riêng TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc học sinh đi học từ hôm nay 4/4).

3 tỉnh cho dừng một huyện hoặc thành phố gồm: tỉnh Cao Bằng (TP. Cao Bằng), Đăk Lăk (TP Buôn Mê Thuột), Lâm Đồng (TP Đà Lạt).

bậc THCS, đến nay 63/63 tỉnh/thành phố đã tổ chức học trực tiếp. Riêng Hà Nội, khối 6, học sinh vẫn chưa đi học trực tiếp hoặc chuyển sang học trực tuyến.

5 tỉnh/thành phố chuyển trạng thái tổ chức dạy trực tuyến một huyện hoặc thành phố gồm: Cao Bằng (TP Cao Bằng), Đăk Lăk (TP Buôn Mê Thuột), Hà Nam (khối lớp 6), TP Hà Nội (khối lớp 6), Lâm Đồng (TP Đà Lạt, khối lớp 6).

  Duy nhất học sinh mầm non, tiểu học ở Hà Nội gần 1 năm nay chưa đi học.

Duy nhất học sinh mầm non, tiểu học ở Hà Nội gần 1 năm nay chưa đi học.

Khi nào học sinh mầm non, tiểu học Hà Nội được đi học?

Sở GD&ĐT Hà Nội mới có chỉ đạo các Phòng GD&ĐT quận, huyện thị xã giao cho các nhà trường khảo sát ý kiến phụ huynh về việc cho học sinh tiểu học, lớp 6 đi học trực tiếp. 

Bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hà Đông thông tin, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông đã yêu cầu các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tiến hành khảo sát, lấy ý kiến.

“Đây cũng là một kênh thông tin để tham khảo, nắm nguyện vọng, mong muốn của phụ huynh. Tình hình dịch bệnh cũng đang dần ổn định và được kiểm soát, tôi nghĩ việc lấy thông tin cũng rất hữu ích, để thăm dò ý kiến phụ huynh, học sinh có muốn quay trở lại trường trong thời gian sắp tới hay không”, bà Hằng nói.

Thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trưởng Marie Curie, cho biết trường đã hoàn thành việc khảo sát. Theo đó, 94% phụ huynh có con học lớp 6 ở trường đồng ý cho con trở lại lớp. Con số này ở bậc tiểu học là 91%.

Thầy chia sẻ, lý do của việc tỷ lệ phụ huynh mong muốn con đi học trực tiếp rất đơn giản: Trẻ đã ở nhà quá lâu và hiện nay tình hình dịch cũng cơ bản ổn định. Bản thân thầy cũng rất mong mở cửa trường học, để trẻ có nốt khoảng thời gian học tại lớp trước khi năm học kết thúc.

Thầy Khang hi vọng, các trường khi khảo sát, tỷ lệ cha mẹ đồng ý cho con đến trường cũng cao để Sở GD&ĐT Hà Nội có cơ sở, xây dựng kế hoạch đưa trẻ quay trở lại học trực tiếp.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO