Được 27,5 điểm thì có khả năng đỗ Y khoa của Đại học Y Dược - Đại học quốc gia Hà Nội không?

Thí sinh Đặng Thị Hòa (Bắc Ninh) băn khoăn: Em được 27,5 điểm thì có khả năng đỗ Y khoa của Đại học Y Dược - Đại học quốc gia Hà Nội không?

Về câu hỏi của thí sinh Hòa, GS.TSKH Nguyễn Đình Đức - Trưởng Ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết: Hiện nay chưa kết thúc thời gian đăng ký xét tuyển nên tôi không thể trả lời chính xác điểm trúng tuyển của ngành sẽ là bao nhiêu, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố (chỉ tiêu, phổ điểm thi THPT năm nay, số thí sinh đăng ký xét tuyển...).

Tuy nhiên qua phân tích phổ điểm cũng như kinh nghiệm tuyển sinh, tôi dự báo điểm trúng tuyển khối sức khỏe năm nay không có biến động lớn, sẽ bằng hoặc cao hơn năm ngoái từ 0.5 - 1 điểm (tùy ngành).

Thí sinh xem kỹ điểm chuẩn năm trước để có cơ sở đăng ký xét tuyển nguyện vọng năm nay.

GS Đức cũng động viên, với nguyên tắc xét tuyển đại học năm 2022, thì thí sinh hoàn toàn có thể đăng ký xét tuyển vào ngành mình yêu thích để tìm kiếm cơ hội.

Tuy nhiên, 

Điểm chuẩn ngành Y khoa năm 2021 ở top các trường điểm cao nhất.

Điểm chuẩn ngành Y khoa năm 2021 ở top các trường điểm cao nhất.

GS Đức lưu ý thí sinh sử dụng tài khoản được cấp để đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành theo các phương thức tuyển sinh ở tất cả các cơ sở đào tạo được xếp thứ tự từ 1 đến hết (NV1 là nguyện vọng cao nhất);

Tất cả các nguyện vọng của thí sinh theo các phương thức xét tuyển của cơ sở đào tạo được xử lý nguyện vọng trên Hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất (duy nhất) trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

Thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm, nếu đủ điều kiện trúng tuyển phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống để được xét tuyển theo quy định. điểm chuẩn đại học Quốc gia Hà Nội 2022

Xem thêm: Điểm chuẩn trường Đại học Y Hà Nội năm 2022

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính