Đồng Nai xuất hiện các chùm ca bệnh COVID-19 trong doanh nghiệp có số lao động lớn

Đến nay, tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận 520 ca dương tính với SARS-COV-2. Thông qua xét nghiệm tầm soát, đã phát hiện tại nhiều doanh nghiệp có ca dương tính.

Ngày 14/7, Sở Y tế Đồng Nai thông tin, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 65 ca dương tính mới, trong đó TP Biên Hòa có 26 ca rải rác ở các phường; huyện Nhơn Trạch 17 ca, trong ổ dịch tại xã Long Tân có 15 ca liên quan đến công nhân xây dựng; huyện Vĩnh Cửu có 6 ca, chủ yếu liên quan đến công ty Changsin.

Tổng số ca dương trong đợt dịch thứ tư tại Đồng Nai là 520 ca; có 266 ca ghi nhận ở cộng đồng và 254 ca trong các khu cách ly, phong tỏa.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai nhận định, ổ dịch huyện Thống Nhất cơ bản đã được kiểm soát, chỉ ghi nhận 1-2 ca trong khu phong tỏa, cách ly.

  Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương tại chợ Phước Thái (Đồng Nai). Ảnh minh họa

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương tại chợ Phước Thái (Đồng Nai). Ảnh minh họa

Hoạt động điều tra truy vết các ổ dịch trên địa bàn TP.Biên Hòa đang tiếp tục được thực hiện khẩn trương, tích cực và cơ bản đã quản lý, cách ly các đối tượng nguy cơ.

Ngoài ra, thông qua xét nghiệm tầm soát, tiếp tục phát hiện nhiều doanh nghiệp ở các huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Nhơn Trạch và TP.Biên Hòa đã có ca dương tính, một số công ty ghi nhận các chùm ca dương như công ty Changsin, Nam Yang… Tại hầu hết các huyện, thành phố đều ghi nhận các ca dương mới .

Như vậy, với nguồn lây phức tạp từ các vùng dịch ngoài tỉnh và từ các ổ dịch thứ phát trong tỉnh, dịch bệnh tại Đồng Nai đang lây nhiễm cộng đồng, có chiều hướng lây lan nhanh và rộng ở các địa phương, vào các khu công nghiệp, dịch có xu hướng phức tạp và khó kiểm soát.

An An

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính