Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn lê?

Bình luận

Lê là loại trái cây giòn, ngọt, mát, rất thích hợp để ăn vào mùa hè. Không những vậy, lê còn có có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

1. Lê rất giàu chất dinh dưỡng

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn lê? 0

Ngoài hương vị tuyệt vời, lê còn chứa nhiều chất dinh dưỡng. Một quả lê cỡ trung bình cung cấp lượng vitamin C dồi dào và chất xơ phong phú. Trung bình, 100 gram lê cung cấp 4,3 mg vitamin C và 3,1 g chất xơ.

Lê cũng chứa kali, vitamin K, đồng, magiê và vitamin B giúp cân bằng huyết áp. Lê cũng giàu nhiều hoạt chất sinh học như anthocyanins mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

2. Lê giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường loại 2

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn lê? 1

Lê được xếp vào loại thực phẩm có chỉ số đường huyết (GI) thấp nhờ hàm lượng chất xơ cao.

Một nghiên cứu trên Food and Function cũng cho thấy mối liên hệ giữa việc ăn táo và lê với giảm phát triển tiểu đường tuýp 2.

Theo đó, người ăn nhiều táo và lê giảm tới 18% nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2 so với những người ăn ít.

Ăn lê hàng tuần có thể giúp bạn giảm tới 3% nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2, và nếu ăn hàng ngày thì bạn có thể giảm tới 21% nguy cơ.

Đặc tính này được cho là nhờ có các dưỡng chất thực vật có trong quả lê.

3. Lê cung cấp các dưỡng chất thực vật có lợi

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn lê? 2

Quả lê cung cấp nhiều dưỡng chất thực vật có lợi như flavonoid, nhiều nhất là ở phần vỏ. 

Flavonoid giúp làm dịu chứng viêm bằng cách trung hòa các gốc tự do. Nó cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe mạch máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, một số loại ung thư và bệnh tiểu đường tuýp 2.

Một số nghiên cứu còn cho thấy flavonoid giúp giảm các triệu chứng và nguy cơ liên quan đến bệnh hen suyễn và nhiều tình trạng khác có liên quan đến lão hóa sớm.

4. Lê có thể giúp bạn giảm cân

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn lê? 3

Một quả lê trung bình nặng khoảng 180 gram chỉ có 100 calo nhưng có tới gần 6 gram chất xơ, tương đương 1/4 nhu cầu chất xơ hàng ngày của cơ thể. Do đó bạn có thể "ăn ít, no lâu" và giảm cân hiệu quả hơn.

Theo một nghiên cứu 12 tuần trên tạp chí Nutrition, những người phụ nữ đã được chia thành 3 nhóm. Nhóm 1 thêm 3 quả táo vào chế độ ăn, nhóm 2 thêm 3 quả lê hàng ngày và nhóm 3 thêm 3 chiếc bánh quy yến mạch ít béo.

Nghiên cứu phát hiện những người ăn táo và lê đã giảm được gần 1 kg trong 12 tuần mà không cần thay đổi thêm điều gì khác trong chế độ ăn.

(Theo ETNT)

Bạn đang xem bài viết Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn lê? tại chuyên mục Chỉ dẫn của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].
Hoàng Nguyên