Báo Điện tử Gia đình Mới

Điện thoại Đài Việt lan tỏa niềm tin với người Việt tại xứ Đài

Là thương hiệu kinh doanh điện thoại uy tín, Điện thoại Đài Việt từ lâu đã trở thành địa chỉ tin cậy của khách hàng Việt tại Đài Loan. Sau gần 10 năm hoạt động, vị thế của Điện thoại Đài Việt đã được khẳng định, tự hào mang lại sự an tâm cho người Việt nơi đất khách.

Nhìn vào thương hiệu Điện thoại Đài Việt, chẳng ai có thể nghĩ đằng sau sự thành công ấy là bản lĩnh phi thường của chàng trai trẻ Nguyễn Hải Thanh. Xuất phát điểm từ con số 0, chàng trai này khiến chúng ta nể phục với những gì mà anh đã gây dựng được tại nơi đất khách quê người.

Hướng đi táo bạo trên thị trường kinh doanh điện thoại

Đài Loan là đất nước được khá nhiều bà con Việt Nam lựa chọn là nơi sinh sống, học tập và làm việc, tuy nhiên việc mua bán, nhất là những đồ điện tử như điện thoại di động còn gặp khá nhiều khó khăn do rào cản về ngôn ngữ.

Nhận thấy được vấn đề này, vào năm 2013, chàng trai trẻ Nguyễn Thanh Hải đã có một quyết định táo bạo, đó là mở một cửa hàng buôn bán điện thoại di động dành riêng cho cộng đồng ngừoi Việt tại Đài Loan. Kinh doanh là một việc không hề dễ dàng, nhất là kinh doanh tại một nơi không phải quê hương mình nên thời gian đầu anh đã gặp khá nhiều khó khăn, trở ngại.

  Chân dung Nguyễn Hải Thanh

Chân dung Nguyễn Hải Thanh

Tuy nhiên bằng tài năng kinh doanh, đầu óc nhạy bén cũng như ý chí nỗ lực không ngừng, sau gần 10 năm, Nguyễn Hải Thanh đã trở thành ông chủ của ba cửa hàng kinh doanh điện thoại, laptop, máy tính bảng... mang thương hiệu Điện thoại Đài Việt tại 3 thành phố lớn của Đài Loan là Đào Viên, Đài Trung và Đài Nam.

Với mẫu mã măt hàng đa dạng, thuộc nhiều hãng khác nhau, được cập nhật liên tục theo thị trường cùng giá cả hợp lý, thương hiệu đã được lòng của vô số khách hàng.

Đây cũng là đại lý ủy quyền của hãng công nghệ Apple tại Đài Loan và nhà mạng Taiwan Mobile nên nguồn hàng cũng như chất lượng của sản phẩm luôn được đảm bảo 100%. Trang fanpage của Điện thoại Đài Việt đạt hơn 60.000 lượt follow, một con số mà bất cứ ai làm kinh doanh cũng mong muốn đạt được.

  Một trong những cửa hàng Điện thoại Đài Việt trong chuỗi cửa hàng tại Đài Loan

Một trong những cửa hàng Điện thoại Đài Việt trong chuỗi cửa hàng tại Đài Loan

Điện thoại Đài Việt - Thương hiệu điện thoại dành cho người Việt

Một trong những bí quyết để tạo dựng nên sự thành công của Điện thoại Đài Việt ngày hôm nay phải kể đến đó là việc luôn đặt lợi ích của người Việt lên hàng đầu. Điện thoại Đại Việt là một trong những đơn vị hiếm hoi bán trả góp điện thoại di động cho người Việt tại Đài Loan. 

Đồ công nghệ như điện thoại, máy tính... là những đồ có giá thành khá cao, không phải ai cũng có đủ khả năng chi trả, nhất là đối với những ai còn đang lao động chân tay, đang đi học hoặc đang làm dâu nơi đất khách. Hiểu được điều này, Nguyễn Hải Thanh đã mở ra dịch vụ mua hàng trả góp tại Điện thoại Đài Việt.

Dịch vụ trả góp này không yêu cầu chứng minh thu nhập, không thu giữ giấy tờ nên bất cứ bà con kiều bào tại Đài Loan nào cũng có thể sở hữu cho riêng mình một thiết bị điện tử chất lượng.

Cái tên Đài Việt mà Nguyễn Hải Thanh đặt ra được ghép từ tên của hai đất nước Việt Nam và Đài Loan. Cái tên này không chỉ thể hiện tình hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam và Đài Loan, mà nó còn mang giá trị cốt lõi của cửa hàng, đó là ngay cả khi đang ở Đài Loan - nơi đất khách quê người, sẽ luôn có một nơi mà bạn cảm thấy như đang ở Việt Nam - quê hương của mình, thương hiệu Việt sẽ luôn vì người Việt.

Vận động mỗi ngày để phát triển

Dù thành công là thế nhưng Nguyễn Hải Thanh cùng cả đội ngũ Điện thoại Đài Việt vẫn luôn không ngừng cố gắng. Sự cố gắng ấy được thể hiện rất rõ ràng trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, dù rất nhiều cơ sở kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề những chuỗi cửa hàng Điện Thoại Đài Việt vẫn luôn vững vàng và có một lượng khách ổn định. Anh tin rằng: “Khi cả thế giới dừng lại thì đó là cơ hội cho bạn đứng lên”, luôn lấy những khó khăn làm động lực phát triển.

  Nguyễn Hải Thanh tâm niệm : “Khi cả thế giới dừng lại thì đó là cơ hội cho bạn đứng lên”

Nguyễn Hải Thanh tâm niệm : “Khi cả thế giới dừng lại thì đó là cơ hội cho bạn đứng lên”

Trong tương lai, Nguyễn Hải Thanh muốn thương hiệu Điện thoại Đài Việt không chỉ tạo dựng được uy tín, lòng tin của khách hàng người Việt mà còn muốn vươn xa đến những khách hàng Đài Loan, khẳng định vị thế của thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế. Mong rằng chàng trai tài giỏi và đầy nghị lực cùng thương hiệu của anh sẽ luôn phát triển, làm rạng danh đất nước, con người Việt Nam.

Tuấn /giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO