Hà Nội yêu cầu học sinh đeo khẩu trang đi học vì tình hình COVID-19 phức tạp

Nhấn mạnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường tuyên truyền học sinh, giáo viên tăng cường chống dịch, trong đó phải nghiêm túc đeo khẩu trang.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 ở các quốc gia trong khu vực, đơn vị này yêu cầu các nhà trường tuyên truyền học sinh, giáo viên tăng cường chống dịch.

Yêu cầu các nhà trường vừa thực hiện kế hoạch giáo dục đồng thời duy trì việc vệ sinh, khử khuẩn, bảo đảm an toàn bữa ăn bán trú cho học sinh.

Mỗi nhà trường cần kiểm tra trang thiết bị của phòng y tế, thường xuyên bổ sung dung dịch sát khuẩn ở các lớp và bố trí một phòng cách ly tại trường đúng quy định.

Đặc biệt, lưu ý nhắc nhở học sinh duy trì nghiêm túc việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và khi đến nơi công cộng.

  Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu giáo viên, học sinh đeo khẩu trang nghiêm túc.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu giáo viên, học sinh đeo khẩu trang nghiêm túc.

Trong những giờ qua, tình hình dịch COVID-19 trên toàn cầu, nhất là tại các nước trong khu vực, diễn biến phức tạp.

Trong đó, Ấn Độ đã phát hiện thêm 340.000 ca nhiễm mới. Campuchia phát hiện trên 600 trường hợp nhiễm Covid-19. Tại Lào, số ca nhiễm phát hiện được vượt qua số cao nhất từ trước đến nay của Việt Nam.

Với Việt Nam, Bộ Y tế xác định phải cảnh giác, tập trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch, tích cực chủ động, kiểm soát tốt tình hình dịch.

Ban Chỉ đạo và Bộ Y tế liên tục cảnh báo việc có thể xuất hiện đợt dịch thứ 4 ở Việt Nam, trong khi một bộ phận người dân lơ là, mất cảnh giác trong phòng chống dịch COVID-19.

V.Linh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính