Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 27/12: Quên những thảm họa đi, đây là 10 sự kiện tích cực và đáng yêu của năm 2017

Phát ngán với việc mở báo ra là thấy tin xấu, một chàng trai đã lập ra danh sách những sự kiện tích cực và thú vị xảy ra trong năm 2017.

Giờ đây, chỉ cần lướt mạng vài chục phút, chúng ta có thể bắt gặp hàng chục tin tiêu cực khác nhau: từ thiên tai thảm họa đến tai nạn giao thông, từ bê bối chính trị đến các sao 'bóc phốt' lẫn nhau.

Quá chán ngán với những tin tiêu cực như thế, chàng trai tên Jacob Atkins đã quyết định đăng một danh sách những tin tức thú vị và những điều tích cực mà chúng ta đã làm được trong năm 2017 lên trang mạng xã hội Twitter.

Ngay sau khi đăng tải, danh sách này đã được chú ý và nhận được hơn 230 ngàn lượt thích, 173 ngàn lượt chia sẻ lại (retweet), có lẽ bởi thế giới đã quá đủ đau thương và ai cũng muốn tạm biệt năm 2017 bằng một nụ cười.

'Vì tôi đang chán và thấy là năm 2017 toàn tin tức tiêu cực, nên tôi sẽ đăng một vài câu chuyện tích cực mà có lẽ bạn chưa từng nghe đến' - Jacob chia sẻ trên trang cá nhân của mình

'Vì tôi đang chán và thấy là năm 2017 toàn tin tức tiêu cực, nên tôi sẽ đăng một vài câu chuyện tích cực mà có lẽ bạn chưa từng nghe đến' - Jacob chia sẻ trên trang cá nhân của mình

1. Các nhà khoa học đã tìm ra cách gây giống lại những phần thuộc Vỉa San hô khổng lồ 

Vỉa San hô khổng lồ (Great Barrier Reef) là một quần thể san hô khổng lồ, lớn nhất thế giới bao gồm trên 2.900 rạn san hô đơn lẻ và 900 hòn đảo trải dài hơn 3.000 km và tổng diện tích của quần thể san hô này bao phủ một không gian diện tích mặt nước biển là 344.400 km2.

ds2

Không chỉ là một quần thể san hô tuyệt đẹp, đây còn là hệ sinh thái quan trọng nhất trong các đại dương trên hành tinh. Nơi đây là nơi sinh sống của hơn 1 triệu các loài sinh vật biển, là kho tàng thực phẩm với số lượng lớn, cung cấp nguồn thức ăn và công việc cho hàng triệu người. 

Các nhà khoa học từng dự đoán rằng quần thể san hô này có thể bị xóa sạch trong vòng 30 năm tới nếu các chỉ số về khí thải CO2 vẫn tiếp tục gia tăng. Do đó, thông tin về khả năng gây giống lại này là một tin đáng mừng không chỉ với người dân nước Úc mà còn với cả thế giới

Các nhà khoa học từng dự đoán rằng quần thể san hô này có thể bị xóa sạch trong vòng 30 năm tới nếu các chỉ số về khí thải CO2 vẫn tiếp tục gia tăng. Do đó, thông tin về khả năng gây giống lại này là một tin đáng mừng không chỉ với người dân nước Úc mà còn với cả thế giới

2. Khi trụ sở mới của Amazon hoàn thành, nó sẽ bao gồm cả không gian đủ cho 200 người vô gia cư

ds3

3. Loài báo tuyết đã được đưa ra khỏi danh sách những loài đang có nguy cơ tuyệt chủng

ds4

4. HIV/AIDS không còn là nguyên nhân tử vong hàng đầu ở Châu Phi

ds5

5. Số lượng ong mật đã tăng 27%, các nhà khoa học cũng đã tìm ra một loại thuốc trừ sâu không gây hại đến ong mật

ds6

6. Một công ty giày ở Argentina đã làm giày từ lốp xe tái chế và chỉ thuê công nhân nữ từ những vùng quê                                                       

ds7

7. Những nhà bảo tồn thiên nhiên đã quyết định trồng 73 triệu cây trong vòng 6 năm tới tại rừng mưa Amazon. Trong khi đó, tân Thủ tướng New Zealand quyết định trồng 100 triệu cây vào năm sau.

ds8

8. Từ năm 2000 đến nay, tỷ lệ lao động trẻ em đã giảm phân nửa

ds9

9. Ở Lexington Kentucky, người ta có thể trả tiền gửi xe bằng cách quyên góp đồ hộp vào ngân hàng thực phẩm của địa phương 

ds10

10. Một khoảnh khắc đáng yêu trong thể thao - Vào trận tứ kết đầu tiên trong giải đấu bóng đá, fan của đội Đại học Iowa đã đồng loạt đứng dậy và vẫy tay chào các em nhỏ trong Bệnh Viện Nhi ở bên kia con phố

ds11

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

- Những sự cố hy hữu trên truyền hình 'cười ra nước mắt' (P1): Những tình huống trớ trêu có một không hai ngay trên sóng truyền hình trực tiếp của Việt Nam và thế giới khiến các MC khóc dở mếu dở còn khán giả 'cười ra nước mắt'.

dt35

- Cậu bé 6 tuổi cứu em gái trong hỏa hoạn, trở thành người hùng trong ngày sinh nhật của mình: Nhờ sự nhanh trí của cậu bé mà em cậu đã thoát chết trong vụ hỏa hoạn kinh hoàng.

dt36

- Lý do sâu sắc khiến mẹ và hai con chụp 32 bức ảnh ở một địa điểm trong 32 năm: Bà Đông - một người phụ nữ sống tại thành phố Liêu Ninh, Trung Quốc là một người yêu thích nhiếp ảnh. Bà và hai con gái của mình đã chụp những bức ảnh tại cùng một địa điểm trong suốt 32 năm để thể hiện một ý nghĩa sâu sắc.

dt37

✔ Món ngon của hôm nay: Gà cuộn rong biển

dt38

Từng lớp từng lớp gà, rong biển, rau củ hoà quyện bắt mắt làm 'điêu đứng' cả dạ dày, ăn vào thì giòn nhẹ lại thơm mùi rong biển, ớt bột và sả. Ai là fan của gà chắc chắn sẽ khoái món ăn lạ miệng ngon bá cháy này cho xem!

1. NGUYÊN LIỆU

Thịt ức gà 350g

Rong biển Nori 2 lá

Cà rốt cắt que 0,8 cm, cắt 8 cọng

Giò sống 100g

Đậu cove Nhật 8 trái

Sả băm

Ớt bột Paprika, tương ớt, dầu ăn, xốt Mayonnaise, Bột Tẩm Khô Chiên Giòn

2. SƠ CHẾ:

– Thịt gà lạng miếng vuông mỏng hoặc chữ nhật mỏng bằng nhau rồi dần đều. Ướp với 1/2 thìa cafe ớt bột Paprika, 1 thìa cafe sả băm nhuyễn, 1 thìa canh Bột Tẩm Khô Chiên Giòn, để thấm 10 phút.  

– Luộc chín đậu cove và cà rốt, vớt ra, để ráo. Cắt miếng rong biển bằng với kích cỡ miếng thịt gà. 

3. THỰC HIỆN:

– Tạo hình: Trải miếng thịt gà ra, trải đều một ít giò sống trên bề mặt thịt, đặt miếng rong biển lên thịt gà, phết thêm một lớp giò sống, rồi đặt 1 que cà rốt, 1 trái đậu cove lên, cuốn tròn chặt tay.   

– Chiên: Đun nóng dầu, lăn cuốn gà qua Bột Tẩm Khô Chiên Giòn, chiên ngập dầu đến khi chín tới vàng giòn, vớt ra. Để nguội, cắt khúc vừa ăn. 

– Xốt chấm: Khuấy đều 4 thìa canh xốt Mayonnaise, 2 thìa canh tương ớt.

4. CÁCH DÙNG: Trình bày cuộn gà với cà chua, dưa leo và xà lách. Khi ăn chấm với xốt đã pha.

5. MÁCH NHỎ:

–  Khi dần thịt gà để thịt trong lớp túi nilong để thịt gà không bị rách.   

–  Trộn Bột Tẩm Khô Chiên Giòn với thịt gà giúp tạo vị và tăng độ kết dính cho cuộn gà.

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO