Báo Điện tử Gia đình Mới

Điểm tâm 19/12: Những tác phẩm nghệ thuật trên bảng đen 'đẹp không nỡ xóa'

Bảng đen không chỉ để ghi bài giảng mà đã được các học sinh sáng tạo biến thành những tác phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo.

bd1

Chẳng không gian nào có thể giới hạn đam mê - những tác phẩm nghệ thuật trên bảng đen sau đây đã chứng minh cho điều đó.

Thay vì bài giảng hay các công thức toán học, các học sinh này đã biến những chiếc bảng quen thuộc trong lớp học thành những tác phẩm đầy màu sắc. 

Hãy cùng ngắm nhìn những bức tranh 'đẹp không nỡ xóa' của những học sinh tài năng này nhé.

bd2
bd3
bd4
bd5
bd6
bd7
bd8
bd9
bd10
bd11
bd12
bd13
bd14
bd17
bd18

Không chỉ học sinh mà cả các thầy cô đôi khi cũng là những người nghệ sĩ. Thầy giáo Hirotaka Hamasaki đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi đăng tải những bức tranh trên bảng đen của mình - hầu hết đều là nhân vật từ các bộ phim hoạt hình được yêu thích. 

bd19
bd22a
bd23
bd24
bd25
bd27

✔ Thông tin bổ ích trong ngày

- Ngộ nghĩnh khi các loài vật biến thành hình tròn: Chuyện gì sẽ xảy ra khi các loài vật biến thành hình tròn. Những hình ảnh cho thấy các loài vật đều trở nên vô cùng ngộ nghĩnh đáng yêu khi có hình tròn. Chỉ có điều không biết chúng sẽ di chuyển và săn mồi theo cách nào?

dt43

- 11 bức tranh lột tả sự khác biệt giữa vẻ bề ngoài và suy nghĩ thực của con người: Phụ nữ đi giày cao gót sẽ tỏ ra thật uyển chuyển, nhẹ nhàng. Người đi xin việc sẽ tỏ ra thật tự tin, bình tĩnh... Nhưng suy nghĩ thực sự trong họ lại không hề giống cách thể hiện ra ngoài.

dt44

- Những bức ảnh chứng minh sức sáng tạo không gì sánh nổi của thiên nhiên: Thiên nhiên luôn khiến chúng ta phải ngạc nhiên về những điều kỳ diệu và kinh ngạc đến khó tin của nó.

dt45

✔ Món ngon của hôm nay: Sườn non ram mè

dt46

Sườn non vàng xém hấp dẫn, măng tây và bắp non giữ được màu sắc tự nhiên chỉ nhìn thôi là đã muốn ăn, mà đến khi ăn vào thì ôi thôi! Vị mặn ngọt hài hoà lại thêm vị bùi bùi của mè rang và nước dừa beo béo đủ sức 'đánh gục' bao tử của bất kì ai!

1. NGUYÊN LIỆU

Sườn non 400g

Măng tây 100g

Bắp non 50g

Ớt sừng 1 quả

Nước dừa tươi 1 chén

Hành lá , mè rang giã bể

Nước cốt chanh, nước cốt hành tỏi

Tiêu, đường, nước mắm, dầu mè

Bột ngọt, hạt nêm.

2. SƠ CHẾ:

– Sườn chặt miếng vừa ăn, ướp với 1 thìa canh nước cốt chanh, 1/2 thìa cafe bột ngọt, 1 thìa cafe đường, 1/2 thìa canh hạt nêm, 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh nước cốt hành tỏi, 1 thìa canh dầu mè, để thấm 15 phút. 

– Măng tây bào bỏ phần già. Măng tây và bắp non cắt xéo. Ớt sừng bỏ hạt, cắt hình thoi. Hành lá cắt khúc 2cm. 

3. THỰC HIỆN: Đun nóng dầu ăn, cho sườn non vào xào săn, thêm 1 chén nước dừa tươi vào, đảo liên tục đến khi sườn chín, tiếp tục cho măng tây, bắp non vào, đảo đều đến khi rau vừa chín tới, hành lá và ớt sừng vào, cho 1 thìa canh mè giã bể ,trộn đều, tắt lửa.

4. CÁCH DÙNG: Cho sườn non ram ra dĩa, rắc ít mè rang lên trên, dùng nóng với cơm trắng.

5. MÁCH NHỎ:

–  Chọn phần thịt sườn mềm, sụn non để ram thịt sẽ ngon hơn.   

–  Ướp nước cốt chanh giúp món ăn có vị thanh hơn. 

Mai Hoa/giadinhmoi.vn

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO