Báo Điện tử Gia đình Mới

Địa phương đầu tiên trong cả nước quyết định khai giảng trực tuyến vào 5/9

Sau lễ khai giảng trực tuyến, các trường sẽ tổ chức dạy học trực tuyến. Việc dạy, học trực tuyến trong 2 tuần đầu chủ yếu là giới thiệu chương trình, sách giáo khoa, phương pháp học tập và củng cố kiến thức cũ.

Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng vừa ban hành kế hoạch chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố.

Theo Sở GD&ĐT thành phố, do tình hình dịch bệnh, hiện nay nhiều trường học được sử dụng làm khu cách ly tập trung để phòng, chống dịch COVID-19 nên chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến việc khai giảng năm học mới.

Theo đó, Đà Nẵng quyết định sẽ tổ chức khai giảng trực tuyến và dạy học trực tuyến.

Về khai giảng:

Chương trình chào năm học mới sẽ diễn ra trực tuyến trên sóng DanangTV vào lúc 7 giờ ngày 5/9; 7 giờ 30 sẽ diễn ra chương trình khai giảng trực tuyến do các trường thực hiện và 8 giờ chương trình trực tuyến giữa giáo viên chủ nhiệm với học sinh các lớp.

  Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trong cả nước quyết định khai giảng trực tuyến vào 5/9.

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên trong cả nước quyết định khai giảng trực tuyến vào 5/9.

Về dạy trực tuyến:

Về việc dạy và học trực tuyến, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các trường học triển khai cho các tổ biên soạn chương trình, lập kế hoạch từng môn học theo hướng dẫn. Nhưng do học sinh chưa thể đến trường nên phải nghiên cứu đến việc tổ chức dạy, học trực tuyến.

Sở GD&ĐT cho biết, việc dạy và học không chỉ là việc truyền đạt kiến thức mà còn nhiều vấn đề kết hợp như cảm xúc, kĩ năng, phương pháp… . Vì vậy, nếu dạy, học trực tuyến kéo dài sẽ khó phát huy hiệu quả tối đa. Việc học sinh phải học trực tuyến kéo dài ít nhiều sẽ có ảnh hưởng tâm lí, gây căng thẳng, ức chế cho học sinh (nhiều báo cáo khoa học đã chứng minh)…

Do đó, Sở GD&ĐT xác định thời gian đầu sau khai giảng (khoảng 2 tuần), việc dạy, học trực tuyến chủ yếu là giới thiệu chương trình, sách giáo khoa, phương pháp học tập và củng cố kiến thức cũ.

Sau đó, nếu tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát, Sở sẽ có hướng dẫn cụ thể về việc dạy và học bài mới trực tuyến cho học sinh trên cơ sở quy định, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Liên quan đến vấn đề triển khai sách giáo khoa mới cho học sinh, Sở GD&ĐT đã trình UBND thành phố phê duyệt danh mục Sách giáo khoa lớp 1, lớp 2, lớp 6 sử dụng tại các cơ sở giáo dục tiểu học, trung học tại Đà Nẵng trong năm học 2021-2022; công bố công khai danh mục sách giáo khoa được lựa chọn của thành phố.

Các trường thông báo tới phụ huynh danh mục sách giáo khoa và hướng dẫn phụ huynh mua sách giáo khoa tại các nhà sách. Trong đó, Sở cũng đã chỉ đạo các đơn vị trường học rà soát việc tiếp cận, trang bị sách giáo khoa cho năm học mới của học sinh, đặc biệt là học sinh khuyết tật, không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa vào đầu năm học mới.

Ngoài ra, ngành giáo dục thành phố cũng đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ quản lý, giáo viên theo kế hoạch, đảm bảo thực hiện các nội dung, quy định chuyên môn. Trong đó, đặc biệt chú trọng triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho lớp 6 theo đúng quy định. Đảm bảo 100% giáo viên giảng dạy chương trình lớp 1, 2, 6 năm học 2021-2022 đều được tập huấn, bồi dưỡng sử dụng sách giáo khoa đầy đủ.

Như vậy, Đà Nẵng là địa phương trong cả nước quyết định khai giảng trực tuyến.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO