Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, đặt mục tiêu tiến tới xây dựng một xã hội có hệ thống giao thông an toàn, thông suốt, thuận tiện, hiệu quả và thân thiện môi trường.
Với mục tiêu tổng quát là hàng năm giảm 5 - 10% số người chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ một cách bền vững… Thủ tướng đã đưa ra một loạt giải pháp về thể chế, chính sách; kết cấu hạ tầng giao thông; phương tiện và vận tải; tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông…
Trong nhóm giải pháp về người điều khiển phương tiện, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cơ quan chức năng điều chỉnh phân hạn giấy phép lái xe cơ giới đường bộ phù hợp với công ước Viên 1968 về giao thông đường bộ và đặc thù phương tiện tải Việt Nam; Đào tạo, cấp giấy phép lái xe cho người điều khiển xe máy có dung tích xi lanh dưới 50 cm3, xe máy điện có công suất động cơ dưới 4 kW.
Tiếp tục phát triển ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; hài hòa hóa quy trình phương pháp và nội dung đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ tương đương các nước phát triển trên thế giới.
An AnBạn đang xem bài viết Đi xe máy điện, xe gắn máy dưới 50 phân khối sẽ phải có bằng lái tại chuyên mục Xã hội của Gia Đình Mới, tạp chí chuyên ngành phổ biến kiến thức, kỹ năng sống nhằm xây dựng nếp sống gia đình văn minh, tiến bộ, vì bình đẳng giới. Tạp chí thuộc Viện Nghiên cứu Giới và Phát triển (Liên Hiệp Các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam), hoạt động theo giấy phép 292/GP-BTTTT. Bài viết cộng tác về các lĩnh vực phụ nữ, bình đẳng giới, sức khỏe, gia đình gửi về hòm thư: [email protected].