Báo Điện tử Gia đình Mới

Đề xuất từ 10/10 nối lại đường bay 1 chiều Hà Nội vào TP.HCM

Bộ Giao thông Vận tải vừa đưa ra 2 phương án để Hà Nội lựa chọn về việc mở lại đường bay nội địa đến Hà Nội.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa tiếp tục có công văn gửi Hà Nội đề xuất về kế hoạch khai thác tạm thời các đường bay nội địa thường lệ đi và đến Hà Nội.

Trước tình thế UBND Hà Nội chưa đồng ý mở lại đường bay nội địa do lo ngại dịch bệnh, Bộ GTVT đề xuất 2 phương án:

Phương án 1, tổ chức chuyến bay giữa Hà Nội - TP Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày (chở khách 2 chiều).

Phương án 2, chỉ tổ chức vận chuyển hành khách chiều từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh với tần suất ban đầu là 4 chuyến bay/ngày.

Thời gian triển khai là từ ngày 10/10.

  Bộ GTVT đề xuất 2 phương án để Hà Nội mở lại đường bay từ 10/10.

Bộ GTVT đề xuất 2 phương án để Hà Nội mở lại đường bay từ 10/10.

Đối với các địa phương khác, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội có ý kiến cụ thể về khả năng kết nối đường bay đối với từng địa phương. Ngoài TP.HCM, Bộ GTVT cho biết hiện đã có Điện Biên, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Kiên Giang, Cà Mau đồng ý nối lại đường bay đến Hà Nội.

Theo yêu cầu của Bộ GTVT, hành khách trên các chuyến bay đi và đến Hà Nội phải tuân thủ 5K, khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến.

Hành khách phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc-xin phòng COVID-19, trong đó liều cuối cùng tiêm trong ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng hoặc có giấy chứng nhận khỏi COVID-19 không quá 6 tháng.

Trường hợp xuất phát từ vùng nguy cơ rất cao (vùng đỏ, cấp độ 4), hành khách phải được xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp rRT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên trong 72 giờ.

Hôm qua, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, trước đề xuất mở lại đường hàng không, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định, chủ trương của thành phố là phải an toàn, phối hợp với các ngành của trung ương có liên quan, thống nhất với thành phố và phải có kiểm soát, có lộ trình.

Đến ngày 7/10, có 16 địa phương gửi phản hồi về kế hoạch khôi phục đường bay nội địa của Cục Hàng không. Trong đó, 13 địa phương đồng ý khôi phục chuyến bay, chỉ có 3 địa phương là Hà Nội, Hải Phòng và Gia Lai chưa đồng ý.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO