Báo Điện tử Gia đình Mới

Đẩy lùi bướu cổ đơn thuần hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược Ích Giáp Vương

Bướu cổ đơn thuần là thuật ngữ dùng để chỉ sự tăng khối lượng của tuyến giáp bất kể do nguyên nhân gì. Bài viết này sẽ đề cập đến một số thông tin về khái niệm, nguyên nhân cũng như là các cấp độ của bướu cổ

Bướu cổ đơn thuần là thuật ngữ dùng để chỉ sự tăng khối lượng của tuyến giáp bất kể do nguyên nhân gì. Bệnh này có 4 cấp độ, tùy theo kích thước của khối bướu.

Để lựa chọn các phương pháp điều trị phù hợp thì việc hiểu được các cấp độ của bướu cổ là rất quan trọng. Bài viết này sẽ đề cập đến một số thông tin về khái niệm, nguyên nhân cũng như là các cấp độ của bướu cổ đơn thuần.

Bướu cổ đơn thuần là gì?

Bướu cổ đơn thuần gọi tắt là bướu tuyến giáp có chức năng bình thường hay bướu tuyến giáp lành tính, đôi khi quen gọi một cách ngắn gọn là bướu cổ. Bướu tuyến giáp đơn thuần dùng để chỉ sự tăng khối lượng của tuyến giáp bất kể do nguyên nhân gì.

Bướu tuyến giáp đơn thuần bao gồm: Bướu cổ địa phương và bướu cổ tản phát

- Bướu cổ địa phương: Để chỉ những trường hợp tuyến giáp to lan toả hay khu trú khi ở một khu vực địa lý nhất định.

- Bướu cổ tản phát: Xuất hiện ở những người nằm ngoài vùng bướu cổ địa phương, hậu quả của các yếu tố không mang tính chất quần thể như tiếp xúc với phóng xạ, do rối loạn miễn dịch bẩm sinh.

Nguyên nhân của bướu cổ đơn thuần

+ Thiếu hụt iod trong đất và nước: Là nguyên nhân quan trọng của bướu cổ địa phương. Người dân sống trong vùng bướu cổ địa phương thường có nồng độ iod niệu < 10,0 mg/dl.

+ Rối loạn trong quá trình sinh tổng hợp hormone tuyến giáp: Do tổng hợp hormone không đầy đủ, hoặc thải trừ quá mức do một số bệnh gây nên như trong hội chứng thận hư. Nếu nhu cầu về hormone tuyến giáp tăng lên cũng gây ra thiếu hụt iod tương đối.

+ Các yếu tố miễn dịch: Người ta đã xác định được trong cơ thể một số người có kháng thể kích thích tuyến giáp làm tăng khối lượng song không làm thay đổi khả năng sinh tổng hợp hormone tuyến giáp (Thyroid Growth immunoglobulin- TGI hay Thyroid Growth Antibody- TGAb).

+ Do dùng một số loại thức ăn và thuốc: Trong một số loại rau thuộc họ cải như củ cải, bắp cải, cải xoăn,… có chứa goitrin hay progoitrin gây ức chế gắn kết iod vào tyrosin, do đó ngăn cản sự tạo ra các tiền chất của T3, T4; trong vỏ sắn (khoai mỳ) có chứa độc tố gốc thioxyanat (CNS) có thể gây bướu cổ. Một số loại thuốc: muối của lithium, kháng giáp tổng hợp, thuốc chống loạn nhịp, thuốc cản quang... gây rối loạn chuyển hoá iod.

Cơ chế sinh bệnh học của bướu cổ đơn thuần

Sự giảm sút iod vô cơ dẫn đến sự suy giảm tổng hợp hormone tuyến giáp, gây phản ứng tăng tổng hợp TSH. Khi đó tác dụng của TSH trong việc làm tăng khối lượng tuyến giáp sẽ mạnh mẽ hơn so với tác dụng tăng tổng hợp hormone tuyến giáp. Chính vì vậy mà bệnh nhân sẽ có bướu tuyến giáp phì đại nhưng chức năng tuyến giáp thì vẫn bình thường.

Tuy vậy, nếu bệnh ở giai đoạn nặng, nồng độ TSH tiết ra nhiều vượt quá khả năng bù trừ của cơ thể, bệnh nhân sẽ vừa có bướu tuyến giáp to, vừa có thể bị suy giáp.

Tương tự nếu tuyến giáp to do sự có mặt của các kháng thể chỉ có tác dụng kích thích sự tăng trưởng nhu mô tuyến giáp chứ không kích thích sự tăng tổng hợp hormone T3, T4, do vậy chức năng tuyến giáp vẫn bình thường trong khi bướu tuyến giáp vẫn to.

Tóm lại ở bệnh nhân bướu tuyến giáp đơn thuần có nồng độ TSH tăng, còn nồng độ T3, T4 vẫn bình thường hoặc chỉ giảm khi đã có suy tuyến giáp.

Các cấp độ của bướu cổ đơn thuần

+ Bướu tuyến giáp đơn thuần hay xảy ra hơn ở phụ nữ do chịu ảnh hưởng của các giai đoạn thay đổi sinh lý (dậy thì, thai sản, mãn kinh).

+ Dấu hiệu lâm sàng chủ yếu của bệnh là bướu tuyến giáp to dần. Bướu cổ có thể được bệnh nhân phát hiện một cách tình cờ, hoặc do người khác nhìn vào cổ, hoặc khi khám sức khoẻ nói chung. Bình thường tuyến giáp nặng khoảng 25-30 gram, khi trọng lượng >35 gram thì gọi là bướu tuyến giáp, hay nói cách khác tuyến giáp thường to vượt 20% so với khối lượng bình thường của nó.

Tùy độ lớn của bướu tuyến giáp mà xác định độ to theo cách phân loại. Có nhiều cách phân loại, song phân loại đơn giản, dễ áp dụng là phân loại của Tổ chức Y tế Thế giới theo kích thước của khối bướu:

Phân độ bướu cổ

Đặc điểm

Độ 0

Không nhìn thấy bướu và cũng không sờ thấy

Độ 1

Cổ dày lên, tuyến giáp có thể sờ thấy, tuy nhiên không nhìn thấy được bằng mắt thường trong tư thế bình thường của đầu; khối bướu di chuyển lên xuống khi nuốt.

Độ 1 cũng bao gồm cả bướu đơn nhân nếu khối bướu nhìn thấy được bằng mắt thường.

Độ 2

Bướu sờ nắn được và nhìn thấy được khi cổ ở tư thế bình thường.

Độ 3

Bướu rất lớn, nhìn thấy dù ở khoảng cách xa. Bướu lớn làm biến dạng cổ.

Đẩy lùi bướu cổ đơn thuần hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược Ích Giáp Vương 0

 Bướu cổ đơn thuần được chia thành 4 cấp độ theo WHO

Thường thì khi bướu cổ ở độ 3 bác sĩ hay chỉ định cho bệnh nhân phẫu thuật. Vì ở mức độ này, tuyến giáp rất to, gây chèn ép vào các tổ chức xung quanh như khí quản, thực quản, dẫn đến khó thở, khó nuốt.

Sản phẩm từ thảo dược giúp “đẩy lùi” bướu cổ đơn thuần

Việc hiểu về các cấp độ của bướu cổ đơn thuần khá quan trọng, nó phần nào phản ánh mức độ của bệnh và từ đó bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp. Bệnh bướu cổ đơn thuần có thể điều trị khỏi nếu người mắc tuân thủ theo chỉ định của chuyên gia, thay đổi lối sống và kết hợp sử dụng thêm sản phẩm từ thảo dược có chiết xuất hải tảo – một loại rong biển đã được biết đến với công dụng tuyệt vời cho sức khỏe tuyến giáp.

Ích Giáp Vương  là sự phối hợp độc đáo giữa hải tảo, một loại rong biển có chứa nhiều iod và các chất dinh dưỡng tự nhiên, phối hợp với Kali iođua (KI), giúp bổ sung iod thiếu hụt trong tình trạng bướu cổ đơn thuần.

Không chỉ vậy, hải tảo còn giúp mềm khối bướu cổ, làm thu nhỏ kích thước của bướu. Như vậy, người mắc bướu cổ đơn thuần ở mọi cấp độ đều có thể sử dụng sản phẩm để kiểm soát khối bướu.

Ngoài ra, Ích Giáp Vương  còn kết hợp các thành phần khác như cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao neem, MgCl2 giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp trạng, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp (bao gồm cả bệnh viêm tuyến  giáp Hashimoto), cường giáp (Graves-Basedow), bướu tuyến giáp và ung thư tuyến giáp.

Đẩy lùi bướu cổ đơn thuần hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược Ích Giáp Vương 1

Cơ chế làm nhỏ khối bướu cổ của các thành phần trong sản phẩm Ích Giáp Vương

Đẩy lùi bướu cổ đơn thuần hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược Ích Giáp Vương 2

Lợi ích của sản phẩm Ích Giáp Vương

Để được tư vấn về bệnh bướu cổ đơn thuần, các bệnh lý tuyến giáp khác và sản phẩm Ích Giáp Vương, vui lòng liên hệ tổng đài: 18006103 (miễn cước cuộc gọi)/ DĐ: 0902207582 (ZALO/VIBER).

*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Phương Thùy

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO