Báo Điện tử Gia đình Mới

Đau bụng quanh rốn tưởng bình thường, vào viện mới biết bị vỡ ruột thừa

Vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho nam bệnh nhân 16 tuổi bị viêm phúc mạc do ruột thừa vỡ.

Theo gia đình chia sẻ, bệnh nhân xuất hiện đau bụng quanh rốn từ sáng, kèm theo bí đại tiện, đã đi thăm khám và kiểm tra. Sau đó bệnh nhân về nhà nhưng tình trạng bệnh không đỡ, đau liên tục quanh rốn, lan hố chậu phải kèm nôn. Gia đình đã đưa bệnh nhân vào viện để cấp cứu. 

Ảnh: Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ

Ảnh: Bệnh viện đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ

Khi vào viện các bác sĩ đã thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, kết quả siêu âm ổ bụng cho thấy ruột thừa bị viêm. Ngay khi có kết quả các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành hội chẩn, đưa ra chẩn đoán viêm ruột thừa cấp. Sau hội chẩn, các bác sĩ thống nhất phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa.

Hiện tại, sau 6 ngày theo dõi sát tại khoa Ngoại tổng hợp, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và được ra viện.

Viêm ruột thừa cấp là tình trạng viêm cấp tính ở ruột thừa. Sự tắc nghẽn trong lòng ruột thừa (sỏi phân, phì đại các nang bạch huyết dưới niêm mạc, dị vật, khối u của ruột thừa hoặc manh tràng) có thể là nguyên nhân gây viêm. Lượng vi khuẩn nhân lên nhanh chóng do tắc nghẽn khiến ruột thừa bị viêm, sưng và hóa mủ.

vo ruot thua 3

Nếu không được chữa trị kịp thời, ruột thừa có thể bị vỡ, làm mủ lan tràn vào ổ bụng, gây viêm phúc mạc đe dọa tới tính mạng của bệnh nhân.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân, nếu thấy những dấu hiệu phổ biến như: đau bụng hố chậu phải hoặc đau bụng quanh rốn, thượng vị khu trú dần hố chậu phải, buồn nôn và nôn, chán ăn, táo bón hoặc tiêu chảy, trướng bụng, đầy bụng, dấu hiệu nhiễm trùng, môi khô, lưỡi bẩn, sốt… cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Hoàng Nguyên (t/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO