Báo Điện tử Gia đình Mới

Đang xác minh thông tin một lái xe ở Bắc Giang qua đời sau khi tiêm vắc-xin COVID-19

Cơ quan chức năng đang xác định nguyên nhân tử vong của tài xế N.V.H (SN 1975, xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang). Tài xế H tiêm vắc-xin COVID-19 buổi sáng 5/6.

Theo báo cáo của UBND huyện Lạng Giang, sáng 5/6, Trung tâm Y tế huyện Lạng Giang (Bắc Giang) triển khai tiêm vắc-xin COVID-19 cho công nhân Công ty TNHH Bích Thủy tại trạm y tế thị trấn Vôi (huyện Lạng Giang).

Quá trình khám sàng lọc và theo dõi sau tiêm các trường hợp không phát hiện vấn đề gì đáng lưu ý.

Trong danh sách tiêm vắc-xin của công ty TNHH Bích Thủy có trường hợp ông N.V.H. (46 tuổi, ở thôn Liên Hoà, xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang), là lái xe của công ty.

Trước khi tiêm vắc-xin, tài xế Hùng có khai báo y tế và được bác sĩ tại trạm Y tế thị trấn Vôi khám sàng lọc, khai thác bệnh tiền sử qua phiếu sàng lọc theo quy định và không phát hiện bất thường, được kết luận đủ điều kiện tiêm.

  Đang xác minh thông tin một lái xe ở Bắc Giang qua đời sau khi tiêm vắc-xin COVID-19.

Đang xác minh thông tin một lái xe ở Bắc Giang qua đời sau khi tiêm vắc-xin COVID-19.

Thời điểm tiêm là 9 giờ 20 ngày 5/6. Sau tiêm, tài xế ở lại theo dõi 30 phút theo quy định, không có biểu hiện bất thường.

Sau đó, tài xế Hùng được hướng dẫn theo dõi trong vòng 1 tuần, nhất là từ 24 đến 48 giờ sau tiêm nếu có thấy các biểu hiện như sốt cao, co giật, tím tái, khó khở, hôn mê, phát ban... hoặc có dấu hiệu gì bất thường khác phải thông tin ngay cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn.

Đến 10 giờ 10 cùng ngày, tài xế này được cho về nhà, tiếp tục theo dõi.

Đến 13 giờ cùng ngày, sau khi ăn uống, tài xế có biểu hiện sốt, nôn mửa, co quắp chân tay nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, ông H. tử vong và được gia đình đưa về.

Hiện tại, huyện Lạng Giang đã chỉ đạo TTYT huyện tiến hành phun khử khuẩn quanh khu vực nhà nạn nhân, tổ chức test nhanh COVID-19 cho nạn nhân và tất cả những người tiếp xúc gần, kết quả đều âm tính;

Đồng thời chỉ đạo Công an huyện Lạng Giang phối hợp cùng các đơn vị khám nghiệm tử thi, xác minh làm rõ nguyên nhân tử vong của trường hợp này.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO