Báo Điện tử Gia đình Mới

Đại học Việt Nhật: Sinh viên ngành Kỹ thuật xây dựng được hỗ trợ gần 60%

Năm 2024, sinh viên theo học ngành Kỹ thuật xây dựng (ECE) tại trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội được hỗ trợ gần 60% học phí, với mức thu học phí chỉ còn 25 triệu đồng/năm.

Giáo sư Furuta Motoo, Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Nhật chia sẻ: Ngành Kỹ thuật xây dựng được đối tác Nhật Bản là Trường Đại học Tokyo đặc biệt coi trọng, không chỉ vì nhu cầu rất cao về lao động tại Nhật Bản mà còn vì ý nghĩa quan trọng với sự phát triển bền vững của Việt Nam, một đất nước nông nghiệp đang phát triển và nhu cầu lớn về tái thiết trong xây dựng cơ bản và hạ tầng kỹ thuật.

Chương trình đào tạo Kỹ thuật xây dựng được phân tầng thành chương trình đào tạo chuẩn.

Chương trình đào tạo Kỹ thuật xây dựng được phân tầng thành chương trình đào tạo chuẩn.

Kỹ thuật xây dựng (ECE) là chương trình đào tạo thứ 3 do Trường Đại học Việt Nhật lựa chọn để mở hệ đại học sau khi cân nhắc về các cách thức phát huy thế mạnh của trường, khả năng cống hiến cho lĩnh vực đào tạo đại học của Việt Nam và đóng góp cho sự phát triển quan hệ hợp tác trên nhiều phương diện của hai nước Việt Nam và Nhật Bản trong thời đại mới.

Chương trình này được xây dựng trên cơ sở liên ngành giữa các chuyên ngành Quản lý dự án xây dựng, Xây dựng dân dụng và công nghiệp, Công trình giao thông và đô thị. Cùng với đó là sự kết hợp với các kiến thức chung và cần thiết cho thế kỷ 21 nhằm hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cho xây dựng trong nước và nước ngoài có trình độ cao và có năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động trong nước, Nhật Bản và các nước trên thế giới trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 và xã hội 5.0.

Hiện nay, Trường Đại học Việt Nhật tiếp tục tuyển sinh và đào tạo chương trình Kỹ thuật xây dựng nhằm góp phần vào việc cân bằng giữa các lĩnh vực, ngành nghề về đội ngũ nhân lực trong tương lai gần. Đây cũng là lĩnh vực then chốt trong hợp tác nguồn nhân lực Việt - Nhật. Thị trường Nhật Bản đang rất tiềm năng với đội ngũ nhân lực tốt nghiệp các ngành này.

“Phát triển bền vững là nhiệm vụ cấp bách của thế giới theo mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc và của cả Việt Nam và Nhật Bản. Đại học Việt Nhật đang thúc đẩy phát triển bền vững như một triết lý cơ bản của trường bằng cách truyền tải các giá trị mới ra thế giới.

Đến năm 2035, VJU hướng tới trở thành một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu châu Á trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến và khoa học liên ngành phục vụ phát triển bền vững, cần đào tạo nguồn nhân lực có tầm nhìn rộng" - GS Furuta Motoo chia sẻ.

Chương trình đào tạo kỹ thuật xây dựng là lĩnh vực then chốt trong hợp tác nguồn nhân lực Việt - Nhật.

Chương trình đào tạo kỹ thuật xây dựng là lĩnh vực then chốt trong hợp tác nguồn nhân lực Việt - Nhật.

Năm 2024, chương trình đào tạo Kỹ thuật xây dựng được phân tầng thành chương trình đào tạo chuẩn, điều chỉnh yêu cầu đầu vào ngoại ngữ nhằm thu hút sinh viên từ nhiều vùng, miền khác nhau, có tư duy tốt nhưng không có điều kiện học ngoại ngữ. Đây là cơ hội rất lớn cho các thí sinh đang có nguyện vọng và ước mơ trở thành những kỹ sư xây dựng trong tương lai. 

Bên cạnh đó, chương trình Kỹ thuật xây dựng sẽ tặng 4 suất bổng toàn phần, tổng giá trị 100 triệu đồng và 10 suất tham gia học tập, thăm quan, trải nghiệm thực tế tại Nhật Bản cho 10 sinh viên có thành tích xuất sắc sau kỳ học đầu tiên.

 

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO