Đã xác định nguồn lây COVID-19 vào bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, qua phân tích khả năng lây nhiễm dịch bệnh trong bệnh viện, nguồn lây cho bệnh viện là từ cộng đồng.

Sáng 8/5, tại BV BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, thêm hai điều dưỡng dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, hiện nay BV đã ghi nhận 5 nhân viên y tế mắc COVID-19.

Trường hợp đầu tiên là chị N.T.N.B., 31 tuổi, địa chỉ ở tổ 14, thị trấn Đông Anh, là điều dưỡng khoa Khám bệnh. Ngày 7/5, chị có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV do BV Bệnh nhiệt đới TƯ thực hiện.

Trường hợp thứ hai anh Đ.V.T., 29 tuổi, địa chỉ ở thôn Mỹ Nội, xã Bắc Hồng. Anh T. là điều dưỡng khoa Hồi sức tích cực.

Từ ngày 4-5/5, anh đi công tác nước ngoài, khi về được cách ly tập trung tại tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 7/5, anh T. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh thực hiện.

Liên quan tới ổ dịch này, hiện đã có hơn 70 trường hợp khác nhiễm bệnh tại nhiều tỉnh thành, trong đó Bắc Ninh nhiều nhất với hơn 20 ca.

Giám đốc BV Nhiệt đới TƯ Phạm Ngọc Thạch thông tin, BV đã xét nghiệm 1.435 mẫu của nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở Đông Anh (835 mẫu) và Giải Phóng (600 mẫu).

  Phun khử khuẩn bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Phun khử khuẩn bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Cùng với đó, BV đã tiến hành khoanh vùng, cách ly, chia thành các khu vực khác nhau để chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. Người nhà chăm sóc bệnh nhân được chuyển sang khu riêng.

Ngày 7/5, BV tiếp tục tổ chức xét nghiệm COVID-19 lần thứ 2 để sàng lọc bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế. 

Qua phân tích khả năng lây nhiễm dịch bệnh trong BV, lãnh đạo BV Bệnh nhiệt đới TƯ khẳng định, nguồn lây cho BV là từ cộng đồng.

Lãnh đạo BV Bệnh nhiệt đới TƯ cũng thông tin về việc trong vòng 10 ngày tới, BV này không còn khả năng tiếp nhận thêm bệnh nhân COVID-19.

BV đề nghị giải tỏa bớt bệnh nhân thường sang các BV xung quanh; đồng thời đưa các bệnh nhân mắc COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2 xuống BV Bạch Mai cơ sở 2 Hà Nam để tiếp tục theo dõi và điều trị.

VLinh

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO Bất động sản- Tài chính