Báo Điện tử Gia đình Mới

Đà Nẵng ưu tiên tiêm vắc-xin cho 3 đối tượng, quyết tâm bóc tách F0 trong 7 ngày

Từ ngày mai 19/8 đến hết ngày 26/8, Đà Nẵng sẽ tiến hành tiêm gần 41.000 liều vắc-xin COVID-19 cho người dân, cả mũi 1 và mũi 2.

Chiều 18/8, Sở Y tế TP.Đà Nẵng công bố kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 AstraZeneca cho 40.950 người dân trên địa bàn TP, trong đó có 24.592 người được tiêm mũi 2 (mũi 1 đã tiêm từ tháng 6).

Số vắc xin còn lại dành cho 16.358 người thuộc đối tượng tiêm mũi 1 theo quy định của Chính phủ và quyết định của Bộ Y tế về việc ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021-2022.

  Đà Nẵng ưu tiên tiêm vắc-xin cho 3 đối tượng.

Đà Nẵng ưu tiên tiêm vắc-xin cho 3 đối tượng.

Cụ thể, tiêm cho người lao động tại các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp Q.Liên Chiểu. Trong đó, ưu tiên các doanh nghiệp có số lượng người lao động lớn, cung cấp dịch vụ thiết yếu, nhiều yếu tố nguy cơ, có vai trò đảm bảo chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp thuộc tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế.

Các đối tượng tiếp theo gồm người cung cấp dịch vụ thiết yếu lương thực, thực phẩm, ưu tiên nhóm đối tượng nguy cơ như tiểu thương, bảo vệ, nhân viên vệ sinh tại các chợ (do Sở Công thương và UBND quận, huyện quản lý).

Đồng thời, tiêm cho lực lượng tham gia phòng chống dịch là sinh viên các trường và tình nguyện viên.

Dự kiến thời gian tiêm chủng bắt đầu từ ngày mai 19/8 đến hết ngày 26/8. Sở Y tế TP.Đà Nẵng lập 55 điểm tiêm đặt tại các địa điểm: Cung thể thao Tiên Sơn, Bệnh viện Ung bướu, Trung tâm Hội chợ triển lãm, Nhà văn hóa thể thao Q.Ngũ Hành Sơn, Khu công nghiệp Q.Liên Chiểu.

Ngoài ra, còn tổ chức 2 điểm tiêm trên xe tiêm lưu động phục vụ các đối tượng tại các khu vực bị phong tỏa.

Từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 1.999 ca COVID-19, đang điều trị cho 1.207 ca dương tính.

Tình hình dịch những ngày gần đây trên địa bàn Đà Nẵng tiếp tục căng thẳng khi ổ dịch tại chợ đầu mối Hòa Cường phát hiện nhiều ca dương tính. Hôm qua 17/8 tại Đà Nẵng có tới 120 ca mắc mới tại 9 ổ dịch.

Đà Nẵng đang ở ngày thứ 3 thực hiện dừng tất cả hoạt động, "ai ở đâu thì ở đó" trong 7 ngày để tăng tốc truy vết, xét nghiệm nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO