Báo Điện tử Gia đình Mới

Cuối tháng 10 có thể sẽ tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ em, trẻ từ mấy tuổi sẽ được tiêm?

Thông tin này được Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nêu tại buổi hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri ngành y tế TP.HCM.

TP. HCM: 20.000 trẻ mắc COVID-19

Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM vừa tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với ngành y tế TP.HCM và nhận được nhiều kiến nghị tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ em càng sớm càng tốt.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hùng - giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) - cho biết qua báo cáo sơ bộ, có khoảng 20.000 trẻ em đã mắc COVID-19. Mặc dù mức độ nguy hiểm của trẻ em nhẹ hơn so với người lớn nhưng dịch COVID-19 vẫn gây nguy cơ lớn với các trẻ béo phì, có bệnh nền. 

Hiện nay, tỷ lệ tiêm vắc-xin COVID-19 cho người trên 18 tuổi ngày càng lớn thì làn sóng nguy hiểm sẽ dồn cho trẻ em. Đặc biệt với biến chủng Delta vô cùng nguy hiểm. Ở Mỹ, chỉ trong 2 tuần cuối tháng 9 đã ghi nhận hơn 500.000 trẻ nhập viện do chủng Delta lây nhiễm rất nhanh.

Bác sĩ Hùng, cho biết Việt Nam hiện có khoảng 25 triệu trẻ em, riêng TP.HCM có khoảng 1,8 triệu người trong độ tuổi 5 - 18 tuổi. Người dân TP rất lo lắng cho trẻ em trước tác động của dịch COVID-19.

Do đó, bác sĩ Hùng khẩn thiết đề nghị Chủ tịch nước, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM kiến nghị Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ đưa chương trình tiêm chủng COVID-19 cho trẻ em vào chương trình tiêm chủng quốc gia.

  Cuối tháng 10 có thể tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ.

Cuối tháng 10 có thể tiêm vắc-xin COVID-19 cho trẻ.

Đồng tình với ý kiến của bác sĩ Hùng, bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cũng đề nghị Chính phủ, Bộ Y tế nhanh chóng tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em.

BS Tuyết dẫn chứng nhiều nước trên thế giới đã triển khai tiêm cho trẻ em 12 - 18 tuổi, có nước còn kiến nghị tiêm cho trẻ 5 - 12 tuổi, thậm chí trên 2 tuổi; việc tiêm chủng cho trẻ em cũng được minh chứng là an toàn, hiệu quả.

Tiêm vắc xin cho trẻ từ 12-18 tuổi

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, khả năng trong năm 2021 chúng ta sẽ bao phủ vắc-xin COVID-19 trên 75% dân số từ 18 tuổi trở lên và đạt miễn dịch cộng đồng. Đối với vắc-xin cho trẻ em, Bộ Y tế dự kiến từ tháng 10 sẽ triển khai tiêm cho trẻ từ 12-18 tuổi, sau đó dần mở rộng ra các đối tượng khác ở lứa tuổi thấp hơn.

Theo ông Thuấn, cùng với lượng vắc xin Pfizer về Việt Nam trong thời gian tới, trong chuyến thăm Cuba vừa qua, Chủ tịch nước đã có đề nghị và Việt Nam đang chờ nước bạn sớm gửi hồ sơ về vắc xin tiêm cho trẻ em để xem xét. 

Nguồn vắc xin từ nay đến cuối năm không thiếu, dự kiến về tối thiểu 120 triệu liều. Dự tính trong năm 2021, Việt Nam sẽ tiêm phủ một mũi vắc xin cho hơn 70% dân số trên 18 tuổi.

V.Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO